-
Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội mới -
Lâm Đồng yêu cầu 3 doanh nghiệp báo cáo việc bán, cho thuê, cho thuê mua căn hộ -
Nghệ An kêu gọi đầu tư dự án khu nhà ở vốn 900 tỷ đồng tại Cửa Lò -
Giải mã phong độ ấn tượng của Vinhomes trên thị trường bất động sản -
Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội -
Đông Anh sắp có thêm khu đô thị thông minh 33.000 tỷ đồng -
Khánh Hòa: Công ty VCN làm dự án khu đô thị hành chính hơn 2.000 tỷ đồng
Ông Nguyễn Ngọc Thành thay mặt Ban đại diện khách hàng dự án Usilk City đã trình bày Mô hình Khách hàng quản lý dòng tiền của cụm CT1 (101-102-103).
Theo mô hình này khách hàng (bất kể tỷ lệ tiền đã nộp là bao nhiêu%) sẽ nộp số tiền còn lại của mình theo Hợp đồng theo cơ sở hàng tuần, bắt đầu muộn nhất là từ ngày 01/8/2013. Mỗi tuần sẽ nộp 1/23 tổng số tiền còn lại của mình, trong đó 23 tuần là thời gian mà STL dự kiến hoàn thiện cụm CT1.
"Khách hàng dự án Usilk City không ngồi yên chờ chết" căng trước công trường Usilk City ngày 25/7 |
Mô hình Nộp tiền và Quản lý dòng tiền sẽ vận hành như sau: các khách hàng sẽ mở tài khoản cá nhân tại BIDV Thanh Xuân và 1 tài khoản chung (vận hành bởi 1 đại diện STL và 3 đại diện khách hàng).
Hàng tuần trong 23 tuần tới, mỗi tuần khách hàng sẽ nộp số tiền bằng 1/23 số tiền còn lại mà khách hàng chưa nộp vào tài khoản của mình đó.
Sau khi nghiệm thu tiến độ hàng tuần, khách hàng sẽ chuyển tiền vào tài khoản chung để thanh toán theo tiến độ.
Với mô hình trên, sẽ củng cố niềm tin giữa Khách hàng – Ngân hàng – Sông Đà Thăng Long, giúp dự án có nguồn tiền để hoàn thiện cụm CT1 và Khách hàng có thể sớm nhận nhà, giúp Khách hàng có thể quản lý được dòng tiền mình nộp vào đúng công trình và cuối cùng là giúp giảm gánh nặng phải nộp ngay 1 lúc một số tiền lớn của Khách hàng.
Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết, mô hình quản lý dòng tiền này là mô hình giúp xử lý nợ xấu, khai thông thế bế tắc thiếu vốn triển khai dự án.
Ông Dũng cũng đã nhiều lần thừa nhận, STL hiện nay vô cùng khó khăn, lực bất tòng tâm, chỉ còn một cửa duy nhất là có sự chung tay của cộng đồng khách hàng, khách hàng nộp tiền và trực tiếp cùng chủ đầu tư quản lý dòng tiền thì khách hàng mới có thể nhận nhà từ 31/12/2013.
Mô hình quản lý dòng tiền này đã nhận được sự đồng thuận của hơn 200 khách hàng tại cuộc họp ngày 21/7 vừa qua.
Ngày 23/7/2013, Tài khoản chung của khách hàng và STL đã được mở tại BIDV Thanh Xuân với 3 đại diện của khách hàng là bà Hà Thu Hương, ông Phùng Quang Đại, ông Nguyễn Ngọc Ngân và đại diện STL là ông Cao Châu Tuệ, Phó tổng giám đốc STL.
Theo Ban đại diện khách hàng, sau cuộc họp 21/7 đến nay đã có hàng chục khách hàng mở tài khoản tại BIDV.
Ông Dũng cho biết là đã có gần 10 tỷ đồng của khách hàng chuyển vào tài khoản của STL sau cuộc họp. Còn bà Mai Hữu Hạnh, Đại diện khách hàng tòa CT1-03 cho biết, sau khi gọi cho gần 100 khách hàng để hỏi ý kiến của họ về việc mở tài khoản nộp tiền đã có hơn 50 khách hàng xác nhận và khẳng định sẽ mở tài khoản và nộp tiền vào.
Trao đổi với phóng viên Đầu tư điện tử- baodautu.vn, một số chuyên gia bất động sản cho biết, mô hình của khách hàng Usilk City đưa ra rất khả thi và họ có thể làm chủ được nguồn tài chính của dự án, đảm bảo số tiền đó phục vụ cho chính dự án của mình. Nếu có được sự đồng thuận cao của khách hàng, cơ hội về đích của dự án là rất lớn.
Báo Đầu tư điện tử- baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin về cuộc “Trục vớt siêu dư án Usilk City” trong các bản tin tiếp theo.
Dưới đây là một số hình ảnh cuộc họp chiều 25/7:
Ông Dũng: "Tôi đánh giá cao mô hình quản lý dòng tiền của khách hàng"
Băng-rôn của khách hàng bày tỏ sự quyết tâm "trục vớt" Usilk City.
Cả 3 tòa nhà hiện đã cất nóc xong.
"Cùng chủ đầu tư đưa dự án về đích" là mong muốn của tất cả khách hàng. |
-
Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Nhà ở xã hội Long Vân -
Tại sao The Metrolines xứng đáng là "dự án quốc tế" đầu tiên tại Hà Nội? -
Bình Định: Điều chỉnh quy hoạch 1/500 Dự án Laimian -
Worc@Q2 – Sự lựa chọn cho văn phòng cao cấp -
Quảng Bình: Giao đất cho dự án shophouse trăm tỷ tại TP. Đồng Hới -
The Metrolines – “tâm điểm vàng” giúp Vinhomes Smart City giành giải APPA 2021 -
Đà Nẵng: Chủ đầu tư chung cư Monarchy chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính 113 tỷ đồng
-
1 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
2 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
3 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
4 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/5
-
Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
Loạt sai phạm trong quy hoạch, Thanh tra Quảng Nam kiến nghị kiểm điểm các tập thể, cá nhân -
Tòa phúc thẩm giảm một năm tù cho cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long -
TP.HCM: Dự án chống ngập trên đường Võ Văn Ngân vừa khánh thành đã quá tải
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo