Khách hàng tiếp tục kiện chủ dự án Splendora
- 24/09/2013 10:26
 
TIN LIÊN QUAN

Ba nguyên đơn gồm ông Vũ Văn Thành, Trần Xuân Hào và Lương Thanh Tú khởi kiện yêu cầu An Khánh JVC phải thực hiện đúng hợp đồng mua bán, phải gửi Thông báo hoàn tất phần thô của căn nhà và Thông báo thời điểm bàn giao phần thô của căn nhà; Yêu cầu An Khánh JVC bàn giao phần thô của căn nhà; Đề nghị Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức tuyên hủy Thông báo nộp tiền đợt 2 và Thông báo chậm thanh toán khoản tiền đợt 2.

Phiên tòa sơ thẩm ngày 9/9 diễn ra cuộc tranh cãi nảy lửa
giữa các Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho nguyên đơn và bị đơn

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, khách hàng Vũ Văn Thành cho biết, cơ sở để khởi kiện chủ đầu tư vi phạm hợp đồng là căn cứ vào Hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng, tại Điều 3.3b nêu rõ: Bên Mua chuyển cho bên bán khoản tiền đợt 2 "trong vòng 15 ngày kể từ ngày Bên Bán thông báo cho Bên Mua về việc hoàn tất phần thô của căn nhà".

Theo quy định này, khách hàng chưa phát sinh nghĩa vụ đóng tiền đợt 2 vì chưa nhận được Thông báo hoàn tất phần thô của căn nhà và An Khánh JVC chỉ được phép phát hành Thông báo đóng tiền đợt 2 khi đã gửi Thông báo này cho khách hàng.

Mặt khác, theo Điều 5.1 của Hợp đồng mua bán: "Đồng thời với việc thanh toán đợt 2, Bên Bán và Bên Mua sẽ tiến hành bàn giao phần thô của căn nhà". Theo quy định này, việc thanh toán tiền đợt 2 được thực hiện song song với việc An Khánh JVC bàn giao phần thô cho khách hàng.

Theo ông Thành, ngày 14/9/2013, ông Thành đã đóng tiền đợt 2 và yêu cầu An Khánh JVC bàn giao phần thô của căn nhà nhưng đến nay An Khánh JVC vẫn chưa bàn giao phần thô của căn nhà cho ông Thành.

Trước đó, ngày 9/9, Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức cũng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án ông Phùng Tất Thắng kiện chủ đầu tư An Khánh JVC với những nội dung tương tự.

Trong phiên xử ngày 9/9, Hội đồng xét xử đã bác yêu cầu của nguyên đơn. Riêng đối với phần bàn giao phần thô, Hội đồng xét xử cho rằng, ở thời điểm hiện tại An Khánh JVC đã hoàn thiện và chuẩn bị để sẵn sàng bàn giao căn nhà nên yêu cầu về việc bàn giao phần thô của ông Thắng là không thể thực hiện trong thực tế. Vì vậy, yêu cầu này không có căn cứ để tòa án chấp nhận.

Luật sư Trần Vũ Hải, Đại diện cho khách hàng cho rằng, ngay cả khi hoàn thiện căn hộ, thì với các biện pháp khoa học kỹ thuật, vẫn có thể tiến hành nghiệm thu để bàn giao phần thô được.

Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ tiếp tục phản ánh kết quả phiên tòa trong các bản tin tiếp theo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản