Khả quan thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng
Hà Minh - 16/05/2018 07:45
 
Nhìn tổng thể bản đồ đầu tư vùng Trung Bộ, khu vực Nam Đà Nẵng được coi là khu vực trung tâm khi nằm trên trục đường phát triển chiến lược của thành phố; là nơi tập hợp nhiều dự án nghĩ dưỡng và bất động sản với quy mô lớn và rất lớn.

Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội cho so với nhiều khu vực khác, phía Nam Đà Nẵng hình thành nhiều resort và khu nghĩ dưỡng 5, 6 sao với tổng giá trị cộng gộp trên 10 tỷ USD. Giá trị càng được nâng lên đến mức cao cấp khi vị trí vừa tiếp giáp với biển, vừa tiếp giáp với hệ thống sông ngòi chằng chịt.

Đặc biệt, nơi đây cũng đã hình thành nhiều hệ thống vui chơi giải trí, casino chuẩn quốc tế, thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm, được mệnh danh là trung tâm mới của khu vực miền Trung Việt Nam với hệ sinh thái đầu tư đông đảo, bền vững. Đối với phân khúc giá tầm trung giáp mặt sông, dường như không có dự án nào đáp ứng được các yếu tố này. Nằm trong số ít đó, chỉ có One River thuộc siêu dự án Da Nang Pearl hình thành như một điểm sáng của khu vực mới Nam Đà Nẵng.

Thị trường bất động sản tầm trung khan hiếm các sản phẩm giáp sông, biển.
Thị trường bất động sản tầm trung khan hiếm các sản phẩm giáp sông, biển.

Theo báo cáo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam trong quý I/2018, “thị trường đất nền Đà Nẵng đang đi vào giai đoạn khan hiếm, quỹ đất tại trung tâm thành phố ngày càng ít đi. Trong khi dân số tăng nhanh nên việc mở rộng quy hoạch đô thị ra các khu vực ven thành phố là điều tất yếu. Khách hàng có nhu cầu mua nhà, đất nền tại Đà Nẵng đang tăng trưởng mạnh vì đây là kênh đầy tư có tỷ suất lợi nhuận cao hơn so với các kênh khác”. Ngoài ra, yếu tố chính là nên sự tăng trưởng của thị trường là uy tín chủ đầu tư, sự cam kết lợi nhuận hấp dẫn và chính sách bán hàng hấp dẫn.

Thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng từ đó cũng bắt đầu cho những bước chuyển sôi động hơn bao giờ hết. Nhìn thấy được tiềm năng từ thị trường, nhiều nhà đầu tư đã mạnh tay rót vốn vào nhiều dự án bất động sản có quy mô hàng chục ngàn tỷ đồng. Về dự án nghĩ dưỡng có tổ hợp giải trí Cocobay, Vinpearl Nam Hội An, Sheraton Grand Resort, Montgomerie Links Vietnam… Về dự án bất động sản, không thể không nhắc đến khu đô thị FPT City, dự án Nam Hòa Xuân, siêu dự án ven sông Cổ Cò Đà Nẵng Pearl… của những đơn vị phát triển uy tín.

Khu vực Nam Đà Nẵng có lực đỡ vững chắc từ nhiều Dự án quy mô lớn
Khu vực Nam Đà Nẵng có lực đỡ vững chắc từ nhiều dự án quy mô lớn

Tháng 5/2017, Thường vụ Quốc hội vừa thông qua dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò dài 14km thuộc địa phận TP Hội An và thị xã Điện Bàn với tổng vốn đầu tư 850 tỷ đồng nhằm thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn các vùng lân cận. Đây là tín hiệu tích cực cho việc thu hút hoạt dộng du lịch, định cư trên tuyến đường kết nối phố cổ Hội An và trung tâm Đà Nẵng. Sau nhiều năm vận động và phát triển, bờ sông Cổ Cò như khoác lên mình một diện mạo mới; là đại công trường tấp nập người qua lại, nhộp nhịp xe cộ san lấp/ thi công cả ngày lẫn đêm.

Ngoài ra, nhiều lực đỡ mới cũng góp phần nâng cao tiềm năng khu vực Nam Đà Nẵng. Hạ tầng hoàn thiện trục đường chính Võ Chí Công, Lê Văn Hiến; các bãi tắm công cộng như Non Nước, Tân Trà dần đưa vào sử dụng… góp phần to lớn vực dậy tiềm năng đầu tư khu vực Nam Đà Nẵng.

Và hạ tầng nhiều Dự án đang xây dựng với tốc độ nhanh
Và hạ tầng nhiều dự án đang xây dựng với tốc độ nhanh

Đầu tháng 5/2018, thị trường bất động sản có sự điều chỉnh nhẹ khi tất cả các sàn giao dịch có dấu hiệu hạ nhiệt sau một thời gian dài giá trị tăng cao ngất ngưỡng lên đến 2-3 lần so với giá khởi điểm lúc mở bán ra thị trường.

Tuy nhiên theo nhận định của ông Trần Ngọc Thái – Giám đốc Đầu tư & Phát triển quỹ đất – Công ty CP Đất Xanh Miền Trung: “Theo thông lệ cũng như xu hướng chung của chu kì kinh tế, thị trường bất động sản thường có những đợt điều chỉnh nhẹ và ngắn hạn, nhất là sau những đợt lễ lớn. Tuy nhiên, không đáng lo ngại vì đây là bước chuyển cho một đợt tăng trưởng mới, có tính bức phá hơn. Cũng như vào đầu năm 2017, thị trường bất động sản cũng có sự điều chỉnh nhẹ  tuy nhiên giá vẫn duy trì và tạo đà tăng trưởng mạnh vào quý I/2018 như vừa qua”.

Với không gian sống lý tưởng, hạ tầng, tiện ích đầy đủ, hiện đại
Với không gian sống lý tưởng, hạ tầng, tiện ích đầy đủ, hiện đại

Là một trong những đơn vị phát triển dự án có lộ trình và đồng bộ, Đất Xanh Miền Trung đang hiện thực hóa cam kết với khách hàng - phát triển những khu đô thị xanh thông minh tại Đà Nẵng với không gian cảnh quan và hệ thống công viên xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế tại tất cả dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản