Keppel Land chi 845,9 tỉ đồng mua thêm cổ phần tại Saigon Centre
Gia Huy - 21/03/2017 07:42
 
Công ty TNHH Keppel Land (Keppel Land) vừa phát đi thông báo cho biết, ngày 20/3, đơn vị này đã thông qua công ty thành viên là Krystal Investments Pte Ltd để mua thêm 16% cổ phần tại các các công ty liên doanh phát triển dự án Saigon Centre tại TP.HCM như Công ty Keppel Land WATCO I đến V, Tổng Công ty Đường sông Miền Nam… Thương vụ trị giá 845,9 tỷ đồng (khoảng 53,5 triệu Đô la Singapore).

Giao dịch này đã giúp Keppel Land nâng tổng số cổ phần tại các công ty liên doanh phát triển Saigon Centre Giai đoạn 1 và 2 (Keppel Land WATCO I, II và III) từ khoảng 45,3% lên 53,5%, đồng thời nâng tổng số cổ phần tại hai công ty liên doanh phát triển các giai đoạn tiếp theo của Saigon Centre (Keppel Land WATCO IV và V) từ 68% lên 76,2%.

Dự án Saigon Centre tại TP.HCM.
Dự án Saigon Centre tại TP.HCM.

Ông Ang Wee Gee, Tổng giám đốc Điều hành Keppel Land, cho biết: “Keppel Land cam kết phát triển danh mục các dự án thương mại tại nhiều thành phố trọng điểm châu Á. Việt Nam, một trong những thị trường đang tăng trưởng quan trọng của chúng tôi, tiếp tục thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, là động lực thúc đẩy nhu cầu trên thị trường bất động sản về nhà ở, văn phòng cho thuê và các dự án phức hợp. Việc chúng tôi tăng cổ phần tại Saigon Centre phản ánh sự tin tưởng của Keppel Land cũng như sự cam kết dài hạn trong việc đóng góp cho quá trình đô thị hóa bền vững của Việt Nam thông qua một danh mục các dự án có chất lượng cao.”

Được phát triển theo nhiều giai đoạn, Saigon Centre tọa lạc tại một khu đất rộng 2 hecta có vị trí chiến lược ngay trung tâm Quận 1. Dự án cũng cách hai nhà ga metro Chợ Bến Thành và Nhà hát Lớn chỉ ít phút đi bộ.

Trung tâm Thương mại Saigon Centre, một hạng mục của Giai đoạn 2, đã được khai trương vào ngày 1 tháng 8 năm 2016, với khách thuê chủ lực Takashimaya. Đến nay, trung tâm thương mại đã đón gần 6 triệu khách tham quan.

Giai đoạn 2 dự án Saigon Centre, được thiết kế bởi NBBJ – công ty kiến trúc nổi tiếng thế giới với trụ sở chính tại New York, dự án sẽ bao gồm 55.000 m2 mặt bằng bán lẻ cao cấp và 44.000 m2 mặt bằng văn phòng hạng A cũng như 195 căn hộ dịch vụ cao cấp khi hoàn thành vào cuối năm 2017.

Giai đoạn 1 dự án Saigon Centre, được hoàn thành vào năm 1996, bao gồm một cao ốc văn phòng cao 25 tầng, với toàn bộ mặt bằng văn phòng đã được thuê bởi nhiều cơ quan ngoại giao, tập đoàn đa quốc gia, ngân hàng và tổ chức tài chính. Các khách thuê lớn bao gồm Ngân hàng DBS, AIG, Reuters và Tập đoàn Mitsubishi.

Giao dịch được đề cập ở trên dự kiến sẽ không có ảnh hưởng đáng kể đến giá trị tài sản hữu hình thuần và lãi trên mỗi cổ phiếu của Tập đoàn Keppel trong năm tài chính hiện tại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản