-
Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội mới -
Lâm Đồng yêu cầu 3 doanh nghiệp báo cáo việc bán, cho thuê, cho thuê mua căn hộ -
Nghệ An kêu gọi đầu tư dự án khu nhà ở vốn 900 tỷ đồng tại Cửa Lò -
Giải mã phong độ ấn tượng của Vinhomes trên thị trường bất động sản -
Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội -
Đông Anh sắp có thêm khu đô thị thông minh 33.000 tỷ đồng -
Khánh Hòa: Công ty VCN làm dự án khu đô thị hành chính hơn 2.000 tỷ đồng
Phương án “Khách hàng quản lý dòng tiền” đã phá sản
Theo hợp đồng, dự án hoành tráng Usilk City 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư của Sông Đà Thăng Long sẽ được bàn giao vào tháng 3/2012 (cụm CT1). Nhưng do chủ đầu tư gặp khó khăn do đầu tư dàn trải, mất vốn, thiếu vốn xây dựng án nên SĐTL đã xin lỗi, cam kết sẽ bàn giao vào cuối 2012 nhưng vẫn không thực hiện được.
Tháng 7/2013, phương án trục vớt Usilk City "“Khách hàng quản lý dòng tiền” được thực hiện vào cuối năm 2013. Theo đó, khách hàng sẽ nộp tiền vào tài khoản chung này. Sau đó, ngân hàng sẽ chuyển tiền qua tài khoản của SĐTL trên cơ sở kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng. Ngoài ra, SĐTL cũng phải huy động thêm vốn đối ứng và phải đảm bảo thu tiền một cách công khai, minh bạch với tất cả khách hàng.
SĐTL ký cam kết hoàn thành cụm CT1 và bàn giao trong vòng 23 tuần tức trước 30/12/2013. Sau khi cam kết này được ký rất nhiều khách hàng đã tích cực đóng tiền, quyết triển khai mô hình thí điểm. Tuy nhiên đến 25/12/2013 SĐTL lại có thư xin lỗi khách hàng và cam kết bao giao căn hộ cụm CT1 trước 30/6/2014, tiếp đó xin lùi tiếp đến 30/9/2014 và cam kết lần cuối cùng là 31/12/2014.
Nhưng đến hạn này, Usilk City vẫn không thể bàn giao nhà và mô hình “Khách hàng quản lý dòng tiền” tại Usilk đã chính thức phá sản, BIDV đã chính thức ngừng giải ngân. Nguyên nhân là do tài chính không đủ, nhiều khách hàng không tin tưởng, nộp tiền thực hiện mô hình này.
Xin hạn bàn giao mới
Ngày 20/12/2014, tại công trường dự án Usilk City, khoảng 350 khách hàng cụm CT1 đã có cuộc gặp gỡ chủ đầu tư.Tại cuộc gặp, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch SĐTL đã ngỏ lời xin lỗi khách hàng về các chậm trễ trong việc hoàn thiện và bàn giao cụm CT1 và khẳng định lỗi là do phía SĐTL.
Để giải quyết tình trạng này, ông Dũng đưa ra phương án: Đối với CT102, khách hàng có nhu cầu nhận nhà để tự hoàn thiện theo ý mình sẽ được bàn giao vào 31/12/2014. Đối với CT101, CT103 được bàn giao vào 15/2/2015. Các căn hộ bàn giao đã hoàn thành các hệ thống chung, tiện ích như điện, nước, nước thải, gas, PCCC).
Ngoài ra, theo ông Dũng, đối với các khách hàng đã nộp 100% và đồng ý nhận nhà theo hiện trạng để tự hoàn thiện bên trong, SĐTL sẽ hoàn trả lại tiền nội thất bên trong (trừ hạng mục thiết bị vệ sinh, ốp lát, trần thạch cao, điện) trong vòng 6 tháng. Đối với KH đã nộp đến 90% và đồng ý nhận nhà theo hiện trạng để tự hoàn thiện, thì khách hàng sẽ không phải nộp thêm tiền nữa. Còn các KH đã nộp đủ 100% hoặc sẽ nộp đủ 100% mà muốn nhận nhà đầy đủ (full option) theo Hợp đồng mua bán thì SĐTL sẽ bàn giao căn hộ trước ngày 30/4/2015.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã tỏ ra nghi ngờ cam kết này của SĐTL, theo họ, chủ đầu tư đã nhiều lần lỗi hẹn và đến nay họ không còn tin nữa.
Một số khách hàng cho biết, đối với phương án bàn giao thô CT102 để khách hàng tự hoàn thiện nội thất, sẽ có giá trị khoảng 200-300 triệu đồng giá trị phần nội thất. Phần tiền này đối với chủ đầu tư là rất lớn, S ĐTL sẽ lấy đâu ra trả khách hàng? Còn nếu đối với khách hàng đã nộp hết tiền thì nếu trừ vào phí gửi xe và dịch vụ thì mỗi tháng cũng chỉ mất vài triệu, trong khi đó, số tiền này nếu gửi ngân hàng cũng dư sức trả chi phí gửi xe và dịch vụ.
Như vậy, liệu dự án Usilk City có bàn giao đúng như hứa hẹn, đúng như chất lượng của dự án hay không là câu hỏi chưa có lời giải đáp.
Dưới đây là một số hình ảnh cuộc họp và tiến độ dự án Usilk City:
Khoảng hơn 350 khách hàng cụm CT1 đã đến dự họp. |
Khách hàng bày tỏ sự bức xúc và nghi ngờ khả năng thực hiện cam kết của SĐTL |
Đại diện khách hàng và Chủ đầu tư trả lời khách hàng |
Tiến độ dự án Usilk City vào ngày 15/12/2014 (Ảnh do khách hàng Usilk City cung cấp) |
-
Khách hàng Singapore Shoptel nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở -
Đón sóng bất động sản kỷ nguyên mới tại Nha Trang cùng sự kiện Mozzadiso Festa -
TP.HCM cần phát triển khu trung tâm mới khắc phục những hạn chế của trung tâm hiện hữu -
Đi tìm tâm điểm thịnh vượng tại thành phố quốc tế Vinhomes Smart City
-
Masteri West Heights: Đưa chuẩn sống lên tầm cao mới nơi "Thành phố Tây" sôi động -
Hành trình trải nghiệm bất tận, bốn mùa lễ hội tại phố đi bộ Regal Legend -
The Aston Luxury Residence: Chính thức thay đổi định danh nâng cấp chuẩn sống -
Xuất hiện giải pháp sở hữu nhà với tài chính dưới 1 tỷ -
Ngắm dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè xanh mát sau 10 năm cải tạo -
Lâm Đồng bất ngờ tạm dừng tiếp nhận kinh phí tài trợ lập quy hoạch -
Quảng Nam kêu gọi đầu tư tiếp 2 dự án khu dân cư
-
1 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
2 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
3 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
4 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/5
-
Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
Loạt sai phạm trong quy hoạch, Thanh tra Quảng Nam kiến nghị kiểm điểm các tập thể, cá nhân -
Tòa phúc thẩm giảm một năm tù cho cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long -
TP.HCM: Dự án chống ngập trên đường Võ Văn Ngân vừa khánh thành đã quá tải
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo