IFC hỗ trợ Nam Cường trong việc phát triển công trình xanh
Như Loan - 02/03/2017 07:00
 
Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) sẽ hỗ trợ Tập đoàn Nam Cường thúc đẩy chương trình xây dựng và phát triển công trình xanh tại Việt Nam.
Lễ ký kết Hợp tác giữa IFC - Nam Cường nhằm thúc đẩy phát triển công trình xanh
Lễ ký kết Hợp tác giữa IFC - Nam Cường nhằm thúc đẩy phát triển công trình xanh

Cuối tháng 2/2017, Tập đoàn Nam Cường và IFC đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU). Theo đó, tất cả các dự án hiện có của Tập đoàn Nam Cường sẽ được đánh giá theo tiêu chuẩn của chứng chỉ công trình tiết kiệm tài nguyên EDGE do IFC phát triển. IFC cũng sẽ hỗ trợ  đào tạo nhân viên của Tập đoàn về những nguyên tắc và ứng dụng của phần mềm EDGE cùng hệ thống tiêu chuẩn và chứng nhận.

IFC và Tập đoàn Nam Cường cũng sẽ hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy phát triển các công trình xanh ở Việt Nam. Hai bên đều nhận thấy đây là cơ hội nâng cao nhận thức về công trình xanh cũng như chứng chỉ EDGE đến các nhà đầu tư bất động sản và toàn cộng đồng.

IFC đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Nam Cường góp phần thúc đẩy xu hướng xây dựng các công trình xanh ở Việt Nam. "Tầm nhìn của tập đoàn sẽ có tác động tích cực đến các nhà đầu tư bất động sản khác", bà Jane Henley, Giám đốc chương trình EDGE khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của IFC phát biểu trong lễ ký kết.

IFC đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Nam Cường góp phần thúc đẩy xu hướng xây dựng các công trình xanh ở Việt Nam
IFC đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Nam Cường góp phần thúc đẩy xu hướng xây dựng các công trình xanh ở Việt Nam

Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường phát biểu trong sự kiện: Chúng tôi hiểu rằng việc xây dựng các công trình xanh sẽ cần sự đầu tư thêm, nhưng chúng tôi mong muốn gìn giữ nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá. Bên cạnh đó, một nhà đầu tư bất động sản xanh là thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp với xã hội đồng thời giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề môi trường.

"Tập đoàn Nam Cường đã trải qua 33 năm dựng xây và phát triển, chúng tôi không chỉ đơn thuần xây nhà để bán mà là tạo dựng những tổ ấm bình yên", bà nói.

Tập đoàn Nam Cường được thành lập năm 1984, được biết đến rộng rãi như một nhà đầu tư phát triển chuyên nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh/thành phố lân cận, hoạt động trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, đầu tư bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng. Trong giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn định hướng "sinh thái", "xanh" và "bền vững" làm trọng tâm của sự phát triển.

Hiện nay, tổ hợp nhà ở thương mại và dịch vụ cao cấp Anland nằm trong khu đô thị Dương Nội đang trong quá trình kiểm định xin cấp chứng chỉ xanh EDGE của IFC giai đoạn thiết kế công trình. Mục tiêu của Tập đoàn Nam Cường là lấy chứng chỉ xanh EDGE là tiêu chuẩn để xây dựng tất cả các dự án của mình. Dương Nội được Tập đoàn Nam Cường định hướng phát triển thành khu đô thị Zero Energy - khu đô thị không tiêu tốn năng lượng đầu tiên tại Việt Nam.

Dương Nội được Tập đoàn Nam Cường định hướng phát triển thành khu đô thị Zero Energy - khu đô thị không tiêu tốn năng lượng đầu tiên tại Việt Nam
Dương Nội được Tập đoàn Nam Cường định hướng phát triển thành khu đô thị Zero Energy - khu đô thị không tiêu tốn năng lượng đầu tiên tại Việt Nam

Mối quan hệ hợp tác giữa IFC và Tập đoàn Nam Cường trong việc theo đuổi một khát vọng chung là thúc đẩy ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam ít carbon và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, sẽ được thực hiện thông qua những chia sẻ kinh nghiệm cùng giải pháp kỹ thuật, dựa trên phần mềm EDGE và hệ thống chứng nhận.

Ra đời vào năm 2015, hệ thống phần mềm EDGE được thiết kế dành riêng cho các thị trường mới nổi có tốc độ tăng trưởng cao như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Việt Nam và các  nước Nam Phi. Tại Việt Nam, các hoạt động thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả trong lĩnh vực xây dựng được IFC thực hiện với sự hỗ trợ của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản