Hợp tác xã làm bất động sản chất lượng cao
- 27/07/2013 13:40
 
TIN LIÊN QUAN

Là một hợp tác xã, nhưng Gia Phú lại đầu tư một số tiền không nhỏ (202 tỷ đồng) cho Dự án Thạnh Lộc - First Home. Xin ông cho biết số tiền huy động để xây dựng Dự án đến từ đâu?

Ông Nguyễn Lục, Chủ nhiệm Hợp tác xã Gia Phú

Thực hiện chủ trương Nhà nước khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng nhà ở để bán cho người có thu nhập thấp theo phương thức xã hội hóa.

Gia Phú đã xây dựng chương trình hoạt động, từ đó, vốn để đầu tư, xây dựng Dự án Chung cư Thạnh Lộc - First Home được huy động từ nhiều nguồn khác nhau (xã viên tham gia góp vốn bằng tiền mặt và giá trị sử dụng đất; đơn vị tư vấn thiết kế hợp tác đầu tư góp vốn bằng giá trị tư vấn thiết kế...).

Ngoài ra, chúng tôi còn huy động vốn tín dụng hỗ trợ, hoặc bù lãi suất theo quy định của Nhà nước.

Đặc biệt, vai trò của NHO rất quan trọng, đảm bảo nguồn vốn cho Dự án có thể triển khai trên thực tế.

Một nguồn vốn huy động quan trọng khác là người mua căn hộ góp theo tiến độ xây dựng và theo quy định chung của Nhà nước.

Tại sao Gia Phú lại chọn NHO là đối tác của Dự án?

NHO là đơn vị có nhiều tham vọng và cùng mục tiêu: giải quyết nhu cầu nhà ở của cán bộ, công nhân viên và xã viên có mức thu nhập trung bình thấp.

Những công ty liên kết với NHO như Công ty TNHH Quản lý Dự án Shin Yeong (Hàn Quốc) với tư cách là nhà quản lý dự án và Công ty cổ phần Kiến trúc Xây dựng Handong (Hàn Quốc) với vai trò nhà thi công đều là các đối tác chuyên nghiệp giúp chúng tôi tin tưởng về chất lượng và tiến độ xây dựng được đảm bảo. Đó chính là lý do mà Gia Phú quyết định chọn NHO.

Giá bán Dự án Thạnh Lộc - First Home trung bình chỉ 10 triệu đồng/m2. Giá thấp có đồng nghĩa với chất lượng thấp?

Sở dĩ Dự án Thạnh Lộc - First Home có giá thấp hơn so với các dự án khác là nhờ được hưởng các ưu đãi, như miễn tiền sử dụng đất trong phạm vi Dự án, miễn các loại thuế theo quy định, được điều chỉnh tăng mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất lên 1,5 lần so với quy chuẩn quy hoạch xây dựng hiện hành.

Ngoài ra, chúng tôi còn huy động vốn từ các nguồn tín dụng ưu đãi, bù lãi suất, hỗ trợ lãi vay. Bên cạnh đó, các công ty liên kết về quản lý dự án hay xây dựng cũng là những yếu tố bảo đảm chất lượng cho Dự án.

Nhiều dự án đang khó khăn vì thiếu tiền, dẫn đến tiến độ không đảm bảo. Cơ sở nào để khách hàng yên tâm Thạnh Lộc - First Home sẽ hoàn thành đúng tiến độ?

Hiện tại, chúng tôi đã chọn các đơn vị hợp tác đầu tư, tư vấn thiết kế, quản lý dự án, thi công công trình có năng lực, uy tín, kinh nghiệm. Ngoài việc ký kết các hợp đồng kinh tế phù hợp với quy định của pháp luật, Gia Phú còn chú trọng đến điều kiện thi công, kỹ thuật, mỹ thuật, thời gian thực hiện…, để Dự án được hoàn thành đúng tiến độ cam kết.

Ngoài ra, còn có sự góp vốn của NHO, đủ để hoàn tất phần móng công trình. Gia Phú cũng đã lập thủ tục tham gia gói ưu đãi 30 ngàn tỷ đồng theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ và đã được Bộ Xây dựng cho ghi vào danh sách dự án được ưu tiên xét duyệt.

Khách hàng hoàn toàn yên tâm về tiến độ Dự án. Thạnh Lộc - First Home dự kiến bàn giao nhà vào quý IV/2014.

Ưu tiên hàng đầu là chất lượng

Bà Trần Thị Dịu Hòa, Tổng giám đốc NHO

Với đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc và Singapore, NHO hướng đến mục tiêu phát triển các dự án bất động sản với mức giá ở phân khúc trung bình thấp, nhưng vẫn đặt ưu tiên hàng đầu về chất lượng.

Sắp tới, NHO sẽ triển khai các dự án mới ở quận 2 (TP.HCM), Bình Dương, An Giáng, Đà Nẵng và Quy Nhơn.

Với những mục tiêu cụ thể, NHO sẽ góp một phần trong việc giải quyết bài toán nhà ở cho cư dân có thu nhập trung bình thấp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản