Hơn 100.000 tỷ đồng chảy vào "thiên đường bất động sản" Quảng Ninh
Tú Ân - 01/03/2016 16:04
 
Chỉ trong năm 2014-2015, tỉnh Quảng Ninh đã thu hút hơn 100 dự án bất động sản với tổng vốn đầu tư ước đạt hơn 100.000 tỷ đồng. Quảng Ninh đang trở thành "thiên đường bất động sản" mới cùng với Phú Quốc.

"Đại gia" đổ bộ vào Quảng Ninh!

Trong những năm gần đây, Quảng Ninh như hòn nam châm thu hút một lượng vốn "khủng" của các đại gia trong và ngoài nước vào đầu tư. Các ông lớn nước ngoài được biết đến như:Khu đô thị đảo Hoàng Tân có tổng mức đầu tư lên tới 1 tỷ USD và quy mô dự án rất lớn 516ha; Khu vực hợp sân golf và casino do liên doanh giữa Tuần Châu và ISC Corp (Mỹ) có vốn đầu tư tới 7,5 tỷ USD; Dự án Halong Star (Liên doanh giữa Sovico và Nakheel Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất - UAE) sắp triển khai với tổng mức đầu tư 550 triệu USD; Dự án Amata City Hạ Long có tổng mức đầu tư 1,6 tỷ USD cũng đang trong kế hoạch triển khai...

Còn ở trong nước, ngoài BIM Group với dự án  Halong Marina có quy mô lên tới 287ha và Dự án công viên Đại Dương Hạ Long của Sun Group có tổng mức đầu tư lên tới 6.000 tỷ đồng, nổi lên là "đại gia" Vingroup. Mới đây, Vingroup đã khai trương Khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Hạ Long Bay Resort có tổng diện tích xây dựng lên đến 47.000m2, gồm 384 phòng khách sạn, có 4 mặt hướng biển tuyệt đẹp vào cuối năm 2015 và khai trương Trung tâm thương mại Vincom Hạ Long vào tháng 10/2014.

Hiện Vingroup đang triển khai xây dựng khu resort tại đảo Rều với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng.

V
Khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Hạ Long Bay Resort 4 mặt hướng biển.

Với tầm nhìn chiến lược, luôn thực hiện vai trò tạo lập và dẫn dắt thị trường, nên người dân địa phương cũng như các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi động thái tiếp theo của tập đoàn này tại đây. Liệu Vingroup có kế hoạch mang mô hình Vinhomes đã thành công vang dội ở Hà Nội và TP. HCM đến Hạ Long hay không cũng sẽ sớm được hé lộ.

"Đắt khách" nhờ thế mạnh hạ tầng!

Sở dĩ Quảng Ninh trở thành "thiên đường bất động sản" mới ngoài Di sản thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long, còn có yếu tố hạ tầng giai thông ngày càng hoàn thiện và đồng bộ. Cuối năm 2015, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã thông xe toàn tuyến. Mới đây, dự án đường cao tốc nối Hạ Long, Quảng Ninh với cầu Bạch Đằng, Hải Phòng cũng chính thức được khởi công góp phần kết nối giao thông trong trục tam giác kinh tế trọng điểm, hình thành tuyến cao tốc chiến lược Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn, tương lai kéo dài tới cửa khẩu Móng Cái, qua đó giảm tải cho QL18, rút ngắn quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội xuống còn 130km, quãng đường Hạ Long đến Hải Phòng chỉ còn 25km. Với tình hình tiến độ triển khai mạnh mẽ, dự án sẽ hoàn thành theo từng giai đoạn từ nay đến 2017.

 Ngoài hạ tầng giao thông, để nâng cao tính cạnh tranh trong thu hút đầu tư, Quảng Ninh còn tập trung cải thiện điều kiện về hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp như Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà, Khu công nghiệp Đông Mai, khu công nghiệp Việt Hưng… Bên cạnh đó, hạ tầng du lịch cũng liên tục được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm, nghỉ ngơi của du khách.

Với những giải pháp đồng bộ nhằm cải thiện môi trường đầu tư đã được triển khai, trong 2 năm trở lại đây, tỉnh Quảng Ninh đã đạt được những bước tiến vượt bậc trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, trở thành một trong 7 tỉnh có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất trong cả nước.

 Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thừa nhận, Quảng Ninh hoàn toàn có thể nâng cao được thứ hạng của mình trong bảng xếp hạng PCI và trở thành một địa phương được lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

 Khi các yếu tố then chốt về mặt hạ tầng và môi trường chính sách được giải quyết, ngay lập tức tạo sức hút đầu tư, đặc biệt là các dự án bất động sản tiềm năng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản