Homsters.com giới thiệu sàn giao dịch BĐS được đầu tư triệu USD
Công Sang - 20/05/2016 09:11
 
Công ty công nghệ bất động sản quốc tế Homster.com vừa giới thiệu Sàn giao dịch bất động sản Timhome.vn sau gần nửa năm nghiên cứu thị trường Việt Nam. Đây là dự án được đầu tư 1 triệu USD từ các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Mô hình Timhome hoạt động khá đơn giản, bên cạnh việc truy cập các thông tin như vị trí, diện tích giá cả…người mua có thể liên hệ với chủ các dự án hoặc để lại thông tin. Còn đối với các chủ đầu tư dự án, sau khi đăng tin trên Timhome, họ có thể sử dụng  Gói dịch vụ chi trả cho khách hàng tiềm năng và Gói chi trả cho giao dịch thành công hoặc cả hai cùng lúc.

Theo đó, với Gói chi trả cho khách hàng tiềm năng, Timhome sẽ tiến hành thu thập thông tin khách hàng theo tiêu chí thống nhất của hai bên và gửi cho chủ đầu tư dự án danh sách này. Còn với Gói chi trả cho giao dịch thành công, chủ dự án chỉ trả phí cho Timhome khi giao dịch mua bán kết thúc thành công.

Chi phí dao động từ 0,5 đến 2,5% tùy giá trị dự án. Hiện Timhome chỉ mới tập trung các dự án ở Tp HCM. Dự kiến đến cuối năm nay, Công ty sẽ mở rộng hoạt động sang thị trường Hà Nội.

Ông Andrew Olejnik, Đồng sáng lập Homsters.com kiêm Giám đốc Điều hành Timhome cho biết Công ty hiện là đơn vị duy nhất cung cấp giải pháp này trên thị trường. Công ty cũng đang thương thảo với một số Quỹ đầu tư bất động sản quốc tế nhằm tăng vốn huy động cho thị trường Việt Nam gấp 5 lần hiện nay để giành vị trí dẫn đầu.

Đánh giá về thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới, ông Andrew Olejnik cho rằng trong năm 2015, có khoảng 38.000 giao dịch thành công ở Hà Nội và Tp HCM, tăng gần gấp đôi so với năm 2014. Dự kiến sẽ có 70.000 căn hộ mới gia nhập thị trường trong 2 đến 3 năm nữa. Điều này cho thấy nhu cầu nhà ở đang tăng lên rõ rệt.

“Thị trường bất động sản ở Việt Nam là thị trường mới nổi và là trọng tâm thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài. Chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội tăng trưởng khi gắn liền công nghệ với các dịch vụ bất động sản của các đơn vị phát triển, nhà môi giới và người mua tại đây.”, ông Andrew Olejnik.

Được biết, ngoài Việt Nam, Homsters.com còn hoạt động ở các thị trường là Tây Ban Nha, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất), Ukraine, Nga và Kazakhstan. TimHome là giải pháp công nghệ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản