Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam ra mắt Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL
Trúc Giang - 19/02/2017 08:20
 
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), thuộc Hiệp hội bất động sản Việt Nam vừa tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng đại diện VARS khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), đặt tại TP.Cần Thơ.

Dịp này, Hiệp hội đã trao quyết định công nhận 100 hội viên mới tại khu vực này. Đây là Văn phòng đại diện thứ 4 của VARS trong cả nước (cùng với các VPĐD tại TP Hồ Chí Minh, VPĐD tại miền Trung, VPĐD khu vực duyên hải phía Bắc).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, Chủ tịch VARS cho biết, sau 10 năm triển khai thực hiện Luật Kinh doanh BĐS 2006, lực lượng các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới BĐS đã phát triển rất mạnh mẽ, kể cả về số lượng lẫn chất lượng chuyên môn. Lĩnh vực môi giới BĐS thu hút hàng chục vạn người tham gia hành nghề, trong đó có khoảng 30 ngàn người đã được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS.

Hội Môi giới BĐS ra mắt VPĐD khu vực ĐBSCL.
Hội Môi giới BĐS ra mắt VPĐD khu vực ĐBSCL.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh sàn giao dịch BĐS có quy mô rất lớn, từ vài trăm nhân viên đến hàng ngàn nhân viên. Các nhà môi giới BĐS hiện nay không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận với kinh nghiệm hoạt động của các nhà môi giới nước ngoài, mà còn sử dụng các phương tiện công nghệ tiên tiến cho hoạt động nghiệp vụ như: xây dựng các trang thông tin điện tử riêng, sử dụng mạng xã hội …

Lực lượng môi giới BĐS ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, đóng góp cho sự phát triển bền vững của thị trường BĐS, là cầu nối không thể thiếu giữa nhà tạo lập, nhà phát triển BĐS với người mua, thuê BĐS. Theo ông Hà, hiện nay có đến 90% lượng giao dịch BĐS trên thị trường được phân phối bởi các sàn giao dịch BĐS và các nhà môi giới BĐS độc lập, hầu như còn rất ít các chủ đầu tư kinh doanh BĐS hình thành bộ máy bán hàng riêng của mình mà chuyển sang sử dụng hệ thống các sàn giao dịch BĐS, các nhà môi giới BĐS độc lập thực hiện phân phối sản phẩm của mình.

Hội Môi giới BĐS trao quyết định kết nạp hội viêm mới.
Hội Môi giới BĐS trao quyết định kết nạp hội viêm mới.

Nhận định về thị trường BĐS của TP. Cần Thơ và các tỉnh trong vùng ĐBSCL, ông Hà cho rằng: “TP. Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, là đô thị loại 1, là đô thị hạt nhân và trung tâm kinh tế của miền Tây Nam bộ. ...Với dân số gần 2 triệu người, chắc chắn nhu cầu về BĐS TP. Cần Thơ trong thời gian tới là rất lớn. Tuy thị trường BĐS của TP. Cần Thơ chưa phát triển mạnh như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh nhưng trong tương lai sẽ phát triển nhanh và mạnh hơn. Ban chấp hành VARS mong rằng với tiềm năng to lớn, cộng đồng các nhà môi giới BĐS TP.Cần Thơ, cũng như các tỉnh ĐBSCL sẽ ngày càng lớn mạnh, góp phần thúc đẩy thị trường BĐS của Thành phố và khu vực phát triển mạnh mẽ, công khai và minh bạch”.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho rằng, Thành phố rất vui mừng khi VARS thành lập VPĐD tại Cần Thơ. Những nỗ lực, quyết tâm của Hiệp hội BĐS Việt Nam, VARS trong việc góp phần quản lý thị trường BĐS minh bạch, hiệu quả cũng chính là mong muốn, là định hướng quản lý và phát triển thị trường BĐS của TP. Cần Thơ. Bà Ánh mong muốn trong thời gian tới có sự liên kết giữa Hiệp hội BĐS Việt Nam, VARS với TP. Cần Thơ thông qua các buổi gặp gỡ thường xuyên để Thành phố có thể nghe được các thông tin từ ngoài thị trường, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư, đồng thời đây cũng là dịp để Thành phố chia sẻ các thông tin, nhu cầu trong từng giai đoạn, từng thời kỳ để qua đó, mong muốn Hiệp hội BĐS Việt Nam,VARS trở thành cầu nối giữa Thành phố với các doanh nghiệp, nhà đầu tư...

Sau gần 2 năm hình thành, VARS phát triển mạnh mẽ, quy tụ hơn 3.500 hội viên với hầu hết các sàn giao dịch BĐS lớn trên cả nước tham gia là thành viên của VARS.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản