Học Donald Trump đầu tư bất động sản
H.Đ - 15/11/2016 15:47
 
Đầu tư bất động sản cao cấp luôn là một kênh được các "đại gia" địa ốc yêu thích. Trong số này không thể không nhắc đến Donald Trump - Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ và Phil Ruffin, một trong những cộng sự và người bạn thân thiết của ông. Và có lẽ chính vì thân thiết với Trump như vậy, quan điểm đầu tư của 2 vị tỷ phú này có khá nhiều điểm tương đồng.

“Hãy đầu tư vào chỗ người giàu hay lui tới”

Trong cuốn sách “Trump: 100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất” thì lời khuyên trên đây là một trong những đúc kết tâm đắc nhất của Phil Ruffin, Tổng giám đốc kiêm chủ tịch công ty Ruffin.

Yếu tố đẳng cấp cũng là một trong những yếu tố hàng đầu mà Trump luôn tìm kiếm ở các thương vụ bất động sản của mình. Chẳng hạn, với trường hợp tòa tháp Trump World Tower, ông đã vô cùng ưng ý vì tòa tháp của mình được nằm cạnh trụ sở của Liên Hợp Quốc và Trump biết chắc rằng Chính phủ các nước sẽ mong muốn mua căn hộ cho các quan chức cấp cao của mình ở khu vực này.

“Đừng mua bất động sản chỉ vì giá rẻ”

Trump và Ruffin khuyên các nhà đầu tư hãy mạnh dạn đầu tư vào những vị trí đẹp nhất trên thị trường. Những bất động sản ít tiền sẽ không giúp nhà đầu tư kiếm được số tiền mong muốn. Những khoảnh đất đẹp và đắt tiền trong thời điểm hiện tại có thể là vẫn rẻ so với tiềm năng tăng giá của những năm sắp tới.

Thực tế, trong thương vụ tòa nhà GE Building tại số 58 Park Avenue (New York), chính Trump đã chứng minh cho Ruffin tính đúng đắn của quan điểm này. Lúc đầu, Ruffin đã khuyên “trùm bất động sản” không nên tham gia. Tuy nhiên, “ông ấy đã mua lại tòa nhà và kiếm khoảng 200-300 triệu USD từ thương vụ này”, Ruffin tâm sự.

Với cam kết tiến độ thi công luôn sớm hơn cam kết của chủ đầu tư uy tín, các khách hàng của Vinhomes Metropolis kỳ vọng sẽ sớm nhận được căn hộ trong mơ của mình
Với cam kết tiến độ thi công luôn sớm hơn cam kết của chủ đầu tư uy tín, các khách hàng của Vinhomes Metropolis kỳ vọng sẽ sớm nhận được căn hộ trong mơ của mình

Học Trump tìm dự án để đầu tư tại Việt Nam

Có thể biết hoặc chưa biết những nguyên tắc đầu tư trên là đồng quan điểm với tỷ phú Trump, nhưng nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam đã ứng dụng trong quá trình tìm kiếm các sản phẩm bất động sản. Đa phần giới sành địa ốc đều săn tìm những bất động sản tọa lạc tại khu vực sầm uất, có đông cơ quan, ban ngành, hoạt động giao thương sầm uất. Với những bất động sản như thế họ chấp nhận “móc hầu bao” trả giá cao vì họ cho rằng “đắt xắt ra miếng”. Đặc biệt, nếu mua được những mảnh đất hiếm hoi còn lại ở khu vực trung tâm những quận như Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm thì giới đầu tư coi như là chắc thắng vì họ đã có trong tay một sản phẩm đầu tư linh hoạt, dễ dàng sinh lời với mọi hình thức đầu tư.

Có thể phân tích khu căn hộ đẳng cấp Vinhomes Metropolis ở địa chỉ 29 Liễu Giai, Ba Đình để lý giải vì sao trong lúc căn hộ cao cấp dư thừa nguồn cung, các nhà đầu tư vẫn săn đón để tìm hiểu dự án này ngay từ trước khi chủ đầu tư chính thức ra mắt.

Vinhomes Metropolis là nơi quy tụ của một cộng đồng cư dân đẳng cấp, ngay tại "trái tim" Ba Đình của Thủ đô. Tọa lạc tại 29 Liễu Giai, xung quanh dự án chính là nơi hội tụ tinh hoa, cộng đồng thượng lưu, đẳng cấp nhất tại Hà Nội với những doanh nhân thành đạt, tầng lớp trí thức cao, các chuyên gia cao cấp nước ngoài. Chắc chắn, với đẳng cấp của một dự án hàng đầu, Vinhomes Metropolis sẽ trở thành môi trường sống hoàn hảo, thuận tiện cho việc giao lưu, làm ăn, kinh doanh.

Giá căn hộ của Vinhomes Metropolis được các chuyên gia đánh giá là hết sức hợp lý nếu so sánh với mặt bằng giá các dự án xung quanh. Các chuyên gia nhận định, do quỹ đất trung tâm ngày càng thu hẹp và sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp khá giả sẽ đẩy mặt bằng giá lên cao trong 2 - 3 năm tới. Dự án hiện bán kèm điều kiện bàn giao gồm trang thiết bị nội thất siêu cao cấp với điều hòa trung tâm, thiết bị vệ sinh nhãn hiệu Duravit và Hansgrohe kèm hệ kính hộp low-E.

Với việc quy tụ đầy đủ các yếu tố để thành công, Vinhomes Metropolis đang là “thỏi nam châm” thu hút đầu tư cực mạnh ở Thủ đô. Hiện nay, nhằm tạo điều kiện cho các khách hàng đầu tư cho thuê, chủ đầu tư đang có các chương trình bán hàng vô cùng hấp dẫn như cam kết lợi nhuận cho thuê với tỉ suất 10%/năm trong vòng 2 năm và quà tặng gói nội thất trị giá lên tới 280 triệu đồng giúp các khách hàng có thể yên tâm với khả năng sinh lời bền vững mà không phải đầu tư thêm bất kỳ chi phí nào. Với phương án như vậy, khách hàng có thể an tâm đầu tư và hưởng lợi nhuận mà không cần tự tìm khách hàng và phương án vận hành cho thuê. Đặc biệt, đầu tháng 11/2016, chủ đầu tư đã hoàn tất phần móng trước 1 tháng so với cam kết và sẵn sàng hoàn tất thủ tục ký hợp đồng mua bán cho khách hàng. Với tiến độ thi công luôn sớm hơn cam kết, các khách hàng kỳ vọng sẽ sớm nhận được căn hộ trong mơ của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản