Hoàn thiện hệ thống giao thông phía Nam Hà Nội
- 20/07/2017 23:25
 
Đang được chú ý nhất thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay là khu vực phía Nam thành phố, do hạ tầng giao thông, tiện ích công cộng được đầu tư phát triển nhanh chóng làm thay đổi bộ mặt cuộc sống khu vực từng ngày, từng giờ.
TIN LIÊN QUAN

Thành phố Hà Nội đang mở rộng phát triển hạ tầng giao thông khu vực phía Nam với tốc độ cao chưa từng thấy. Trong đó quan trọng nhất là các tuyến vành đai 2, vành đai 2,5, vành đai 3 và mạng lưới kết nối các vành đai này.

Cuối tháng 6 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với UBND Thành phố Hà Nội và cho phép xây dựng tuyến đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai (vành đai 2) đến đường vành đai 2,5 nằm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai. Thủ Tướng cũng chỉ đạo đẩy nhanh việc xây dựng tuyến đường này, nhằm kết nối đồng bộ các tuyến giao thông phía Nam.

Các tuyến đường trọng yếu đang được triển khai xây dựng tại khu vực phía Nam.
Các tuyến đường trọng yếu đang được triển khai xây dựng tại khu vực phía Nam.

Với chiều dài khoảng 1,65 km sẽ được xây mới, tuyến đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên sẽ là trục đường đô thị chính kết nối các tuyến đường nội đô đồng thời dẫn sang các tuyến vành đai đi ra các tỉnh lân cận. Quan trọng không kém là quyết định của chính phủ khi mở rộng đường Tam Trinh lên 50 m, giải quyết những khó khăn trong đi lại của người dân tại con đường huyết mạch này.

Dự kiến các tuyến này sẽ hoàn thành trong năm 2020. Các chuyên gia bất động sản đánh giá hạ tầng giao thông hiện đại được phát triển bài bản là điểm mạnh nhất của các dự án khu vực phía Nam Hà Nội hiện nay. Hưởng lợi lớn nhất là các dự án bất động sản lớn ở khu vực Hai Bà Trưng và Hoàng Mai, khi có nhiều tuyến đường chính sẽ được phát triển để kết nối các khu đô thị mới với trung tâm thủ đô. Nổi bật nhất là các dự án như Times City, Gelexia Riverside, New Horizon City và đặc biệt là Gamuda Gardens, một phần của dự án quần thể quy mô Gamuda City.

Chủ đầu tư các dự án này cũng đầu tư xây dựng các tuyến đường kết nối trực tiếp nội khu với các đường lớn gồm: đường 300 m nối ngã ba Gelexia Riverside-Gamuda Gardens ra đường Tam Trinh, đường 2,6 km nối thẳng khu đô thị Gamuda Gardens lên cầu Vĩnh Tuy, đường từ Vành đai 3 đến Gamuda Gardens, qua Gelexia Riverside, New Horizon City, Times City để ra thẳng đường Minh Khai.

Khu đô thị Gamuda Gardens có vị trí liên thông với các trục đường lớn
Khu đô thị Gamuda Gardens có vị trí liên thông với các trục đường lớn

“Là nhà đầu tư & kiến tạo đô thị danh tiếng, chúng tôi tạo nên những tổ ấm thực sự, nơi mọi người đều cảm thấy khao khát được mang gia đình mình tới sinh sống, nơi con cháu lớn lên và ông bà an hưởng tuổi già. Quy hoạch tổng thể của chúng tôi là sự kết hợp hài hòa của những yếu tố then chốt nhằm tạo ra luồng sinh khí mới cho không gian sống, khiến mọi cư dân có cảm giác là một phần của một cộng đồng gần gũi. Bên cạnh đó, những con đường kiến tạo tại dự án của không chỉ thuận tiện cho di chuyển bằng ô tô hay xe máy, mà còn thích hợp cho việc di chuyển bằng xe đạp hay dạo bộ”, ông Chow Chee Fan, Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam – chủ đầu tư dự án Gamuda City chia sẻ.

Ông Hùng,  một cư dân khu biệt thự trong Gamuda Gardens cũng phấn khởi chia sẻ: “Từ khi sinh sống tại Gamuda Gardens, tôi đã rất hài lòng với không gian sinh thái và các tiện ích nội khu, nay lại càng vui mừng khi hệ thống giao thông thêm hoàn thiện, phục vụ việc di chuyển từ nhà vào trung tâm thành phố cũng như đi du lịch sang các tỉnh lân cận.”

Còn bà Linh, một cư dân tương lai vừa mua căn hộ tại The ZEN Residence cho biết: “Xem xét bản đồ khu vực nói chung cũng như nội khu Gamuda Gardens nói riêng thấy có quy hoạch rất rõ ràng, thông minh. Chúng tôi đang đếm từng ngày để được dọn về sống tại đây, vừa có không gian xanh, vừa đi lại tiện lợi, xứng danh là nơi đáng sống nhất Hà Nội.”

Hiện nay, chủ đầu tư Gamuda Land đang gấp rút hoàn thành đường 600m liên thông Gamuda Gardens và đường Vành đai 3. Sắp tới, khu đô thị Gamuda Gardens sẽ mở cổng chính vào khu đô thị từ tuyến đường nội khu liên thông với các trục đường lớn. Việc này sẽ giúp cho cư dân khu đô thị hưởng trọn hệ thống giao thông tiện lợi trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản