Hoà Bình Green Đà Nẵng - Kỷ lục thi công trên thị trường xây dựng Việt Nam
Như Loan - 21/03/2017 16:23
 
Xây dựng xong hơn 1.500 căn hộ khách sạn cùng các tiện ích đẳng cấp trong vòng chưa đầy 8 tháng nữa dường như là điều “không tưởng” nhưng ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình khẳng định sẽ hoàn thành tổ hợp Hoà Bình Green Đà Nẵng kịp phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017.

Thông thường dự án cao tầng sẽ mất trung bình 7 ngày để hoàn thành một sàn xây dựng, trong khi đầu năm nay, Hoà Bình Green Đà Nẵng mới xây dựng xong khối đế. Mục tiêu hoàn thành tổ hợp cao tới 27 tầng có khả thi không, thưa ông?

Nếu cứ làm như các dự án thông thường, tức là trung bình một tháng xong 4 sàn, thì khó có thể đạt được tiến độ mục tiêu đề ra. Nhưng Hoà Bình Green Đà Nẵng là dự án đặc biệt quan trọng, phục vụ sự kiện chính trị quốc tế trọng đại của đất nước. Vì thế, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nguồn lực tài chính, nhân sự, vật tư xây dựng và công nghệ thi công tiên tiến.

Cộng với kinh nghiệm phát triển và thi công nhiều dự án chất lượng cao như tổ hợp căn hộ Hoà Bình Green City và tháp đôi Hoà Bình International Tower tại Hà Nội, chúng tôi hoàn toàn tự tin sẽ đưa Hoà Bình Green Đà Nẵng trước khi APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

.
 Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình

Thực tế trên công trường cho thấy, trung bình cứ 65 giờ là hoàn thành một sàn xây dựng rộng tới 3.800m2. Tốc độ thi công này có thể nói là “không tưởng” đối với các dự án cao tầng, và hiển nhiên, đây là tiến độ thi công nhanh kỷ lục trên thị trường xây dựng Việt Nam hiện nay. Đầu năm nay, dự án mới xong khối đế, nhưng cho đến nay đã xây đến tầng 18 và dự kiến sẽ cất nóc và xây xong phần thô cuối tháng tới. Sau đó dự án sẽ hoàn thiện, lắp đặt nội thất, nghiệm thu sơ bộ để tháng 9 bắt đầu bàn giao căn hộ cho khách hàng và kịp tiến độ phục vụ Hội nghị APEC vào tháng 11/2017.

Với tiến độ thi công thần tốc như vậy thì chất lượng xây dựng có được bảo đảm?

Trước hết cần phải khẳng định lại rằng, Hoà Bình Green Đà Nẵng không phải là khu căn hộ để ở đơn thuần mà là tổ hợp khách sạn 5 sao với nhiều tiện ích vượt trội phục vụ cả du khách trong nước và quốc tế. Không những thế, chất lượng xây dựng và tiện ích dự án phải đáp ứng được yêu cầu rất khắt khe của công ty quản lý căn hộ dịch vụ hàng đầu thế giới là Tập đoàn The Ascott. Vì thế, chất lượng xây dựng luôn luôn được chúng tôi đặt lên ưu tiên hàng đầu. Tiến độ thi công thần tốc nhưng chất lượng xây dựng vẫn phải đảm bảo ở mức cao nhất.

.
.

Công ty TNHH Hoà Bình vừa là chủ đầu tư, vừa là nhà thầu xây dựng, nên quá trình thi công được giám sát chặt chẽ. Công tác thi công đang áp dụng kỹ thuật xây dựng tiên tiến, hiện đại nhất, quản lý dự án chuyên nghiệp và đồng bộ, nhằm đảm bảo kết cấu dự án có thể chống được động đất cấp 8 trong khi toà nhà khác chỉ cần chống được cấp 7 đã là cao nhất. Các kỹ sư, công nhân đều là những người có tay nghề cao; vật liệu xây dựng tốt nhất như xi măng mác cao và kính hộp 3 lớp. Tất cả nhằm đảo bảo Hoà Bình Green Đà Nẵng là tổ hợp căn hộ khách sạn sang trọng tiêu chuẩn 5 sao, tiện nghi và thân thiện với môi trường.

Hoà Bình Green Đà Nẵng là dự án căn hộ khách sạn để bán cho khách hàng và chỉ giữ lại một phần cho thuê. Thi công thần tốc hơn, vật liệu xây dựng chất lượng cao hơn cũng có nghĩa chi phí đầu tư lớn hơn và ảnh hưởng đến lợi nhuận của chủ đầu tư. Tại sao ông lại chấp nhận như vậy?

Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 với sự tham gia của hàng nghìn lãnh đạo, quan chức, doanh nhân của các nước thành viên và các phóng viên báo chí là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra quốc tế. Chúng tôi cũng xác định, việc đưa Hoà Bình Green Đà Nẵng vào phục vụ Hội nghị APEC 2017 chính là cơ hội hiếm hoi quảng bá một cách hiệu quả nhất thương hiệu và chất lượng dịch vụ nổi bật của dự án tới khách hàng khắp thế giới, từ đó sẽ đem lại nguồn khách lâu dài cho dự án.

Không những thế, APEC 2017 còn là cơ hội kinh doanh khó có thể bỏ lỡ. Qua khảo sát chúng tôi thấy rằng, để phục vụ APEC, Đà Nẵng cần 15.000 phòng khách sạn nhưng hiện mới chỉ có 7.500 phòng khách sạn từ 3-5 sao. Vì thế, toàn bộ căn hộ của Hoà Bình Green Đà Nẵng sẽ được đưa vào phục vụ APEC. Giá phòng phục vụ APEC có thể lên đến 500USD/phòng/đêm và công suất cho thuê là 100%. Tính toán này dựa trên cơ sở, khi APEC diễn ra tại Hà Nội vào năm 2006, khách sạn Hoà Bình tại 27 Hàng Bè của chúng tôi cũng được VCCI chọn thuê phục vụ APEC với giá phòng được thuê là 250USD/ngày, cao gấp 5 lần giá ngày thường. Vì thế, Hoà Bình Green Đà Nẵng sẽ có nguồn thu lớn ngay từ lúc khai trương, tạo sự hứng khởi cho nhà đầu tư vì lợi nhuận họ nhận được trong năm đầu tiên có thể lên tới 20-25%.

Liệu ông có tính tới phương án tăng giá bán khi mà giá căn hộ Hoà Bình Green Đà Nẵng hiện nay khá rẻ so với mức bình quân của thị trường?

Hiện tại, Hoà Bình Green Đà Nẵng đang chào bán căn hộ với giá từ 1,5 tỷ đồng, nhưng sau khi dự án cất nóc, giá sẽ được điều chỉnh tăng thêm 20%. Vì thế, nhà đầu tư đặt mua căn hộ bây giờ sẽ thu được lợi nhuận lớn chỉ trong một thời gian ngắn.

Chúng tôi cũng sẽ bổ sung chính sách mới là chia sẻ lợi nhuận từ việc kinh doanh với khách hàng theo tỷ lệ 70-30, nghĩa là lợi nhuận khi khai thác khách hàng sẽ được hưởng 70%, chủ đầu tư được hưởng 30%. Tất cả khách hàng đã mua và đã ký hợp đồng mua bán căn hộ sẽ được áp dụng chính sách tăng lợi nhuận này.

Về lâu dài, kinh doanh căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng sẽ cạnh tranh khốc liệt. Làm thế nào Hoà Bình Green Đà Nẵng có thể cam kết trả lợi nhuận cho nhà đầu tư lên tới 14,5% trong năm thứ 5?

Nguồn cung căn hộ khách sạn tăng nhưng nhu cầu cũng lớn. Đà Nẵng càng ngày càng có sức hút, không chỉ có bãi biển đẹp nhất hành tinh, là thành phố đáng sống, có nhiều danh lam thắng cảnh và địa điểm du lịch hấp dẫn, mà hạ tầng du lịch cũng ngày càng hoàn thiện. Sân bay Đà Nẵng đang được nâng công suất lên gấp đôi, các tiện ích vui chơi giải trí cũng ngày càng phong phú. Đặc biệt, những sự kiện quốc tế như APEC 2017 và Lễ hội pháo hoa quốc tế kéo dài lên 2 tháng sẽ góp phần quảng bá Đà Nẵng đến du khách.

Bản thân các dự án căn hộ khách sạn cũng gia tăng tiện ích và tạo sức hút riêng. Chẳng hạn như Hoà Bình Green Đà Nẵng có khu chợ đêm, công viên kỳ quan thế giới dát vàng, khu ẩm thực, bảo tàng, khu vui trẻ em, khu dưỡng lão cho người già và có cả phòng khám tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, Hoà Bình Green Đà Nẵng có bể bơi vô cực dát vàng lớn nhất và cao nhất thế giới, và đây sẽ là địa điểm check-in không thể thiếu của du khách khi đến với Đà Nẵng, giống như bể bơi vô cực của tổ hợp Marina Bay Sands ở Singapore….

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản