Him Lam đổi hạ tầng lấy 500ha đất ở Long Biên
- 23/11/2013 10:08
 
TIN LIÊN QUAN
Him Lam đổi hạ tầng lấy 500ha đất ở Long Biên
Địa điểm xây dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên gần Cầu Chui Long Biên.

Theo đó, nhất trí với đề xuất của nhà đầu tư là Công ty CP Him Lam về đầu tư xây dựng nút (tên cũ là nút giao thông Cầu Chui).

Mục tiêu là đầu tư xây dựng nút giao thông hoàn chỉnh giữa đường vành đai 2 và trục hướng tâm tại cửa ngõ phía Bắc thành phố, dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên sẽ bao gồm cầu vượt trực thông 6 làn xe theo hướng đường Nguyễn Văn Linh - Đông Trù (đường 5 kéo dài).

Cầu vượt này sẽ vượt qua khu vực đảo xuyến, tuyến đường sắt Gia Lâm - Yên Viên và tuyến đường sắt vào kho xăng Đức Giang.

Ngoài ra, dự án bao gồm xây mới một số tuyến đường nội đô dọc theo hai bên cầu vượt, các tuyến đường ngang, đoạn đường kết nối tạm, các hạng mục vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng...

Dự kiến tổng diện tích đất phải thu hồi vĩnh viễn để phục vụ cho dự án là hơn 15ha, trong đó có hơn 8,2ha là đất thu hồi mới từ và diện tích đất phải thu hồi bổ sung là hơn 1,06ha, nằm trên 4 phường: Thượng Thanh, Đức Giang, Phúc Đồng và Gia Thụy, thuộc quận Long Biên.

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 2.847 tỷ đồng, bao gồm cả lãi vay trong thời gian thực hiện dự án. Toàn bộ phần vốn này sẽ do nhà đầu tư tự thu xếp và huy động từ các nguồn hợp pháp khác. Được biết, nguồn vốn của nhà đầu tư là 300 tỷ đồng, vốn vay chưa có nguồn thu đối ứng là 726 tỷ đồng, còn lại là vốn huy động trong thời gian có nguồn thu từ dự án đối ứng.

Nhà đầu tư được tạo điều kiện thực hiện dự án khác để thu hồi vốn đầu tư công trình theo quy định tại các khu đất đề xuất ở phường Sài Đồng, Phúc Đồng, Long Biên, Cự Khối (Long Biên) và xã Dương Xá (Gia Lâm).

Thành phố quyết định cho nhà đầu tư được khai thác quỹ đất đối ứng 20ha tại xã Dương Xá, Gia Lâm, quỹ đất khoảng 320 ha tại các phường Long Biên, Cự Khối và khoảng 135 ha đất bổ sung thêm ngoài bãi sông Hồng.

Tiến độ triển khai dự án được phê duyệt là 2014 - 2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản