Hilton sẽ tiếp tục “phủ sóng” tại miền Trung và Nam Việt Nam
Ngọc Lan - 09/10/2017 11:48
 
“Hilton cam kết sẽ tăng cường sự hiện diện ở thị trường Việt Nam thông qua việc giới thiệu 7 trong số 14 thương hiệu trong danh mục khách sạn của tập đoàn và tiếp cận những địa điểm mới ở vùng duyên hải miền Trung và miền Nam”, ông Guy Phillips, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Phát triển khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn Hilton chia sẻ với báo giới về chiến lược phát triển của Hilton ở Việt Nam nhân chuyến viếng thăm thị trường này đầu tháng 10-2017.

Ông Guy Phillips  cũng là người giám sát và dẫn dắt sự phát triển chung, cũng như sự mở rộng của Hilton trong khu vực, chia sẻ và cách thức hợp tác với các đối tác khác nhau qua việc mang đến các thương hiệu khách sạn thuộc tập đoàn ở những địa điểm thích hợp khắp đất nước.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về chiến lược cụ thể của Tập đoàn Hilton tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới ông Guy Phillips nhấn mạnh: “Việt Nam là thị trường quan trọng của tập đoàn chúng tôi. Chúng tôi đã có mặt tại đây từ năm 1999, và mong muốn phát triển hơn nữa tại Việt Nam. Chiến lược phát triển của chúng tôi là có mặt tại tất cả các thị trường mà khách hàng của chúng tôi, bao gồm khách hàng lữ hành và khách hàng doanh nhân, đều muốn tới. Đối với thị trường Việt Nam, Hilton muốn nhắm tới đối tượng khách du lịch thuần túy và khách du lịch kết hợp hợp với công việc”.

.
.

Được biết hiện Tập đoàn Hilton hiện đang có 2 khách sạn hoạt động ở Việt Nam là Hilton Hanoi Opera (268 phòng), Hilton Garden Inn Hanoi (87 phòng) và Hilton Saigon vừa được Tập đoàn này đầu tư dự kiến sẽ khai trương năm 2010.

Ngoài các khách sạn tại Hà Nội và TP HCM, tập đoàn này còn có một số dự án trong tương lai bao gồm: Hilton Đà Nẵng (221 phòng) dự định đưa vào hoạt động năm 2018, Hilton Hải Phòng (274 phòng) dự định đưa vào hoạt động năm 2020, Hilton West Lake Hanoi và DoubleTree by Hilton West Lake Hanoi – một dự án khách sạn 610 phòng mang tên hai thương hiệu, thuộc sở hữu của BRG Group và được quản lý bởi Hilton dự định khai trương vào năm 2020 và DoubleTree by Hilton Ha Long Bay – nằm đối diện Công viên Đại dương Hạ Long, chỉ cách Khu Công nghiệp Cái Lân 10 phút. Khách sạn này có thể đáp ứng tốt nhu cầu của các khách hàng doanh nghiệp.

Cùng với những dự án đang triển khai và dự kiến đưa vào hoạt động trong một vài năm tới, Tập đoàn Hilton cũng sẽ có những kế hoạch mới tại thị trường Phú Quốc. “Thị trường Phú Quốc rất tiềm năng. So với thời điểm tôi đến đó cách đây hơn 10 năm thì cơ sở hạ tầng đã có nhiều thay đổi. Hiện tại tất cả con đường chính tại Phú Quốc đã được trải nhựa và Phú Quốc cũng có sân bay quốc tế và đường bay thẳng đến đó, chẳng hạn như Bangkok Airways sắp có đường bay thẳng đến Phú Quốc…. Với những điều kiện thuận lợi như vậy thì tất nhiên là chúng tôi cũng sẽ có những kế hoạch của Hilton tại Phú Quốc”, ông Christian Pucher – Giám đốc phụ trách Phát triển khu vực châu Á, Tập đoàn Hilton chia sẻ.

Đánh giá về tiềm năng của thị trường du lịch Việt Nam ông Christian Pucher cho rằng, tiềm năng rất lớn bởi có thể thấy chỉ trong vòng 7 tháng vừa qua thị trường này đã tăng trưởng hơn 28% lượng khách du lịch. Đến năm 2020, Việt Nam được kỳ vọng là sẽ tiếp đón 17 – 20 triệu lượt khách quốc tế và 82 triệu khách trong nước. Thu nhập từ du lịch được dự báo là sẽ đạt 35 tỷ đô la trong cùng năm.  

“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng và cơ hội trải dài từ Bắc chí Nam và các hòn đảo, cả về lượng khách quốc tế và nội địa”, ông Christian Pucher nhấn mạnh. Đại diện đến từ Tập đoàn Hilton cũng cho biết, hiện Tập đoàn này đang có 14 thương hiệu khác nhau và Hilton dự định sẽ triển khai 7 thương hiệu ở thị trường Việt Nam. 7 thương hiệu này đều có định vị riêng về thương hiệu và giá. Việc này tạo điều kiện cho Tập đoàn Hilton cân nhắc nhiều cơ hội khác nhau cho nhiều địa điểm khắp Việt Nam với các chiến lược định vị khác biệt. “Vài địa điểm sẽ phù hợp với các thương hiệu sang trọng trong khi các nơi khác sẽ hợp hơn với các thương hiệu tập trung vào chất lương dịch vụ”, ông Christian Pucher chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản