Hiệp Phong bắt tay với CBRE "nâng đời" Khu đô thị Our City
Thu Lê - 14/09/2015 16:09
 
Hôm nay, 14/9, Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam công bố việc hợp tác chiến lược với Công ty CBRE Singapore - chi nhánh Đông Nam Á và Công ty CBRE Việt Nam (thuộc tập đoàn CBRE) cùng những nội dung điều chỉnh lớn về quy hoạch tổng thể của Khu đô thị thương mại Our City.

Tại buổi họp báo này, ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt nam cho biết: “Sau khi hai kết ký kết hợp tác vào tháng 7 vừa qua, CBRE đã nghiên cứu và đưa ra đề xuất định vị dự án Our City là một trong những tổ hợp kiểu mẫu tại Hải Phòng. Dự án sẽ được đầu tư thành nhiều giai đoạn, trong thời gian 10 năm. Mỗi hạng mục được cân nhắc kỹ lưỡng và được quảng bá rộng rãi, thúc đẩy sự phát triển của thành phố Hải Phòng. Các dịch vụ từ giải trí, mua sắm và ăn uống, đến học tập và lưu trú được dự kiến sẽ phục vụ đầy đủ nhu cầu của mọi tầng lớp xã hội, bao gồm cả người dân địa phương các tỉnh duyên hải Bắc bộ và khách nước ngoài”.

Và theo đề xuất này thì quy hoạch tổng thể của Khu đô thị thương mại Our City đã được điều chỉnh lại cho phù hợp. Còn theo bà Annie Woo, Giám đốc CBRE Singapore, thì dự án này sẽ bao gồm một công viên vui chơi-giải trí, cùng với các hạng mục thương mại, khách sạn - căn hộ dịch vụ, trường học quốc tế, các tổ chức đào tạo kỹ năng, các trung tâm chăm sóc sức khỏe/ làm đẹp và spa.

.
  CBRE đã nghiên cứu và đưa ra đề xuất định vị dự án Our City là một trong những tổ hợp kiểu mẫu tại Hải Phòng

 

“Theo quan sát của CBRE, trong quá trình thăm quan thành phố và các cuộc phỏng vấn với cư dân địa phương,chúng tôi nhận ra rằng thành phố Hải Phòng đang thiếu vắng một khu vực giải trí. Đó là lý do chúng tôi đề xuất phải có hạng mục công viên vui chơi-giải trí hay còn gọi là công viên chuyên đề rộng 5,7 ha trong Khu đô thị này. Dự kiến nó có thể mở rộng lên thành 16,2 ha trong tương lai”, bà Annie Woo cho hay.

Còn khu vực trung tâm thương mại được đề xuất xây dựng với diện tích 4 ha và được định vị là một điểm bán lẻ lớn, trung tâm thương mại nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu là các hộ gia đình. Mặt khác, một dãy 43 căn nhà phố thương mại 3 tầng đã hoàn thiện ngay cạnh mặt đường Phạm Văn Đồng- đường ra khu du lịch Đồ Sơn.

Theo đánh giá của CBRE, đây sẽ trở thành một lựa chọn thay thế cho kiểu kinh doanh truyền thống là các nhà hàng hay các cửa hàng bán lẻ, cung cấp các dịch vụ ẩm thực nhà hàng, café để tăng trải nghiệm mua sắm và thưởng thức ẩm thực cho khách hàng.

.
Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam công bố việc hợp tác chiến lược với Công ty CBRE Singapore - chi nhánh Đông Nam Á và Công ty CBRE Việt Nam (thuộc tập đoàn CBRE)

 

Ngoài ra, CBRE cũng đề xuất phát triển các căn hộ dịch vụ trên khu đất 2,5 ha, nhằm phục vụ cho đối tượng là các doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học tới Hải Phòng làm việc. Một khách sạn hạng sang cùng các khu triển lãm và các phòng hội thảo đạt tiêu chuẩn quốc tế  cũng sẽ được xây dựng trong tổ hợp dự án Our City này.

Để Our City thực sự trở thành nơi đáng sống và nên sống, một ha đất dự án được quy hoạch để xây dựng trường học/trung tâm phát triển và đào tạo kỹ năng. Trường học quốc tế và các trung tâm đào tạo được chứng nhận như trường học nấu ăn, phòng nhảy, trường học điện toán và lập trình, trung tâm ngôn ngữ, và các trường học được chứng nhận khác có thể được phát triển tại đây.

“Nhưng để phát triển một dự án quy mô như vậy đòi hỏi phải có quan hệ đối tác kinh doanh chiến lược. Thông qua mạng lưới các văn phòng và dữ liệu khách hàng toàn cầu của CBRE, chắc chắn Our City sẽ được giới thiệu rộng rãi tới nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới”, ông Quý Vĩnh Bân, Tổng Giám Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam lý giải về việc hợp tác với CBRE của Hiệp Phong.

Theo thông tin được cung cấp tại buổi họp báo, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư có tiềm lực lớn, có kinh nghiệm dồi dào của Nhật Bản, Malaysia, Singapore và Trung Quốc đã có cam kết đầu tư vào khu đô thị Our City. Trong đó phải kể đến dự định hợp tác đầu tư xây dựng khách sạn hạng sang, trung tâm Spa, trung tâm thương mại, công viên vui chơi giải trí, thủy cung... của các nhà đầu tư như: Công ty đầu tư thương mại Malaysia, Công ty giải trí Winner Hongkong, đầu tư công viên chủ đề LiTong của Mỹ, đầu tư công viên chủ đề giải trí tổng hợp của Malaysia...

Ông Marc Townsend cho biết thêm: “Hiện, những phản hồi ban đầu đối với các hoạt động tiền marketing của dự án là khá tích cực. Khách hàng của chúng tôi là Hiệp Phong đã nhận được một lời đề nghị từ câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe và spa quy mô lớn của nước ngoài, cùng với hai chủ đầu tư  trong lĩnh vực giải trí-khách sạn bày tỏ mong muốn tìm hiểu sâu hơn về dự án”.

Tại cuộc họp báo, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng cũng đã khẳng định: “Dự án Our City được triển khai tại Khu đất tập hợp rất nhiều lợi thế, và trong thời điểm rất thuận lợi. Đó là lợi thế về giao thông khi dự án được xây dựng ngay cạnh mặt đường Phạm Văn Đồng và đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Hơn nữa dự án đường cao tốc ven biển, nối 6 tỉnh thành phố (theo thiết kế chỉ cách Our City khoảng 2km) cũng đang được chuẩn bị triển khai. Bên cạnh đó, nhiều dự án vui chơi giải trí, sân golf lớn cũng đang được triển khai tại Hải Phòng, tạo thêm động lực thu hút dân cư tới thành phố. Nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản hiện cũng đã có cam kết thuê đất tại các KCN, KKT của Hải Phòng, điều này sẽ tạo ra nguồn khách hàng lớn trong tương lai đối với các dự án bất động sản cao cấp như Our City”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản