Hé lộ “Dự án lớn nhất thế giới” có 10 kỳ quan dát vàng
Hữu Tuấn - 27/06/2016 08:13
 
Tập đoàn Hòa Bình vừa ký kết với Ascott Hợp đồng quản lý dự án Citadines Blue Cove Danang thuộc Khu phức hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng

Đối tác 12 năm với Ascott!

Đây là lần thứ 2 Tập đoàn quản nhà điều hành kinh doanh căn hộ dịch vụ quốc tế lớn nhất thế giới The Ascott Limited, có trụ sở chính tại Singapore, hợp tác với ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group. Somerset Hoa Binh là một trong số ít dự án của Ascott mang thương hiệu Somerset đầu tiên tại Việt Nam.

Ascott và Hòa Bình Group ký hợp đồng hợp tác thứ 2 quản lý
Ascott sẽ quản dự án Citadines Blue Cove Danang thuộc Khu phức hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng của Hòa Bình Group.

Năm 2004, ông Nguyễn Hữu Đường đầu tư 26,1 triệu USD xây dựng tòa Tháp đôi Hòa Bình. Tòa tháp quốc tế Hòa Bình ở vị trí đắc địa giữa hai tuyến huyết mạch với chiều cao 22 tầng nổi, 2 tầng hầm trên diện tích tổng thể 1.952m2, trong đó diện tích xây dựng là 1.512m2.

Tháp đôi Hoà Bình được xây dựng với yêu cầu về kỹ thuật cao như có khả năng chịu động đất cấp 8, kính an toàn cách âm, cách nhiệt chất lượng cao. Hơn nữa, Ascott đã đòi hỏi khắt khe về chất lượng, như dây cáp điện chống cháy, đường ống nước chịu được áp lực cao.

Năm 2006, một tòa tháp đôi hiện đại nhất Hà Nội với 2 sân bay trên nóc đã được đưa vào sử dụng. Một trung tâm thương mại có hệ thống văn phòng cho thuê đạt tiêu chuẩn châu Âu đã hiện thực hóa “lời hứa của ông Đường”. Tòa nhà có 20.000 m2 văn phòng hạng A, 7.000 m2 trung tâm thương mại, hệ thống 11 thang máy được phủ vàng 24k, trong đó có 2 thang lồng kính và một thang cuốn tại trung tâm thương mại.

Ông Đường cho biết, chỉ sau 2 năm hoạt động, ông đã thu hồi đủ vốn của công trình này. “Thừa thắng xông lên” theo tinh thần của người lính bộ đội Cụ Hồ, ông tiếp tục triển khai hàng loạt công trình khác như dự án Hoa Binh Green Apartment Đường Bưởi; Khách sạn Hoà Bình Palace ở Hàng Bè, Nhà máy nước giải khát V-Cola, hệ thống Trung tâm thương mại V+…

Sau khi hợp tác với ông Đường quản lý Somerset HoaBinh ở Tháp đôi, Ascott tiếp tục hợp tác với Hòa Bình tại dự án ở Đà Nẵng. Citadines sẽ gồm 1 tòa khách sạn và 1 tòa căn hộ và đến thời điểm hiện nay được xem là dự án Codotel lớn nhất Việt Nam.

Tiếp tục hợp tác Condotel

Sau thành công với Malt bia, Tháp đôi Hòa Bình, đại gia đường Bia tiếp tục gặt hái nhiều thành công với các dự án bất động sản khác như “chung cư dát vàng” Hòa Bình Green City, Dự án 267 Hoàng Hoa Thám, Khách sạn Hòa Bình, Nhà máy nước giải khát V-Cola, hệ thống Trung tâm thương mại V+…

Tháng 3/2016, ông Đường quyết định xây Khu phức hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng trên với quy mô trên 1.000 căn hộ và phòng khách sạn với tiêu chuẩn 5 sao, hiện đại, sang trọng, tiện nghi và thân thiện với môi trường.

Vị trí ông Đường lựa chọn cho Khu phức hợp cũng rất đắc địa khi Dự án nằm ngay trên đường Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà: Cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng 5km, cách trung tâm TP. Đà Nẵng 2km.

Cũng giống như các dự án đã từng làm, ông Đường đã chọn vị trí cho Khu phức hợp một địa điểm phong thủy bậc nhất Đà Nẵng: cả Khu phức hợp có 4 phía đều view đẹp nhìn ra biển, song Hàn; nằm ngay bãi biển Tiên Sa và Mỹ Khê và đặc biệt Dự án có bãi tắm biển riêng, hai bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Tổng diện tích cả khu là 12.500m2, diện tích xây dựng chỉ chiếm 30% là 3.768m2. Mật độ xây dựng lý tưởng. Khu phức hợp sẽ áp dụng những kỹ thuật xây dựng tiên tiến, hiện đại nhất, đạt tiêu chuẩn 5 sao, chống động đất cấp 8, sang trọng tiện nghi, thân thiện môi trường, các thiết bị dùng pin mặt trời tiết kiệm điện năng... vệ sinh dát vàng 24k.
Đặc biệt, theo ông Đường, ngay tại Khu phức hợp, ông sẽ cho xây dựng 10 Kỳ quan nổi tiếng nhất thế giới và Việt Nam và tất cả đều…dát vàng 24K. Theo đó,  Tháp Rùa Hồ Gươm sẽ có diện tích đúng bằng diện tích thật của Hồ Gươm; Khải Hoàn Môn của nước Pháp, Quảng trường Đỏ, Tháp Eiffel, Tháp nghiêng Piza... cũng được dựng ngay tại Citadines.

Theo ông Đường, lý do ông chọn đầu tư vào Đà Nẵng là bởi tiềm năng của Thành phố này.

“Đà Nẵng đã và đang trở thành một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, có lượng vốn FDI lớn, là “thiên đường nghỉ dưỡng mới” của Việt Nam và Asean. Đặc biệt, Đà Nẵng sẽ là đơn vị tổ chức Diễn đàn hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) vào năm 2017, sẽ là dịp để thu hút một lượng lớn du khách, các doanh nghiệp tới du lịch, tham gia các hoạt động hợp tác đầu tư. Chúng tôi sẽ cố gắng bàn giao dự án cho đối tác vào tháng 9/2017 để chào đón APEC”.

Hoaf Bình Group bắt tay cùng Ascott trong Dự án cho thuê căn hộ lớn tại Đà Nẵng.
Hoaf Bình Group bắt tay cùng Ascott trong dự án cho thuê căn hộ lớn tại Đà Nẵng.

"Dự án lớn nhất thế giới" của Ascott!

Theo Ascott, Citadines Blue Cove Danang là dự án lớn nhất mà Ascott quản lý trên toàn thế giới và Khu căn hộ mang thương hiệu Citadines’ Apart Hotel đầu tiên tại Đà Nẵng.

Bà Lew Yen Ping, Tổng Quản lý Ascott tại Việt nam phát biểu: “Chúng tôi rất vinh dự khi có thể tăng cường mối quan hệ hợp tác với Tập đoàn Hòa Bình. Citadines Blus Cove Danang còn là một bằng chứng xác thực với các đối tác của Ascott tại Việt Nam rằng Ascott sẽ mãi là nhà điều hành và cung cấp khu căn hộ dịch vụ tại đây và sẽ là tòa nhà lớn nhất thế giới mà Ascott quản lý với 550 căn hộ”.

The Ascott Limited Ascott hiện đang vận hành trên 27.000 phòng căn hộ dịch vụ tọa lạc tại các thành phố lớn của Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông cũng như hơn 17.000 phòng đang được triển khai, nâng tổng số phòng lên hơn 45.000 tại hơn 290 khu căn hộ.

Tập đoàn hiện quản lý 3 thương hiệu – Ascott, Citadines và Somerset. Các dự án căn hộ dịch vụ của Ascott trải dài trên hơn 100 thành phố tại 27 quốc gia.

Tại Việt Nam, Ascott là chủ sở hữu đồng thời là nhà điều hành kinh doanh căn hộ dịch vụ quốc tế lớn nhất với gần 3.000 phòng tại 17 khu căn hộ dịch vụ.

Tại Hà Nội, Ascott hiện đang quản lý Somerset Grand Hanoi, Somerset Hoa Binh và Somerset West Lake. Tại Hải Phòng, Ascott quản lý Somerset Central TD Hai Phong City. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Ascott quản lý Somerset Chancellor Court, Somerset Ho Chi Minh City, Somerset Vista, Vista Residences và Diamond Island Luxury Residences.

Ascott cũng sẽ vận hành thêm các khu căn hộ mới tại Việt Nam trong vài năm tới. Các khu căn hộ này bao gồm khu căn hộ dịch vụ sang trọng mang thương hiệu Ascott The Residence đầu tiên tại Việt Nam – Ascott Waterfront Saigon,  4 tòa nhà căn hộ dịch vụ mang thương hiệu Citadines’ Apart hotel bao gồm Citadines Blus Cove Danang, Citadines Bayfront Nha Trang, Citadines Regency Saigon và Citadines Central Binh Duong.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản