Hàng tỷ USD từ Trung Đông đang "chảy" vào Việt Nam
- 04/06/2014 14:02
 
TIN LIÊN QUAN

Các chuyến viếng thăm hoặc làm việc song phương đều cho thấy, dòng vốn lớn từ khu vực này sẽ đổ vào các dự án bất động sản và hạ tầng giao thông là hoàn toàn có cơ sở.

Mới đây nhất, tỉnh Quảng Ninh đã công bố, Tập đoàn Nakheel (Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất - UAE) sẽ xúc tiến việc triển khai đầu tư dự án Khu đô thị du lịch Hạ Long Star ngay trong tháng 6.

  Hàng tỷ USD từ Trung Đông đang  
  Phối cảnh Dự án Hạ Long Star.  


Dự án Hạ Long Star, quy mô diện tích khoảng 125ha, tổng vốn đầu tư ước tính lên đến 550 triệu USD. Mục tiêu dự án là xây dựng một khách sạn 5 sao với 250 phòng, một khách sạn hạng sang 100 phòng, 226 biệt thự, 85 nhà phố, 114 căn hộ và trung tâm thương mại

Được biết, Nakheel là chủ đầu tư nhiều dự án hàng đầu Dubai, trong đó có dự án bất động sản nổi tiếng thế giới là Palm Jumerah Island (Đảo Cây Cọ), một nhóm đảo trải dài trên gần 20km2, nằm trong dự án xây dựng đảo nhân tạo lớn nhất thế giới.

Trong một diễn biến khác, Tập đoàn Đầu tư Dubai ICD với khối tài sản quản lý lên tới 120 tỷ USD cũng đang chuẩn bị kế hoạch tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án bất động sản.

Thông tin này cũng vừa được Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh xác nhận qua chuyến làm việc thực tế của lãnh đạo tỉnh với lãnh đạo Tập đoàn tại Dubai vừa qua.

Theo đó, đoàn đã có các buổi làm việc với một số Tập đoàn đầu tư lớn của Dubai (Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất) về việc thu hút đầu tư vào khu kinh tế Vân Đồn và các dự án trọng điểm của tỉnh.

Ông Jawad Khan, đại diện Tập đoàn Đầu tư Dubai ICD đã khẳng định, sẽ bố trí đoàn đến tỉnh Quảng Ninh vào cuối năm 2014 để nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại đây.

Quảng Ninh với nhiều tiềm năng thế mạnh, đặc biệt khu kinh tế Vân Đồn đang trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư nước ngoài. 

Thậm chí, điều này có thể sẽ được hiện thực hóa cụ thể hơn một khi Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế với những chính sách ưu đãi đặc thù.

Được biết, Tập đoàn Đầu tư Dubai ICD là một quỹ đầu tư quốc gia trực thuộc chính quyền thành phố Dubai (các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Hiện tập đoàn này đang quản lý khối tài sản khủng lên tới khoảng 120 tỷ USD, bao gồm Hãng hàng không Emirate Airlines, Emaar, Ngân hàng quốc gia Emirates, cùng nhiều công ty khác.

Trước đó, cuối năm 2013, lãnh đạo Công ty Phát triển xây dựng (CDC) thuộc United Development Company PSC (UDC), một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu của Qatar đã đến TP.HCM tìm cơ hội phát triển khu đô thị và hạ tầng giao thông.

UDC là một tập đoàn đa ngành đang đầu tư ở nhiều nước trên thế giới, trong đó tập trung cho ngành xây dựng, phát triển đô thị, khai thác dầu khí và các sản phẩm dầu khí, viễn thông... 

Theo ông Sholy, Giám đốc điều hành của CDC, sáng lập viên của UDC, những dự án khu đô thị mới và hạ tầng giao thông mà TP.HCM đang quy hoạch phát triển khá hấp dẫn. 

Đồng thời, CDC cũng bày tỏ mong muốn tìm cơ hội để đầu tư vào các dự án thuộc hai lĩnh vực này của thành phố.

CDC vốn nổi tiếng với kinh nghiệm phát triển những siêu tòa nhà chọc trời, thực hiện những dự án khu đô thị quy mô lớn và hiện đại.

Theo chia sẻ của ông Sultan bin Saeed Al Mansouri, Bộ trưởng Kinh tế UAE trong buổi làm việc với đoàn ngoại giao Việt Nam hồi tháng 5, hiện đầu tư của UAE tại Việt Nam đã chiếm đến hơn 4 tỉ USD, là vốn đầu tư của khoảng 11 công ty.

Cũng theo ông Al Mansouri, quan hệ kinh tế thương mại – đầu tư giữa hai quốc gia sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới nhất là khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu hơn bằng những Hiệp định thương mại song phương và đa phương.

Đại gia bất động sản Ả rập Xê Út trở lại Quảng Ninh Đại gia bất động sản Ả rập Xê Út trở lại Quảng Ninh

(baodautu.vn) Sau một thời gian bị đình trệ, Với sự trở lại của Tập đoàn Limitless (Ả rập Xê Út), Dự án Hạ Long Star, vốn đầu tư 550 triệu USD, sắp có cơ hội khởi động trở lại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản