-
Tìm giải pháp thiết kế, công nghệ, vật liệu và nội thất cho nhà ở xã hội
-
Sản lượng xi măng 10 tháng tiến gần 100 triệu tấn -
Đà Nẵng tăng cường bình ổn giá vật liệu xây dựng -
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD -
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực -
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
![]() |
| Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang thí điểm dùng máy hút bụi khi duy tu công trình giao thông để tránh bụi bay vào người đi đường |
Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ nay đến trước Tết Nguyên đán, một số tuyến đường xuống cấp sẽ được duy tu, trải thảm. Trong đó, đường Nguyễn Trãi đoạn từ Ngã Tư Sở đi cầu Trắng (Hà Đông), dài hơn 5 km sẽ được thảm xong trước ngày 1/1/2020.
Phó giám đốc Ban quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) Vũ Đức Giang vừa cho hay, để duy tu một số tuyến đường xuống cấp, đơn vị đang thí điểm dùng máy hút bụi thay cho máy thổi bụi ở các công trình duy tu trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn.
"Việc thí điểm bắt đầu từ đêm 16/12. Xe hút bụi vừa hút vừa phun hơi nước, mỗi lượt di chuyển 30 m, bước đầu cho thấy không còn tình trạng bụi bay mù mịt ở công trường như trước", ông Giang nói.
Giải thích về việc công nhân sử dụng máy nén khí công suất lớn thổi bề mặt đường trước khi trải nhựa khiến bụi bay mù mịt vào người đi đường trong đêm hồi đầu tháng 12, ông Vũ Đức Giang cho hay, việc vệ sinh làm sạch và khô bề mặt nền đá dăm hay lớp bêtông nhựa cũ đã cào bóc là giải pháp bắt buộc trong quy trình làm đường; nhằm đảm bảo độ dính bám cho lớp nhựa xuống mặt đường.
Tuy nhiên, giải pháp dùng máy nén khí thổi bụi không phù hợp trong khu vực nội độ, vì bụi bay vào người đi đường. Vì vậy Ban quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã chuyển sang thí điểm dùng máy hút bụi như nêu trên.
"Chúng tôi đang đánh giá hiệu quả kỹ thuật, kinh tế của việc thí điểm để phối hợp với liên ngành kiến nghị thành phố, Bộ Giao thông Vận tải xây dựng định mức bổ sung nhằm giảm bụi trong không khí", ông Giang nói.
Trước đó, UBND thành phố đã thông tin chính thức về các nguồn gây ô nhiễm chính của thủ đô hiện nay. Theo đó, nguyên nhân gây ô nhiễm được xác định từ 12 nguồn, bao gồm: Khí xả thải từ các phương tiện ô tô, xe máy; Đun bếp than tổ ong, đốt củi; Phá dỡ các công trình xây dựng, xây dựng các công trình; Vận chuyển vật liệu xây dựng; Mùi hôi thối từ hệ thống thoát nước chưa được xử lý; Mùi từ các trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; Do đốt rơm, rác; Thu gom rác thải chưa tốt; Ô nhiễm ao hồ lâu năm; Bùn thải chưa được xử lý; Khói bụi từ các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận và Do tác động của khí hậu và thời tiết chuyển mùa.
-
Đã đến lúc ứng dụng công nghệ trong quản trị kênh phân phối -
Philips trình làng hàng loạt sản phẩm lọc nước công nghệ mới -
Doanh nghiệp ngoại lấn chiếm thị phần nội thất Việt -
Nhiều giải pháp về công nghệ sẽ xuất hiện tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 3 -
Nội thất từ tre: Xu hướng tiêu dùng mới -
Gỗ Minh Long và 5 năm theo đuổi dòng ván chống ẩm tiêu chuẩn V313 -
Ông chủ showroom Kim Quốc Tiến hé lộ mục tiêu kinh doanh năm 2020
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/12 -
2
TP.HCM: Đô thị mô hình TOD sẽ phát triển xung quanh 12 nhà ga của Metro số 2 -
3
Tăng trưởng 2 con số giai đoạn 2026-2030 đòi hỏi tái cơ cấu kinh tế thực chất -
4
Quy định mới về khai bổ sung hồ sơ khai thuế, quản lý thuế hộ kinh doanh -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 11/12
-
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
IIJ ra mắt Dịch vụ đánh giá bảo mật Safous nâng cao -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt

