Hà Nội sẽ dành hơn 33.000 ha đất cho giao thông
Vũ Lê (KTĐT Online) - 13/07/2016 09:39
 
Tổng diện tích đất dành cho giao thông trên toàn TP Hà Nội sẽ vào khoảng 33.237ha. Đây là con số trong quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, trong tổng quỹ đất dành cho giao thông thì diện tích đất dành cho đường bộ sẽ khoảng 15.989 ha (tính đến đường liên khu vực), đường sắt khoảng 2.539ha, các cảng sông khoảng 395ha, sân bay khoảng 1.731ha. Diện tích đất cho các đường cấp đô thị và cấp nội bộ khoảng 12.583ha.

Về các dự án ưu tiên nghiên cứu đầu, sẽ tập trung vào các dự án đang triển khai thực hiện và các dự án mới có tính đột phá tạo động lực phát triển cho giao thông vận tải của Thủ đô.

Việc tổ chức quản lý giao thông, trong quy hoạch cũng nêu rõ sẽ tăng cường hệ thống kiểm soát tín hiệu giao thông, cải thiện thông qua tại các nút giao, quản lý nhu cầu  giao thông, cải thiện thiết bị an toàn giao thông, cải thiện hệ thống kiểm soát đỗ xe, cải thiện điều kiện vận hành cho xe buýt, đổi mới chương trình giáo dục về ATGT... Bên cạnh đó, xây dựng hệ thống giao thông thông minh (ITS) cho Hà Nội gồm các hệ thống: dẫn đường, thu phí điện tử, trợ giúp lái xe an toàn, tối ưu hóa tổ chức và quản lý giao thông, tăng cường hiệu quả quản lý đường, trợ giúp cho giao thông công cộng, trợ giúp cho người đi bộ, trợ giúp cho những trường hợp khẩn cấp. Xây dựng các trung tâm quản lý và điều hành giao thông hiện đại, đồng bộ gồm: Trung tâm quản lý và điều hành giao thông công cộng; Trung tâm quản lý hệ thống đường cao tốc và các trục chính đô thị; Tung tâm quản lý và điều hành hệ thống đèn tín hiệu giao thông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản