-
Liệu giá nhà có giảm, khi đánh thuế bất động sản thứ hai? -
Doanh nghiệp địa ốc kỳ vọng vào thị trường quý IV -
“Bắt mạch” thị trường bất động sản cuối năm: Dòng tiền đổ mạnh về khu Đông Bắc Hà Nội -
Bất động sản Đồng Nai chờ hồi phục -
Bộ Tài chính đồng tình với việc đánh thuế bất động sản thứ hai -
Hà Nội quy định diện tích tách thửa, hợp thửa với từng loại đất -
Bình Định: 13 dự án chung cư, nhà ở xã hội chưa đủ điều kiện mở bán
Nhận định về phân khúc khách sạn tại Hà Nội, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn Savills Hà Nội cho biết, khác hẳn so với các quý trước đây, phân khúc khách sạn 5 sao tại Hà Nội có kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý cuối năm 2014.
Theo đánh giá của Savills Việt Nam, sự tăng trưởng này có được là nhờ mùa du lịch đang rơi vào kỳ cao điểm. |
Điều này thể hiện rõ ở cả công suất thuê và giá thuê đều tăng theo quý và theo năm.
Theo đánh giá của Savills Việt Nam, sự tăng trưởng này có được là nhờ mùa du lịch đang rơi vào kỳ cao điểm.
Ghi nhận của Savill, cuối tháng 12/2014, thị trường khách sạn Hà Nội đón nhận hai khách sạn mới được xếp hạng chính thức 3 sao và số lượng khách sạn 3-5 sao lên đến 63. Như vậy, nguồn cung có thêm 140 phòng đưa tổng số phòng lên 8.640, tăng 2% theo quý và 10% theo năm. Trong đó 50% nguồn cung thuộc phân khúc khách sạn 5 sao và 58% thị phần nằm tại khu nội thành.
Nhìn lại thị trường cuối năm 2014 đã ghi nhận những chuyển biến tích cực từ phân khúc này đặc biệt khi vào mùa cao điểm du lịch. Công suất thuê tăng 10 điểm % theo quý và 3 điểm % theo năm.
Giá thuê phòng bình quân (ARR) tăng 4% theo quý nhưng giảm -2% theo năm. Doanh thu phòng trung bình (RevPAR) tăng 23% theo quý và 3% theo năm.
Công suất thuê phân khúc hạng 5 sao tăng 10 điểm % theo năm trong khi giá thuê phòng bình quân lại giảm -3% theo năm. Công suất và giá thuê phòng bình quân của hạng 3 và 4 sao đều tăng theo quý và giảm theo năm.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, tổng lượng khách đến Hà Nội trong năm 2014 đạt 18,4 triệu lượt, tăng 11% theo năm. Trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16% theo năm và chiếm 16,3% tổng lượng khách. Số lượt khách đến từ Hàn Quốc, Anh, Mỹ và Pháp tiếp tục tăng, cao nhất lên tới 50% so với năm ngoái.
Trong quý 4/2014, số phòng bán được tăng đáng kể 18% theo quý và 14% theo năm. Phân khúc 5 sao chiếm 56% thị phần và phân khúc bốn sao tiếp tục bán được ít phòng nhất.
Xét về triển vọng phát triển của phân khúc này, Savill cho hay, từ năm 2015 trở đi, 30 khách sạn tương lai sẽ cung cấp khoảng 5.000 phòng. Khoảng 72% trong đó dự kiến đạt tiêu chuẩn 5 sao.
Ngay trong năm 2015, 577 phòng sẽ được cung cấp vào thị trường từ ba dự án; trong đó 1 dự án đã hoàn thành và 2 dự án đang được hoàn thiện.
Một dự án sẽ ra mắt vào năm 2016 trong khi các dự án còn lại vẫn chưa có thời gian dự kiến hoàn thành.
Nhật Minh (VietNamnet)
-
Thị trường phía Nam: Vợ chồng có thu nhập hàng tháng bao nhiêu thì mua được nhà -
Chuyển động mới của thị trường bất động sản Đà Nẵng -
Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ việc chung cư tăng giá bất thường; Đất nền vùng ven tăng giá “phi mã” -
Người mua nhà cân nhắc việc đi xa để sở hữu nhà -
Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất -
Bất động sản Đà Nẵng chưa có nhiều đột biến trong quý I/2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/9 -
2 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sắp thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp -
3 Góc nhìn TTCK tuần 30/9-4/10: Không mua đuổi vùng 1.300 điểm -
4 Thanh tra ngân hàng cần lưu ý việc cấp tín dụng cho nhóm khách hàng liên quan tới cổ đông lớn -
5 TP.HCM nghiên cứu phương án đi trên cao 5 dự án BOT đường bộ
- Dai-ichi Life Việt Nam phát động trồng 10.000 cây lim xanh tại rừng phòng hộ Phú Ninh, Quảng Nam
- CEO Microsoft Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trâm: “Copilot đang tiếp tục trao quyền cho người dùng thúc đẩy năng suất!”
- SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
- Deli Việt Nam khẳng định vai trò cộng đồng qua cứu trợ bão Yagi
- Thuê nhà nguyên căn tại quận 7, TP.HCM - Giải pháp nhà ở dành cho gia đình trẻ
- Profile “chất lừ” của các du hành gia gen Z trong “Vũ trụ đồng tiền”