
-
Bất động sản Bình Dương sắp có đợt biến động giá mới
-
Bất động sản công nghiệp giữ thăng bằng giữa bão thuế quan
-
Chính phủ thống nhất đề xuất thành lập Quỹ Phát triển nhà ở quốc gia
-
Thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận cải thiện về nguồn cung -
Doanh nghiệp vẫn ngại đầu tư vào dự án nhà ở xã hội -
Bình Định đấu giá tìm chủ đầu tư dự án khu du lịch vốn đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng -
Cả nước đã hỗ trợ xóa 201.651 căn nhà tạm, nhà dột nát
Nhận định về phân khúc khách sạn tại Hà Nội, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn Savills Hà Nội cho biết, khác hẳn so với các quý trước đây, phân khúc khách sạn 5 sao tại Hà Nội có kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý cuối năm 2014.
![]() |
Theo đánh giá của Savills Việt Nam, sự tăng trưởng này có được là nhờ mùa du lịch đang rơi vào kỳ cao điểm. |
Điều này thể hiện rõ ở cả công suất thuê và giá thuê đều tăng theo quý và theo năm.
Theo đánh giá của Savills Việt Nam, sự tăng trưởng này có được là nhờ mùa du lịch đang rơi vào kỳ cao điểm.
Ghi nhận của Savill, cuối tháng 12/2014, thị trường khách sạn Hà Nội đón nhận hai khách sạn mới được xếp hạng chính thức 3 sao và số lượng khách sạn 3-5 sao lên đến 63. Như vậy, nguồn cung có thêm 140 phòng đưa tổng số phòng lên 8.640, tăng 2% theo quý và 10% theo năm. Trong đó 50% nguồn cung thuộc phân khúc khách sạn 5 sao và 58% thị phần nằm tại khu nội thành.
Nhìn lại thị trường cuối năm 2014 đã ghi nhận những chuyển biến tích cực từ phân khúc này đặc biệt khi vào mùa cao điểm du lịch. Công suất thuê tăng 10 điểm % theo quý và 3 điểm % theo năm.
Giá thuê phòng bình quân (ARR) tăng 4% theo quý nhưng giảm -2% theo năm. Doanh thu phòng trung bình (RevPAR) tăng 23% theo quý và 3% theo năm.
Công suất thuê phân khúc hạng 5 sao tăng 10 điểm % theo năm trong khi giá thuê phòng bình quân lại giảm -3% theo năm. Công suất và giá thuê phòng bình quân của hạng 3 và 4 sao đều tăng theo quý và giảm theo năm.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, tổng lượng khách đến Hà Nội trong năm 2014 đạt 18,4 triệu lượt, tăng 11% theo năm. Trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16% theo năm và chiếm 16,3% tổng lượng khách. Số lượt khách đến từ Hàn Quốc, Anh, Mỹ và Pháp tiếp tục tăng, cao nhất lên tới 50% so với năm ngoái.
Trong quý 4/2014, số phòng bán được tăng đáng kể 18% theo quý và 14% theo năm. Phân khúc 5 sao chiếm 56% thị phần và phân khúc bốn sao tiếp tục bán được ít phòng nhất.
Xét về triển vọng phát triển của phân khúc này, Savill cho hay, từ năm 2015 trở đi, 30 khách sạn tương lai sẽ cung cấp khoảng 5.000 phòng. Khoảng 72% trong đó dự kiến đạt tiêu chuẩn 5 sao.
Ngay trong năm 2015, 577 phòng sẽ được cung cấp vào thị trường từ ba dự án; trong đó 1 dự án đã hoàn thành và 2 dự án đang được hoàn thiện.
Một dự án sẽ ra mắt vào năm 2016 trong khi các dự án còn lại vẫn chưa có thời gian dự kiến hoàn thành.
Nhật Minh (VietNamnet)
-
Loạt tiện ích điểm nhấn hoàn thiện bức tranh hệ sinh thái khép kín tại “quận Kinh đô”
-
Đi tìm "ánh dương mới, cuộc sống mới" tại Lễ ra mắt phân khu Hawaii - Masteri Waterfront
-
Xuất hiện điểm đến workcation lý tưởng ở phía Đông Quảng Ninh
-
Bình Định có ba dự án nhà ở xã hội đang tiếp cận gói vay ưu đãi
-
Quảng Nam đặt mục tiêu xây 19.600 căn nhà ở xã hội -
Kon Tum tìm nhà đầu tư khu đất rộng hơn 23.000 m2 -
Quảng Ngãi: Lộ diện nhà đầu tư sẽ xây khu du lịch sinh thái 7.100 tỷ đồng -
Điều chỉnh quy hoạch TP.HCM nên phát triển về hướng Củ Chi -
Nam Long đồng hành cùng khách hàng bằng loạt giải pháp tài chính thiết thực -
VCN sắp ra mắt Căn hộ CT2 VCN Phước Long -
Tiện ích đổ bộ, dự án siêu tiến độ Flamingo Ibiza Hải Tiến hút giới đầu tư
-
Chính thức ra mắt Economy City - Thành phố kinh tế thịnh vượng phía đông Hà Nội
-
Shanghai Electric thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Masdar và Mawarid
-
“Khúc ca khải hoàn” mừng 50 năm thống nhất nước nhà
-
Vượng khí sinh tài, đón lộc cùng gia chủ tại The Vista Residence
-
OTOKI ra mắt video "Jin Ramen Campaign" với sự tham gia của Jin từ nhóm nhạc BTS
-
WEPACK Đông Nam Á 2025 sẽ ra mắt tại Indonesia