Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch chi tiết khu dân cư mới rộng 34 ha tại thị xã Sơn Tây
Thu Trang - 23/08/2017 13:31
 
Việc quy hoạch chi tiết khu dân cư mới Picenza Mỹ Hưng (thị xã Sơn Tây) nhằm tạo lập một khu vực đô thị có mật độ cây xanh cao, gắn kết với các cụm nhà ở phát triển mới khớp nối với các dự án đầu tư xây dựng, khu dân cư hiện có.
Ảnh minh họa: Quy hoạch chung thị xã Sơn Tây
Ảnh minh họa: Quy hoạch chung thị xã Sơn Tây

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5793/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết khu dân cư mới Picenza Mỹ Hưng, tỷ lệ 1/500, tại phường Trung Hưng và xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây).

Theo đó, quy mô lập quy hoạch chi tiết khu dân cư nên trên rộng 341.956m2; dân số quy hoạch dự kiến 2.367 người. Bố cục không gian kiến trúc toàn khu dân cư với không gian thấp tầng kết nối giữa khu vực làng xóm hiện hữu và khu vực xây dựng mới tạo không gian cảnh quan hài hòa toàn khu vực đô thị; thiết lập trục không gian cảnh quan chính, tạo không gian mở với các khu vực cây xanh và kết nối với tuyến quốc lộ 21.

Công trình công cộng bố trí giáp các tuyến đường đô thị, đường khu vực. Giáp tuyến đường quốc lộ 21 bố trí công trình công cộng cao tầng (chức năng thương mại dịch vụ, văn phòng,...) nhằm khai thác điểm nhấn cho tuyến đường và khu vực cửa ngõ của khu quy hoạch. Tổ chức kết hợp các điểm nghỉ, đường dạo tăng cường tiện ích cho dân cư khu vực.

Tổ chức dãy nhà ở giáp mặt đường lớn theo hình thức nhà phố thương mại kết hợp với các khu nhà ở liền kề, khu biệt thự thấp tầng được nghiên cứu thống nhất đồng bộ trong các dãy nhà tạo được sự hài hòa về không gian, phù hợp chiều cao chung với khu vực. Cụm các công trình hạ tầng xã hội như: Trường THPT, nhà văn hóa, trường mầm non, cây xanh được bố trí đảm bảo bán kính phục vụ.

Việc quy hoạch chi tiết khu dân cư mới Picenza Mỹ Hưng nhằm tạo lập một khu vực đô thị có mật độ cây xanh cao, tổ chức các khu cây xanh công viên, vườn hoa kết hợp vườn cây xanh nông nghiệp lưu giữ bảo tồn các giống cây, hoa quả đặc sản của địa phương kết hợp dịch vụ phụ trợ, gắn kết với các cụm nhà ở phát triển mới khớp nối với các dự án đầu tư xây dựng, khu dân cư hiện có.

Cùng với đó, xây dựng quy định quản lý theo đồ án quy hoạch, làm cơ sở để lập và thực hiện các dự án đầu tư theo quy định hiện hành và là cơ sở pháp lý để các cấp chính quyền địa phương quản lý đầu tư và xây dựng theo quy hoạch chi tiết được duyệt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản