Hà Nội nói sao về hai "kiệt tác chậm thời gian" chiếm giữ "đất vàng" gần Hồ Hoàn Kiếm?
Thu Trang - 15/07/2019 15:25
 
Theo UBND TP. Hà Nội, các dự án chậm triển khai ở Hàng Bài, Lý Thường Kiệt chủ yếu là dự án khách sạn, thương mại chưa thực hiện do vướng mắc về quy hoạch 4 quận nội thành trung tâm thành phố.
1
Phối cảnh Dự án D’.San Raffles tọa lạc tại số 22-24 Hàng Bài và số 25-27 Hai Bà Trưng

Trong văn bản trả lời ý kiến cử tri quận Hoàn Kiếm về một số dự án chậm triển khai tại phố Hàng Bài, Lý Thường Kiệt đã bỏ không từ lâu, UBND TP. Hà Nội cho biết, những dự án này chủ yếu là khách sạn, thương mại chưa triển khai thực hiện do vướng mắc về quy hoạch 4 quận nội thành trung tâm Thành phố.

Cụ thể, đối với Dự án xây dựng công trình hỗn hợp, thương mại, văn phòng và nhà ở tại số 22-24 phố Hàng Bài và số 25-27 phố Hai Bà Trưng có chủ đầu CTCP Thời đại mới T&T, UBND Thành phố đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 24/06/2010 và cấp điều chỉnh lần 1 ngày 11/05/2015 cho công ty này để thực hiện Dự án.

Dự án có diện tích sử dụng đất 4.072,9 m2; quy mô chiều cao công trình 08 tầng với tổng vốn đầu tư 992,6 tỷ đồng; Theo kế hoạch, dự án sẽ được thực hiên từ năm 2015-2018.

Đối với dự án này, UBND quận Hoàn Kiếm đã có văn bản xác nhận đã hoàn thành giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thủ tục dự án, chủ đầu tư đã có đề nghị điều chỉnh về quy hoạch kiến trúc để đẩy nhanh tiến độ và đã được UBND TP. Hà Nội chấp thuận.

Về lý do chậm triển khai, UBND TP. Hà Nội cho biết, sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, Công ty cổ phần Thời Đại Mới T&T đã đề nghị xin điều chỉnh dự án về chức năng, chiều cao công trình.

Ngày 1/9/2017, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 409/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về một số công trình tại khu phố cũ, trong đó giao Bộ Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND TP. Hà Nội và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đánh giá các đề xuất đối với các công trình tại khu phố cũ.

Tiếp đó, đến tháng 10/2018, Công ty cổ phần Thời Đại Mới T&T lập hồ sơ điều chỉnh tổng mức đầu tư và tiến độ dự án; giữ nguyên quy mô, chức năng công trình đã được chấp thuận tại Giấy chứng nhận đầu tư.

Một dự án khác tại quận Hoàn Kiếm cũng đang trong tình trạng "án binh bất động" là Dự án Tổ hợp nhà ở tái định cư tại số 23 phố Hàng Bài, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Tam Sơn.

Lý do dự án này chậm triển khai được UBND TP. Hà Nội giải thích là vì phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư chưa được các hộ dân thống nhất và cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, chưa thực hiện giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, đến tháng 1/2019, Công ty đã lập hồ sơ điều chỉnh tổng mức đầu tư và tiến độ dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản