-
Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội mới -
Lâm Đồng yêu cầu 3 doanh nghiệp báo cáo việc bán, cho thuê, cho thuê mua căn hộ -
Nghệ An kêu gọi đầu tư dự án khu nhà ở vốn 900 tỷ đồng tại Cửa Lò -
Giải mã phong độ ấn tượng của Vinhomes trên thị trường bất động sản -
Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội -
Đông Anh sắp có thêm khu đô thị thông minh 33.000 tỷ đồng -
Khánh Hòa: Công ty VCN làm dự án khu đô thị hành chính hơn 2.000 tỷ đồng
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Đây là một trong những nội dung được đề cập trong Quyết định số 1218/QĐ-UBND về Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phê duyệt.
Theo đó, phạm vi quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính thành phố Hà Nội có xem xét sự tác động, ảnh hưởng (luồng, tuyến) từ các khu vực lân cận có liên quan trong vùng Thủ đô. Khu vực nghiên cứu chính tại đô thị trung tâm (từ Vành đai 4 trở vào).
Đáng chú ý tại quy hoạch này, các bến xe khách, xe tải liên tỉnh được bố trí trên các trục hướng tâm tại cửa ngõ giao với Vành đai 4, theo các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.
Các bến xe khách liên tỉnh xây dựng mới được kết hợp với các điểm đầu cuối của hệ thống xe buýt công cộng và gần các nhà ga của các tuyến đường sắt đô thị nhằm kết nối, vận chuyển hành khách vào khu vực nội đô và ngược lại. Từng bước thay thế các bến xe khách hiện có nằm sâu trong nội đô.
Đối với các bãi đỗ xe công cộng được bố trí tại các khu dân cư, khu chức năng xây dựng tập trung mật độ cao, đảm bảo cự ly đi lại hợp lý từ 300m đến 600m, thuận lợi kết nối giao thông.
Đối với các bến xe khách liên tỉnh hiện có trong khu vực đường Vành đai 3 gồm: Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm được tạm thời giữ lại tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất của bến xe trên cơ sở quy mô hiện có.
Về lâu dài, các bến trên sẽ được thay thế bằng bến Đông Anh, bến Cổ Bi và Vành đai 4 (bến Nội Bài, bến Phùng, bến phía Nam...). Đặc biệt để hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Hà Nội quy hoạch thêm nhiều bến xe.
Cụ thể, bến xe phía Bắc tại khu vực giao giữa đường Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Hạ Long với đường Võ Văn Kiệt, huyện Sóc Sơn, diện tích khoảng từ 5 – 7 ha; bến Đông Anh tại khu vực giao giữa Quốc lộ 3 với đường Vành đai 3 Bắc Sông Hồng, diện tích 5,3 ha; bến phía Đông Bắc (Cổ Bi - Gia Lâm) tại khu vực giao giữa quốc lộ 1A với Quốc lộ 5, diện tích 10,4 ha.
Ngoài ra, bến phía Nam tại 2 khu vực gồm khu vực Duyên Thái nằm giữa quốc lộ 1A cũ với đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, (Thường Tín) và khu vực Ngọc Hồi nằm phía Nam khu công nghiệp Ngọc Hồi (Thanh Trì) với tổng diện tích khoảng 11 ha. Bến Yên Nghĩa (Hà Đông) hiện có, diện tích khoảng 7,0 ha; Bến phía Tây tại nút giao đường Vành đai 4 với Đại lộ Thăng Long (Hoài Đức) diện tích khoảng 5 - 7 ha.
Tại huyện Đan Phượng được bố trí 2 bến gồm bến Phùng tại khu vực giao giữa đường Vành đai 4 với QL32, diện tích khoảng 8 - 10ha; tại khu vực giao đường Tây Thăng Long với Vành đai 4, diện tích khoảng 10 ha. Còn tại Phủ Lỗ (Sóc Sơn) được quy hoạch bến xe tại khu vực giao giữa đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long với Quốc lộ 3 cũ, diện tích khoảng 10 ha.
Bến Yên Viên (Gia Lâm) tại khu vực nút giao giữa đường Quốc lộ 1A cũ với QL3 mới, diện tích khoảng 10 ha. Cũng tại huyện này, ở khu vực nút giao Quốc lộ 1A với Quốc lộ 5 được quy hoạch bến xe diện tích 10 ha.
Tại quận Hoàng Mai, khu vực nút giao đường Vành đai 3 với đường ra cảng Khuyến Lương, có diện tích khoảng 3,5 ha. Bến phía Nam tại khu vực nút giao giữa Vành đai 4 với Quốc lộ 1A địa phận huyện Thanh Trì, diện tích 10 ha. Bến phía Tây Nam tại phía Nam Quốc lộ 6 thuộc huyện Quốc Oai, diện tích khoảng 6 ha.
Tại quy hoạch này, thành phố cũng đề ra các giải pháp kêu gọi đầu tư, xã hội hóa đầu tư xây dựng hệ thống bến, bãi đỗ xe; ưu tiên, khuyến khích việc đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, cao tầng thông minh để tận dụng, khai thác tối đa quỹ đất hiện có.
-
Uy tín chủ đầu tư quyết định thành công dự án -
Giải bài toán thiếu điểm lưu trú chất lượng cao cho du khách tại Huế -
Bất động sản Hà Nội: Gỡ khó cho đô thị vệ tinh phát triển -
Bất động sản Quảng Bình: Cơ hội nhờ du lịch tăng trưởng -
Officetel “sinh sau đẻ muộn” nhưng chiếm ưu thế dẫn đầu thị trường đầu tư -
Vì sao Condotel không cam kết lợi nhuận hút khách -
Bất động sản TP.HCM: Cải tạo chung cư cũ, dân lo "đi dễ khó về"
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng