Hà Nội: Duyệt quy hoạch Khu chức năng đô thị Tây Tựu, diện tích 86,5 ha
Trang Nguyễn - 12/09/2015 19:27
 
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị Tây Tựu, tỷ lệ 1/500 tại các phường Tây Tựu, Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm nhằm phục vụ xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ, đấu giá quyền sử dụng đất và các mục đích khác.
Phối cảnh quy hoạch Khu đô thị chức năng Tây Tựu
Phối cảnh quy hoạch Khu đô thị chức năng Tây Tựu

Theo quy hoạch chi tiết chức năng khu đô thị Tây Tựu, dự án được quy hoạch trên khuôn đất rộng khoảng 86,5 ha với trên 8.000 người, việc lập quy hoạch này có tạo điều kiện để dự án có thể triển khai và thực hiện một số công việc như: lập quỹ đất để xây dựng khu đất dịch vụ, đấu giá quyền sử dụng đất và mục tiêu khác trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, phù hợp với chủ trương của thành phố, phục vụ công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư trên địa bàn, trong đó 25% quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội.

Khu chức năng đô thị lấy tuyến đường Tây Thăng Long, có mặt cắt ngang 60,5m, là hướng vào chính, đồng thời là trục bố trí không gian kiến trúc, cảnh quan. Kết hợp với tuyến đường sắt đô thị số 4 (dự kiến đi trên cao) có thể thụ cảm toàn cảnh cảnh quan - kiến trúc của dự án.

Ngoài ra, quy hoạch sẽ lấy các công trình nhà ở, ga đường sắt đô thị số 4 là công trình điểm nhấn của đô thị, nằm tại giao lộ của các đường giao thông chính (đường Tây Thăng Long, đường quy hoạch 40m,...) với hình thức kiến trúc hiện đại, hài hòa, tạo nên bộ mặt cho khu đô thị.

Ngoài ra, khu công viên cây xanh tập trung kết hợp với hồ điều hòa, hệ thống mương như một tuyến cảnh quan chạy dọc xuyên suốt toàn đô thị, là điểm nhấn trọng tâm tạo lập bố cục không gian của đồ án.

UBND thành phố cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án quận Bắc Từ Liêm, rà soát các dự án đầu tư thành phần đã được chấp thuận chủ trương trong phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch, tránh chồng lấn và trùng lặp kinh phí đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản