Hà Nội điều chỉnh quy hoạch dự án "khủng" của Hà Đô
Quang Hà - 14/08/2017 13:28
 
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 5542/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Khu đô thị An Khánh - An Thượng tại các xã Song Phương, An Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội.
.
Theo giới thiệu của chủ đầu tư, Dự án nằm trên địa bàn 2 xã An Thượng và Song Phương huyện Hoài Đức, Hà Nội, cách trung tâm TP. Hà Nội 14 km. Theo quy hoạch cũ, Dự án có diện tích 30 ha, với quy mô dân số 10.084 người, bao gồm đầy đủ các chức năng: chung cư cao tầng (5,6 ha), biệt thự (6,0 ha), nhà liền kề (0,6 ha), trường học, nhà trẻ, trung tâm hành chính - thương mại (2,4 ha).

Nội dung UBND TP. Hà Nội giao chủ đầu tư Dự án là Công ty cổ phần tập đoàn Hà Đô thực hiện điều chỉnh quy hoạch gồm:

Lập tổng mặt bằng quy hoạch sử dụng đất, xác định chức năng và chỉ tiêu sử dụng đất khu đô thị mới An Khánh, An Thượng phù hợp với quy hoạch chung và quy hoạch phân khu đã được phê duyệt, nhu cầu phát triển và hiệu quả trong sử dụng đất đô thị.

Đề xuất các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỳ thuật phù hợp với quy chuẩn xây dựng và các quy định hiện hành.

Tổ chức không gian quy hoạch, kiến trúc công trình hài hòa với cảnh quan chung, khớp nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của khu vực.

Nghiên cứu, xây dựng hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật đấu nối với các dự án đã được triển khai xung quanh phù họp với quy hoạch chung và quy hoạch phân khu S3 đã được đã phê duyệt.

Làm cơ sở cho việc quản lý xây dựng đô thị, lập dự án đầu tư, sớm triển khai xây dựng một khu đô thị hiện đại có môi trường cảnh đẹp tiêu biểu của thành phố.

Các nội dung yêu cầu nghiên cứu lập quy hoạch gồm:

Phân tích, đánh giá các điều kiện tự nhiên, thực trạng đất xây dựng. Xác định khu vực cần điều chỉnh và khu yực giữ lại (theo quy hoạch chi tiết đã được duyệt) cho phù họp với định hướng quy hoạch chung, quy hoạch phân khu.

Quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất: Xác định tính chất, chức năng sử dụng đất theo quy hoạch và các chỉ tiêu cho từng lô đất về diện tích, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, tầng cao công trình, khoảng lùi công trình đổi với từng lô đất và trục đường phù họp với Quy chuẩn Xây dựng Việt Nam và Quy hoạch phân khu đô thị S3 đã đưọc duyệt; vị trí, quy mô các công trình ngầm.

Khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu vực xây dựng mới với khu vực đã triến khai xây dựng trong khu vực.

Dự kiến các hạng mục công trình cần ưu tiên đầu tư xây dựng trong khu vực lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết.

Xác định các công trình điểm nhấn trong khu vực quy hoạch theo các hướng, tầm nhìn; xác định chiều cao xây dựng công trình; xác định khoảng lùi công trình trên từng đường phố, nút giao thông; xác định hình khối, màu săc, hình thức kiến trúc chủ đạo của các công trình kiến trúc; Tổ chức hệ thông cây xanh mặt nước và quảng trường (cây xanh bóng mát và cây xanh cảnh quan), mặt nước và các vật thê kiến trúc đô thị (thùng rác công cộng, trạm dừng các phương tiện công cộng, ghế ngồi, hệ thống đèn chiếu sáng..).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản