Hà Nội điều chỉnh quy hoạch công viên Hello Kitty để chuẩn bị xây dựng
Trang Nguyễn - 02/09/2018 16:38
 
Khu công viên giải trí trong nhà nằm trong dự án xây dựng công trình dịch vụ thương mại, khách sạn, căn hộ cao cấp, khu vui chơi giải trí Hello Kitty tại khu đất số 200 đường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội.
1
Ngoài Hello Kitty, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng Châu Á khác cũng sẽ được trưng bày tại công viên này

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp với UBND quận Tây Hồ vừa công bố phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết phân khu đô thị khu vực đô thị Tây Hồ và phụ cận đối với phần quy hoạch sử dụng đất xây dựng công viên giải trí theo mô hình Hello Kitty.

Tại các ô đất điều chỉnh quy hoạch đảm bảo nguyên tắc không xây dựng công trình cao tầng, phù hợp với chỉ tiêu, chủ trương đã được thành phố chấp thuận. Các tiêu chí thiết kế sẽ được xem xét, đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn đối với những khu vui chơi, giải trí trong nhà, tầng cao các công trình tối đa là 08 tầng.

Nội dung điều chỉnh các tiêu chí sử dụng đất trong ô quy hoạch số 13 gồm: Diện tích đất công cộng đô thị điều chỉnh từ 0,32ha thành 0,89ha. Các nội dung khác trong ô quy hoạch số 13 giữ nguyên theo quy hoạch phân khu đô thị Tây Hồ và phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt.

Việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng khu đất không làm thay đổi các chỉ tiêu về quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đã được tính toán xác định. Sở Quy hoạch - Kiến trúc được UBND TP giao kiểm tra, xác nhận bản vẽ điều chỉnh quy hoạch cục bộ phân khu đô thị Tây Hồ và phụ cận. Phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Viện Quy hoạch Xây dựng tổ chức công bố công khai điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu được duyệt và các nội dung điều chỉnh có liên quan.
Lãnh đạo UBND phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) cho biết, đây là một trong những dự án vui chơi lớn nằm trên địa bàn phường. Chính quyền và người dân trên địa bàn hoàn toàn ủng hộ với đồ án điều chỉnh quy hoạch đã được UBND TP thông qua. Trong thời gian tới có nhiều công trình xây dựng nên đề nghị phía chủ đầu tư thực hiện theo đúng cam kết tiến độ hoàn thành, để tránh sự chồng chéo về mật độ thi công của các dự án.
Dự án Khu vui chơi giải trí Hello Kitty do tập đoàn BRG và đối tác Nhật Bản hợp tác sẽ bắt đầu xây dựng năm 2018 và đi vào khai thác vào năm 2020. Đây là công viên giải trí thứ 6 của Saniro ở nước ngoài. Ngoài Hello Kitty, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng Châu Á khác cũng sẽ được trưng bày tại công viên này. 
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản