Hà Nội: Đề xuất thu hồi 8 dự án bất động sản tại Mê Linh
Thanh Nga - 09/03/2019 08:12
 
Mới đây, UBND huyện Mê Linh đã đề xuất UBND TP. Hà Nội thu hồi 8 dự án bất động sản chậm triển khai trong số 47 dự án với gần 2.000 đất bỏ hoang trên địa bàn huyện.

Theo ông Bùi Xuân Quang, Phó chủ tịch UBND huyện Mê Linh, trên địa bàn huyện hiện có 47 dự án đô thị với diện tích gần 2.000 ha, hơn chục năm nay vẫn chưa được triển khai, hoặc trong tình trạng thi công dở dang, không có người ở gây lãng phí nghiêm trọng.

Hàng loạt Dự án tại Mê Linh bị bỏ hoang nhiều năm nay (Ảnh minh họa: Internet)
Hàng loạt dự án tại Mê Linh bị bỏ hoang nhiều năm nay

Nguyên nhân được các chủ đầu tư đưa ra là do phải điều chỉnh lại quy hoạch 1/500 do thay đổi dự án chuyển từ Vĩnh Phúc về Hà Nội và cả khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Với lý do này, có những dự án chỉ còn vướng vài trăm mét vuông đất chưa giải phóng mặt bằng, cũng trở thành lý do để dự án không triển khai.

Đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết thêm, huyện đang tìm biện pháp để khởi động các dự án này như yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng phương án hoàn thiện hạ tầng cũng như kế hoạch xây dựng các công trình công cộng để tạo điều kiện cho người dân về ở. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư vẫn chỉ đang hứa, thậm chí còn không cam kết khi nào sẽ làm.

Bên cạnh đó, huyện đã trình UBND TP. Hà Nội thu hồi 8 dự án bất động sản chậm triển khai, trong đó có dự án khu đô thị Vinashin, khu đô thị mới Việt Á, khu biệt thự nhà vườn CIT, khu đô thị mới BMC...

Được biết, phần lớn các dự án Mê Linh đã huy động vốn của người dân ngay từ khi chưa giải phóng mặt bằng. Có những dự án đã bán, thu tiền đến 100% giá trị lô đất nhưng giờ trây ì không làm. Đây chính là những khó khăn trong việc biến các đô thị không người của Mê Linh hiện nay trở thành một đô thị phát triển, đòi hỏi Hà Nội phải có những chế tài nghiêm khắc với các chủ đầu tư dự án này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản