-
Nhà đầu tư kê cao gối ngủ, thương nhân “hốt bạc” nhờ bài toán dòng tiền “khó cưỡng” tại Asia Vibe -
Thấp tầng Boutique Home Tràng Cát - Một tài sản mang 3 giá trị “vàng mười” -
The Grand Harbor: Lý giải sức hút của dòng shophouse đang được giới đầu tư săn đón tại Hải Phòng -
The Privé - Dự án compound bên sông tại trung tâm TP.HCM -
Khu Đông: Mảnh ghép không thể thiếu trong chiến lược đô thị hóa Hà Nội 2035 -
Sống đẳng cấp tại khu căn hộ compound ven sông Nam Sài Gòn -
Đà Nẵng sẽ triển khai 43 dự án nhà ở xã hội trong giai đoạn 2025 - 2030
| Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng các đại biểu xem bản đồ Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030 - Tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN |
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý trước hết phải quản lý quy hoạch, triển khai thực hiện quy hoạch một cách thiết thực cụ thể với những cơ chế chính sách cụ thể đồng thời, xây dựng những cải cách cụ thể, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng để các nhà đầu tư, cách doanh nghiệp, các thành phần kinh tế có điều kiện đầu tư vào với những dự án cụ thể để phát triển.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Ủy ban Nhân dân Thành phố và các Bộ ngành liên quan tiếp tục tổ chức triển khai các nội dung quy hoạch. Trong 5 năm tới, triển khai cụ thể hóa Quy hoạch phải gắn với với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020...
“Chính phủ luôn ủng hộ thành phố Hà Nội trong việc tổ chức thực hiện quy hoạch và sẽ tạo mọi điều kiện về cơ chế chính sách trên cơ sở đảm bảo phù hợp với hiến pháp, pháp luật để hỗ trợ Thành phố Hà Nội phát triển một cách nhanh và hiệu quả nhất. Sự phát triển của Thành phố Hà Nội cũng là phát triển chung của cả nước” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, mục tiêu của quy hoạch này nhằm xây dựng hệ thống giao thông vận tải hoàn thiện đáp ứng các tiêu chí bền vững-đồng bộ-hiện đại trên cơ sở định hướng của Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050; cụ thể hóa định hướng quy hoạch giao thông trong quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đồng thời, xây dựng kế hoạch đầu tư hệ thông giao thông vận tải thông vận tải theo các giai đoạn, xác định các dự án ưu tiên; đề xuất các vấn đề về tổ chức, quản lý giao thông và các cơ chế chính sách cho việc quản lý, thực hiện quy hoạch làm cơ sở cho việc lập dự án đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng để quản lý, triển khai thực hiện các đề án, đồ án quy hoạch, các dự án chuyên ngành giao thông vận tải phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô, gắn sự phát triển giao thông vận tải của Thủ đô với sự phát triển của vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; đảm bảo sự thống nhất trong chiến lược phát triển giao thông vận tải chung của cả nước.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Đức Chung đã giao nhiệm vụ cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, sở ban ngành của thành phố cũng như đề nghị Chính phủ, các Bộ ngành, các tỉnh thuộc vùng Thủ đô và các đơn vị liên quan quan tâm giúp đỡ để sớm đưa Quy hoạch này vào cuộc sống góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.
Theo ông Phạm Hữu Sơn, Tổng Giám đốc Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải TEDI là đơn vị lập đồ án quy hoạch, đột phá của giao thông vận tải trong những năm tới được đề cập đến trong quy hoạch này là phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc giao thông cho Thủ đô.
Nội dung cốt lõi của quy hoạch phù hợp, xuyên suốt với quy hoạch tổng thể; trong đó, thành phần giao thông công cộng là một trong những giải pháp cơ bản để giải quyết tình trạng giao thông cho Thủ đô, phù hợp với điều kiện dân số đông, hạ tầng chật chội. Viêc khai thác không gian ngầm, không gian trên cao kết hợp với giao thông đường bộ hiện tại là một trong giải pháp nền tảng để giải quyết tổng thể bức tranh giao thông cho thành phố. Định hướng đến năm 2020, thành phố sẽ cố gắng đưa thị phần vận tải công cộng từ 12% như hiện nay lên 35%./.
-
Bất động sản Hà Nội: Căn hộ cao cấp, biệt thự "đắt khách" -
Không có tiền mặt vẫn mua được căn hộ cao cấp -
Hiệp hội bất động sản: Giá đất Vân Đồn tăng 5-6 lần là sốt ảo -
[Infographic] Thị trường nhà ở năm 2017: Người tìm mua ngày càng tăng -
Cơ hội mới cho doanh nghiệp địa ốc -
Thị trường bất động sản 2018: Cơ hội thực nằm ở sản phẩm vừa túi tiền -
"Xuống tiền" dự án bất động sản: Chọn uy tín của chủ đầu tư
-
1
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
2
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới
