Hà Nội: Chung cư cũ xây cao tối đa 25 tầng
Quang Hà - 08/04/2016 09:14
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định số 11/2016/QĐ-UBND ngày 4/4/2016 ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử TP Hà Nội.
.
Chung cư cũ khu Giảng Võ được xây cao tối đa 21 tầng.

Quy chế được áp dụng trên khu vực có quy mô khoảng 3.881ha bao gồm địa giới hành chính 5 quận: Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, một phần phía bắc quận Hai Bà Trưng và một phần phía nam của quận Tây Hồ. 

Cụ thể, Quy chế quy định quản lý quy hoạch không gian đối với công trình cao tầng tại khu vực hai bên đường vành đai quy định cụ thể một số khu vực không được xây dựng công trình cao tầng: Trên tuyến Vành đai 1 (đoạn tuyến nằm trong địa bàn quản lý của Quy chế gồm Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - La Thành): không được xây dựng công trình cao tầng trong khuôn viên công viên Thủ Lệ; trên đường Đại Cồ Việt (đoạn từ nút giao với đường Giải Phóng đến nút giao với đường Vân Hồ 3), không xây dựng công trình cao tầng trong khuôn viên công viên Thống Nhất.

Trên tuyến Vành đai 2: Với đường Bưởi (đoạn từ nút giao với đường Cầu Giấy đến nút giao với đường Láng Hạ) không xây dựng công trình cao tầng trong khuôn viên công viên Thủ Lệ; đường Trường Chinh (đoạn từ nút giao với Khương Thượng đến nút giao với sông Lừ) không xây dựng công trình cao tầng để đảm bảo an toàn chiều cao tĩnh không khu vực sân bay hiện hữu.

Đường ven đê sông Hồng có đoạn tuyến nằm trong địa bàn quản lý của Quy chế gồm: Phía tây các đường An Dương Vương - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư - Nguyễn Khoái. Theo quy chế đối với khu vực phía tây đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao với đường Lạc Long Quân đến nút giao với đường Xuân Diệu) không xây dựng công trình cao tầng, nghiên cứu bảo tồn cảnh quan khu vực hồ Tây và xung quanh. Phía tây đường Yên Phụ, Trần Nhật Duật – Trần Quang Khải (đoạn từ nút giao với đường Hàng Đậu đến nút giao với đường Lò Sũ), không xây dựng thêm công trình cao tầng, đảm bảo phù hợp với Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cổ Hà Nội.

Phía tây đường Trần Quang Khải (đoạn từ nút giao với phố Lê Phụng Hiểu đến nút giao với phố Tràng Tiền), không xây dựng công trình cao tầng, đảm bảo phù hợp với Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc khu phố cổ Hà Nội.

Các khu chung cư cũ như khu Nguyễn Công Trứ được xây tối đa 25 tầng; Giảng Võ, Hào Nam, Ngọc Khánh 21 tầng... Riêng khu Văn Chương chỉ được xây cao tối đa 18 tầng...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản