Hạ Long - Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng top đầu miền Bắc
Như Loan - 03/05/2018 08:24
 
Hạ Long - Quảng Ninh được nhắc đến như một “thiên đường nghỉ dưỡng mới”. Cùng với đó, thị trường bất động sản tại thành phố di sản cũng sôi động và nóng hơn bao giờ hết, khi hàng loạt dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng được đầu tư chuyên nghiệp và đồng bộ.

Hạ Long trên đà bứt phá

Có thể nói Hạ Long đang trên đà phát triển thần tốc, khi thành phố này được đầu tư lớn về hạ tầng, giao thông. Cùng với đó, chuỗi tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại Hạ Long cũng góp phần tạo nên diện mạo mới đẳng cấp cho địa điểm du lịch lý tưởng này.

Hạ Long lại có thêm động lực để bứt phá ngoạn mục về kinh tế và du lịch khi Quảng Ninh xuất sắc vượt qua Đà Nẵng để trở thành quán quân chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2017. Đây là tiền đề quan trọng để tăng trưởng du lịch của Hạ Long năm nay sẽ vượt xa mốc 7 triệu lượt khách của năm 2017.

Lý giải về việc tại sao không phải Đà Nẵng hay Phú Quốc, mà chính Hạ Long mới là nơi số lượng khách du lịch đạt mức cao nhất trong thời gian qua, Giáo sư Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, du khách đến Việt Nam đều mong muốn một lần đặt chân đến Hạ Long, Quảng Ninh – nơi 2 lần được công nhận là di sản thiên nhiên, di sản địa chất. Cảnh đẹp Hạ Long được bình chọn là 1 trong 7 kỳ quan thế giới.

Theo vị Giáo sư này, trong khi Đà Nẵng đã có những công trình được đánh dấu trên bản đồ du lịch thế giới như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, thì Hạ Long với tiềm năng cũng như lợi thế du lịch nghỉ dưỡng đang cần những công trình du lịch đẳng cấp được thế giới thừa nhận.

“Hiện đã có Sun Group và một số tập đoàn khác đang triển khai dự án với mong muốn tạo nên công trình lưu trú nghỉ dưỡng du lịch mang tính đặc sắc. Hy vọng thời gian tới Hạ Long sẽ có những công trình được đánh dấu trên bản đồ du lịch thế giới”, Giáo sư Đặng Hùng Võ kỳ vọng.

Điều này đang dần trở thành hiện thực khi chuỗi tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại Hạ Long gồm Sun World Halong Complex, Sun Premier Village Ha Long Bay và mới đây nhất là dự án Sun Plaza Grand World đang và sẽ đi vào hoạt động trong thời gian gần nhất, hình thành nên một “thiên đường nghỉ dưỡng” đẳng cấp, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến TP kỳ quan. Đây cũng chính là điều khiến “đất rồng” trở thành “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư.

Đầu tư đất “vàng”, sinh lời bền vững

Tiềm năng lớn, cơ hội “vàng” kéo dòng vốn đầu tư “khủng” liên tục đổ về Hạ Long khiến thị trường bất động sản nơi đây dậy sóng. Giới đầu tư cũng “đứng ngồi không yên”, khi giá bất động sản liên tục tăng, nhất là tại những vị trí đắc địa như khu shophouse Sun Plaza Grand World do Sun Group đầu tư tọa lạc tại trung tâm Bãi Cháy, trên đường Hạ Long.

Phân khu shophouse Australia của Dự án Sun Plaza Grand World
Phân khu shophouse Australia của dự án Sun Plaza Grand World

Bên cạnh thiết kế mang đậm dấu ấn đa châu lục, đem đến một kiệt tác kiến trúc vượt thời gian cận kề Vịnh di sản, Sun Group còn tìm hiểu, đánh giá để đưa ra cách sắp xếp khoa học, đảm bảo các căn shophouse đều có lợi thế ưu việt phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh. Nếu khu mặt trong với ưu thế nổi bật gần biển, dễ dàng đón gió từ Vịnh và mang lại một không gian khoáng đạt, không quá ồn ã, thích hợp với những tiệm spa, tiệm làm tóc hay khách sạn mini, thì khu mặt ngoài nhộn nhịp lại đặc biệt thích hợp với những nhà hàng ăn uống, những nhãn hàng thời trang hay các cửa hàng lưu niệm.

Phân khu shophouse Morocco của Dự án Sun Plaza Grand World
Phân khu shophouse Morocco của dự án Sun Plaza Grand World

Anh Đặng Đình Duy, chủ một spa ở Bãi Cháy, Hạ Long – một trong những nhà đầu tư vừa quyết một căn ở phân khu Australia, dự án Sun Plaza Grand World cho biết, anh đã nhìn thấy những cơ hội vàng khi căn shophouse này hoàn thiện: “Dự án nằm ở vị trí tuyệt đẹp, tiếp cận với dòng khách du lịch khổng lồ. Hạ Long bây giờ có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, trở thành điểm đến đông đúc quanh năm, nên có kinh doanh dịch vụ du lịch gì cũng trúng”.

Bên cạnh đó, shophouse Sun Plaza Grand World có triển vọng sinh lời rất hấp dẫn. Khách hàng có thể vay lên đến 70% giá trị shophouse, được hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng. “Đây là đòn bẩy tài chính vượt trội giúp các nhà đầu tư có thể sở hữu shophouse đẳng cấp 5 sao ở trung tâm TP Hạ Long với số vốn ban đầu chỉ từ 3 tỷ đồng”, anh Duy nhẩm tính.

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza
Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza

Nếu không sử dụng gói hỗ trợ tài chính trên, các khách hàng sẽ nhận được khoản ưu đãi hấp dẫn chưa từng có. Theo chương trình hiện nay, khách hàng sẽ được nhận ngay 4% giá trị shophouse trừ trực tiếp vào giá thành. Còn nếu thanh toán sớm 95% giá trị shophouse khách hàng sẽ nhận ưu đãi lên đến 5% (áp dụng theo Chính sách bán hàng chi tiết). Nếu để đầu tư căn shophouse thứ hai, khách hàng tiếp tục được ưu đãi thêm 1% giá trị shophouse.

Theo tính toán của chuyên gia kinh tế, so sánh cùng số tiền đầu tư, nếu gửi tiết kiệm ngân hàng, nhà đầu tư chỉ thu được đều đặn 5-6%/năm. Còn nếu dùng số tiền đó đầu tư shophouse, khách hàng có thể nắm chắc khoản lợi nhuận dao động từ 10-12% mỗi năm trong tương lai gần.

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam
Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam

Thêm vào đó, với ưu thế sở hữu lâu dài, chủ nhân shophouse sẽ được hưởng đà tăng giá bất động sản ở thị trường du lịch đang trên đà tăng trưởng ngoạn mục như Hạ Long. Nói như Giáo sư Đặng Hùng Võ, một nơi có tính hấp dẫn du lịch cao như Hạ Long, cộng thêm địa điểm lưu trú đặc biệt luôn tạo lợi nhuận bền vững trong đầu tư thì tương lai, Hạ Long vẫn còn dư địa lớn để phát triển các cơ sở lưu trú du lịch nghỉ dưỡng hạng sang. Tất nhiên, nhà đầu tư cần nhanh chân chọn được vị trí “vàng” để không lỡ cơ hội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản