Giới thượng lưu Hà thành có chọn nơi sống như giới siêu giàu thế giới?
P.T - 26/04/2019 11:34
 
Tầng lớp thượng lưu tại các thành phố lớn trên thế giới đang gia tăng rất nhanh về số lượng. Kéo theo đó là xu hướng tiêu dùng khác biệt và những địa chỉ mới được hình thành dành riêng cho giới tinh hoa trong xã hội.

Những người siêu giàu trong xã hội thường có những đòi hỏi và kỳ vọng khác biệt về tiêu chuẩn chất lượng. Họ sẵn sàng chi trả bội tiền cho một chuyến đi sử dụng phi cơ riêng để đổi lấy sự riêng tư. Họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền không tưởng để sở hữu một món đồ độc bản để có được đẳng cấp từ các phiên bản giới hạn. Giới giàu có cũng không ngại rời bỏ trung tâm về sống ở những vùng đất mới, nơi họ tin tưởng vào giá trị sống khác biệt, xứng tầm đẳng cấp.

Bản đồ 10 khu vực giàu và nghèo nhất nước Mỹ. Màu xanh là các khu vực giàu có nhất và ở xa các trung tâm truyền thống. Nguồn: Internet.
Bản đồ 10 khu vực giàu và nghèo nhất nước Mỹ. Màu xanh là các khu vực giàu có nhất và ở xa các trung tâm truyền thống. Nguồn: Internet.

Đó là lý do vì sao các Thành phố thịnh vượng trên thế giới đã dần hình thành những khu vực gắn mác riêng dành cho giới thượng lưu trong xã hội. Tại Los Angeles có Beverly Hills, nơi ở của những doanh nhân và siêu sao Hollywoods. Hongkong có The Peak dành riêng cho giới tài phiệt giàu có. Seoul nổi tiếng với khu Pyeongchang-dong của những người thượng lưu. Tại Mỹ, bản đồ phân bố nơi sống theo mức thu nhập cũng chỉ ra rằng, những người có điều kiện kinh tế nhất lại hay chọn sống ở những khu vực xa trung tâm.

Đặc điểm chung của những địa chỉ “kim cương” này là yếu tố vị trí, cảnh quan đem lại sự riêng tư tuyệt đối và khí hậu trong lành, tầm nhìn đắt giá cho những vị chủ nhân xa hoa. Có giá đắt hơn gấp 10 lần 1 căn biệt thự bình thường, các căn biệt thự tại The Peak hút giới nhà giàu xứ Cảng Thơm bởi chỉ có tại vị trí ở núi Thái Bình, cách xa trung tâm, họ mới được tận hưởng cuộc sống trong lành tuyệt đối. Những người giàu nhất nước Mỹ hoặc chọn Beverly Hills tức là lên đồi để sống, hoặc chọn xuống biển, mua những “thiên đường trên mặt đất” khi sống dọc bờ biển Long Beach ở Miami.

Tại Hàn Quốc, Gangnam là nơi phồn hoa đắt đỏ nhất nhưng giới nhà giàu chọn xuống chân núi Bukhan sống trong khu Pyeongchang-dong để có được sự biệt lập yên tĩnh.
Tại Hàn Quốc, Gangnam là nơi phồn hoa đắt đỏ nhất nhưng giới nhà giàu chọn xuống chân núi Bukhan sống trong khu Pyeongchang-dong để có được sự biệt lập yên tĩnh.

Cũng giống như vậy, dòng người thuộc lớp thu nhập hạng cao nhất trong xã hội ở Việt Nam cũng thể hiện sự dịch chuyển nơi sống trong khoảng chục năm trở lại đây. Ở Sài Gòn, rời xa quận 1, quận 3, họ chuyển về những khu vực mới như Phú Mỹ Hưng, quận 2. Ở Hà Nội, không phải 4 quận nội đô trung tâm Hoàn Kiếm – Hai Bà Trưng – Ba Đình – Tây Hồ mới có những biệt thự đắt đỏ nhất. Nhiều người dân đã chuyển dần ra các tọa độ xa trung tâm hơn nhưng có không gian sống sang chảnh hơn, tiêu biểu như Vinhomes Riverside ở Long Biên, Ciputra ở Nam Thăng Long, hay mới đây là Vinhomes Ocean Park ở Gia Lâm.

Sức mạnh để khiến những người dân thượng lưu kéo về khu vực mới mẻ này để sống chính là ở những giá trị tương đồng với mẫu số chung: vị trí riêng tư, cảnh quan đắt giá và môi trường sống trong lành.

Vượt xa quy mô của 1 khu đô thị thông thường, Vinhomes Ocean Park là thành phố biển hồ rộng 420 ha ở ngay tại cửa ngõ sôi động phía Đông Thủ đô, cách Aeon khoảng dưới 7 phút di chuyển, và đi tới trung tâm Hoàn Kiếm trong khoảng 20 phút. Vinhomes Ocean Park gây ấn tượng với biển hồ nước mặn rộng 6,1 ha với bờ cát trắng mịn và rặng dừa xanh bao quanh hệt như ở biển tự nhiên. Kế bên biển hồ nước mặn do đơn vị Crystal Lagoon của Mỹ triển khai này là hồ lớn trải cát trắng rộng tới 24.5 ha. Các không gian xanh khác của đại đô thị cũng vô cùng rộng lớn với các đại tiện ích hấp dẫn như Công viên Gym, Công biên BBQ, 60 sân chơi trẻ em, 150 sân thể thao...

Với cảnh quan “độc nhất vô nhị”, nối tiếp Vinhomes Riverside – Khu đô thị tốt nhất thế giới 2018 (Theo bình chọn của Hội đồng giám khảo quốc tế IPA), Vinhomes Ocean Park sẽ là mảnh ghép tiếp theo đưa cục diện bờ Đông trở thành lãnh thổ của giới thượng lưu. Nơi đây hứa hẹn sẽ lôi cuốn các công dân hạng A khao khát về đây hưởng thụ những giá trị sống đỉnh cao “từng là điều không thể, nay đã trở thành có thể”.

So với nhiều thành phố lớn trong khu vực, Việt Nam có tỷ lệ gia tăng tầng lớp thượng lưu thuộc vào hàng nhanh chóng bậc nhất. Cũng từ đó, những địa chỉ mới như Vinhomes Ocean Park sẽ được khai mở, tạo ra một nơi sống mới đáng tự hào cho Thủ đô. Mặc dù chủ đầu tư chưa chính thức mở bán hay quảng cáo rầm rộ gì khu thấp tầng nhưng hơn 86% căn nhà phố, biệt thự tại Vinhomes Ocean Park đều đã có chủ nhân. Cuộc chạy đua để sở hữu những căn nhà phố, biệt thự tại Vinhomes Ocean Park giờ đây như một thách thức với nhiều khách hàng thượng lưu bởi họ sẽ không thể có cơ hội thứ 2 để sở hữu một “chốn về” đẳng cấp bên biển hồ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản