"Giải mã" cơn sốt nhà đất ven sông
Lâm Nhi - 02/08/2016 13:08
 
Nhà ở ven mặt nước đang dần trở thành trào lưu sống mới ở TP.HCM và đó là lý do khiến thị trường nhà đất ven sông đang lên cơn sốt sình sịch.
Không gian sống xanh mát tại Park Riverside
Không gian sống xanh mát tại Park Riverside

Nếu như những năm trước, các dự án gần tuyến tàu điện nội đô “làm mưa làm gió” trên thị trường bất động sản, thì năm nay, những dự án bất động sản ven mặt nước mới là “đỉnh của đỉnh”.

Không khó để nhận ra xu hướng này, bởi hầu hết các dự án được tung ra thị trường TP.HCM trong thời gian gần đây đều gắn với sông nước. Từ các dự án căn hộ cao tầng như Vinhomes Golden River, The GoldView, đến RiverCity, Opal Riverside, rồi những dự án biệt thự, nhà phố thương mại như Park Riverside, Fuji Residence đều hướng ra mặt nước của sông Sài Gòn, sông Bến Nghé hay sông Rạch Chiếc. Thậm chí, có dự án như Park Riverside trên đường Bưng Ông Thoàn, quận 9 có tới 2 mặt tiền hướng tới sông nước.

Có thể nói, các chủ đầu tư đang khai thác triệt để yếu tố mặt nước cũng như không gian xanh để tạo nên sức hấp dẫn cho các dự án bất động sản mới tung ra thị trường thời gian này.

Sức hấp dẫn khó cưỡng của cuộc sống bên sông

Không phải ngẫu nhiên mà cuộc đua chiếm lĩnh các vị trí đắc địa ven sông tại TP.HCM để phát triển các dự án bất động sản lại nóng như hiện nay. Thậm chí cuộc đua đó đã tạo nên cơn sốt mới trên thị trường bất động sản TP.HCM.

Giới chuyên gia, khi giải mã cơn sốt đó đã khẳng định, đó là vì sức hấp dẫn khó cưỡng của cuộc sống ven mặt nước cũng như tiềm năng gia tăng giá trị của sản phẩm nhà ở ven sông. Còn theo Công ty Tư vấn bất động sản Savills, sức hấp dẫn khó cưỡng đó đến từ rất nhiều điểm ưu việt của các dự án ven sông, từ cảnh quan đẹp, sự riêng tư, tới các yếu tố phong thuỷ và cả các hoạt động mà nhà đầu tư có thể có được trên dòng sông đó.

Một điều không phải bàn cãi, đó là ở những thành phố “đất chật người đông”, ồn ào, xô bồ và quá ngột ngạt vì bê tông hóa như Sài thành, thì những ngôi nhà ven sông hứa hẹn mang lại môi trường sống trong lành và thoải mái. Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi buổi chiều nhập nhoạng, lúc ánh hoàng hôn vừa tắt, được nhâm nhi những ly rượu vang hảo hạng, thưởng thức bữa tối ấm cúng dưới mái hiên hoặc sân sau của những ngôi biệt thự ven sông, và hưởng làn gió mát rượi từ ngoài sông thổi vào. Một không gian sống như thế sẽ mang tới những giờ phút thư giãn, nghỉ dưỡng thực sự cho gia chủ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Còn mong gì hơn thế!

Chưa kể, yếu tố phong thủy chính là điểm cộng tuyệt hảo cho các dự án ven sông. Người Á Đông luôn trọng phong thủy khi lựa chọn tư gia cho mình. Bởi thế, họ vô cùng thích thú khi trước mặt khu nhà của mình là dòng nước trong xanh. Nước chảy là tượng trưng cho thu nhập. Dòng sông uốn lượn mềm mại nằm gọn trong tầm nhìn từ cửa chính của ngôi nhà được cho là sẽ mang lại mọi điều tốt lành, sự giàu có và thịnh vượng.

Và một yếu tố quan trọng khác, theo các chuyên gia của Savills, đó là tất cả các bất động sản ven mặt nước tại Việt Nam đều đặt an ninh nghiêm ngặt, ở mức cao nhất có thể, nhằm tối đa hoá sự riêng tư của chủ nhân ngôi nhà. Thêm nữa, hầu hết các dự án đều tạo các khoảng vườn ngăn cách giữa các căn nhà. Nhờ đó, mỗi căn nhà như có một “cõi riêng”, nhưng vẫn hòa nhịp với không gian thoáng đãng đến mê hồn ven sông.

Với tất cả các yếu tố đó, nhà ở ven mặt nước đang dần trở thành trào lưu sống mới ở mảnh đất được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông.

Điểm tuyệt vời của dự án “hai mặt giáp sông”

Giáp một mặt sông đã tuyệt, giáp hai mặt sông thì còn có thể nói là “không gì tuyệt hơn thế”. Bởi vậy, Park Riverside hiện được coi là dự án biệt thự - nhà phố biệt lập ven sông đẹp nhất khu Đông TP.HCM. Lý do là vì, dòng sông Rạch Chiếc đã “ôm ấp” hai mặt dự án này. Chưa kể, quanh dự án còn có hai hồ điều hoà lớn và hệ thống công viên nội khu. Tất cả sẽ mang lại một môi trường sống an lành, một sự hòa nhập tuyệt vời giữa thiên nhiên, sông nước và con người.

Phải nói rằng, nhà phát triển dự án - MIK Group - đã có những quyết định cực kỳ khôn ngoan, khi biết khai thác triệt để vị trí đắc địa của dự án, đồng thời sẵn sàng dành một phần diện tích rất lớn ven bờ sông để xây dựng công viên dài hơn 1 km. Những thảm cỏ xanh, những con đường tản bộ rực rỡ sắc hoa và một bến du thuyền đẳng cấp sẽ mang lại một cảnh quan tuyệt đẹp cho Park Riverside, mà khó có thể kiếm tìm ở những dự án khác.

Đặc biệt, những vị trí đắc địa nhất ngay mặt tiền sông cũng đã được MIK Group lựa chọn phát triển những căn biệt thự đẳng cấp nhất. Tất cả các dịch vụ tiện ích hiện đại, nhằm mang đến cuộc sống tiện nghi hoàn hảo cho khách hàng cũng được MIK tập trung phát triển. Ngoài công viên ven sông, hồ điều tiết, Park Riverside còn có 2 hồ bơi, 2 sân tennis và khu BBQ, khu vui chơi trẻ em…

Chưa kể, Park Riverside còn được phát triển theo mô hình compound với hệ thống tường rào bao quanh. Một hệ thống an ninh 3 lớp cũng được thiết lập nhằm mang lại sự an toàn tuyệt đối cho cư dân.

Hiện tại, MIK Group đang đưa ra chương trình bán hàng rất hấp dẫn đối với những khách mua dự án Park Riverside.

Theo đó, chỉ cần thanh toán 450 triệu đồng khách hàng có thể sở hữu nhà phố của dự án và vào ở ngay từ tháng 8.2016. Phần thanh toán còn lại, khách hàng được trả chậm với lãi suất ưu đãi 0% trong 12 tháng và ân hạn nợ gốc đến 24 tháng.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập www.nhaphoparkriverside.vn

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản