
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm
![]() |
Nhiều nhà sản xuất tiếp tục tăng giá bán xi măng từ nửa cuối tháng 4/2025. |
Loạt doanh nghiệp xi măng trong nước như Vicem Bút Sơn, Vicem Bỉm Sơn, Vicem Hoàng Mai, Xuân Thành, xi măng Vĩnh Sơn, Thành Thắng, The Vissai vừa thông báo điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm.
Các doanh nghiệp này giải thích, chi phí nguyên liệu đầu vào như than, điện, xăng dầu liên tục tăng cao, khiến họ không thể cầm cự. Động thái điều chỉnh giá bán lẻ nhằm giảm thiểu tình trạng thua lỗ kéo dài, đồng thời đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định trong bối cảnh áp lực chi phí ngày càng lớn.
Cũng như những đợt tăng giá trước đây, các nhà sản xuất đều ấn định mức tăng ở mức 50.000 đồng/tấn.
Tập đoàn The Vissai đã gửi thông báo đến các đơn vị thành viên, gồm: Công ty CP Vissai Ninh Bình, Công ty CP Vissai Hà Nam, Công ty CP Xi măng Đồng Bành, Công ty CP Vissai Sông Lam và Công ty CP Vissai Sông Lam 2) tăng giá bán xi măng bao và xi măng rời các loại thêm 50.000 đồng/tấn. Mức giá này đã có VAT. Thời gian tăng giá từ 06h00' sáng 22/4/2025.
Tương tự, Vicem Bỉm Sơn cũng tăng giá 50.000đ/tấn đối với cả xi măng bao lẫn xi măng rời, khu vực từ Ninh Bình trở ra và từ Thanh Hóa trở vào.
Với xi măng của Tập đoàn Thành Thắng Group, thời điểm tăng giá bán từ 25/4 với cả xi măng rời lẫn xi măng bao, tăng thêm 50.000 đồng/tấn.
Như vậy, đây là lần tăng giá bán xi măng lần thứ 3 tính từ đầu năm 2025 đến nay. Tháng 1/2025, các nhà sản xuất này (Vicem Bỉm Sơn, Vicem Hoàng Mai, The Vissai, Tân Thắng)... cũng tăng giá bán xi măng thêm 50.000 đồng/tấn. Trong tháng 3, nhiều thương hiệu xi măng tại khu vực phía Nam như Vicem Hà Tiên, Long Sơn, Xi măng INSEE... đồng loạt thông báo tăng giá bán thêm 50.000 đồng/tấn do áp lực chi phí sản xuất tăng cao.
Theo Vicem Hoàng Mai, dù doanh nghiệp đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa sản xuất nhưng vẫn không thể bù đắp được mức tăng giá của nguyên nhiên liệu. Vì vậy, để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp buộc phải tăng giá bán sản phẩm.
Ngành xi măng vẫn đang đối mặt với khó khăn kép do dư thừa nguồn cung, trong khi thị trường tiêu thụ chưa mấy khởi sắc (tiêu thụ tai thị trường nội địa không tăng, xuất khẩu sụt giảm cả về sản lượng lẫn giá...), những yếu tố này khiến hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp không mấy tích cực.
Ngay đầu năm, Bộ Xây dựng đã đề nghị các doanh nghiệp cần nắm bắt diễn biến thị trường xi măng thế giới, tăng giảm nguồn cung để điều chỉnh kịp thời hoạt động sản xuất giữ giá bán ổn định; có chiến lược dài hạn về hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, Bộ chỉ đạo toàn ngành xi măng phấn đấu giảm chi phí sản xuất, chi phí lưu thông nhằm giảm giá thành sản phẩm.
-
Asia Vibe - Tâm điểm thương mại mùa lễ hội hút dòng vốn đầu tư đổ về Móng Cái -
Hà Nội có 21 dự án đủ điều kiện “bán nhà trên giấy" trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới -
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh -
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch -
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian
-
1 DonaCoop - VinaCapital đề xuất đầu tư tuyến metro Suối Tiên - Long Thành 65.000 tỷ đồng
-
2 Hai thái cực của thị trường đất nền phía Nam
-
3 Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030
-
4 VN-Index hướng tới mốc 1.800 điểm, kỳ vọng vào dòng vốn ngoại đổ vào
-
5 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 3: Dự án ảo, nhưng giải ngân thật hàng ngàn tỷ đồng
-
Hà Nội tăng cường phòng ngừa lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao
-
Triệt phá đường dây khai thác vàng quy mô lớn tại tỉnh Sơn La
-
Ba đối tượng giúp Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường buôn lậu
-
Ra mắt BloomHub-mô hình học tập đổi mới tích hợp
-
Hinode Mall thông báo tuyển dụng gấp hơn 200 vị trí việc làm
-
Envision Energy lọt vào Top 2% toàn cầu với xếp hạng A về biến đổi khí hậu của CDP
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
Envision Energy lọt vào Top 4 toàn cầu bảng xếp hạng Nhà tích hợp BESS của Wood Mackenzie
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt