Giá vật liệu xây dựng “leo thang” mùa cao điểm
- 18/05/2014 09:20
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Liên kết 4 nhà: Cả nhà cùng lợi?
450 doanh nghiệp tham gia Vietbuild Hà Nội 2014
Gạch Khang Minh xây dựng giá trị bằng giải pháp hữu ích
Tiết kiệm năng lượng bằng sử dụng vách cửa nhôm có cầu cách nhiệt
   
  Giá một số loại VLXD điều chỉnh tăng 5 - 10% do chi phí vận chuyển tăng  

Theo đánh giá của các đại lý vật liệu xây dựng, tuy thời điểm hiện nay đang là cao điểm mùa xây dựng nhưng sức mua không nhiều như mọi năm. Tuy vậy, giá một số loại vật liệu xây dựng vẫn phải điều chỉnh tăng do ảnh hưởng chi phí vận chuyển.

Từ cuối tháng 4, Hiệp hội Gốm sứ Việt Nam đã thống nhất tăng giá sản phẩm đồng loạt trên toàn quốc. Theo đó, các sản phẩm gạch ốp lát và sứ vệ sinh có mức điều chỉnh giá tăng thêm khoảng 15 – 20% do chịu ảnh hưởng chi phí vận tải tăng lên.

Anh Hoàng, một đại lý vật liệu xây dựng ở Bình Dương giải thích thêm, việc tăng chi phí vận chuyển này một phần do ảnh hưởng giá xăng dầu tăng nhưng cái chính là chi phí vận chuyển được các nhà xe báo tăng lên 30-50% sau việc thực hiện nghiêm cân tải trọng xe tải chở hàng.

Không chỉ các đại lý, cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên kinh doanh gạch lát, sản phẩm gốm sứ tăng giá sản phẩm mà các đại lý, cửa hàng kinh doanh sắt thép, ximăng,… cũng rục rịch điều chỉnh giá. Hiện một số cửa hàng đã tăng giá bán lẻ ximăng, sắt thép thêm 5 - 10%.

Vật liệu xây dựng loay hoay chờ phao ngoại

Vật liệu xây dựng loay hoay chờ phao ngoại

Khảo sát tình hình thị trường vật liệu xây dựng cho thấy, ngoài nguyên nhân tăng giá do ảnh hưởng chi phí vận chuyển, riêng đối với mặt hàng thép, một số cửa hàng, đại lý đã tăng giá khi nhu cầu nhích lên trong mùa cao điểm xây dựng. Ở thời điểm đầu tháng 4, giá thép bán lẻ xoay quanh mức 13 triệu đồng/tấn thì nay giá thép xây dựng đã nhích dần qua các đợt, tăng lên trong khoảng 15,5 triệu đồng/tấn. Việc giá thép tăng hơn 2 triệu đồng/tấn trong vòng 1 tháng qua đã khiến nhiều nhà thầu cũng như các hộ dân xây dựng công trình nhà ở gặp khó khăn do chi phí đội lên so với kế hoạch ban đầu.  

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thép thì hiện nay lượng hàng tồn kho còn nhiều. Do vậy, việc giá thép xây dựng trên thị trường tăng giá không phải do yếu tố hút hàng mà chủ yếu do chi phí vận chuyển tăng lên và bước vào cao điểm mùa xây dựng nên một số cửa hàng, đại lý đẩy giá.

Thiên Thanh mở chuỗi TTTM Vật liệu xây dựng 500 triệu USD

Thiên Thanh mở chuỗi TTTM Vật liệu xây dựng 500 triệu USD

Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng – nội thất đo Tập đoàn Thiên Thanh làm chủ đầu tư, với mong muốn hình thành chuỗi cung cấp vật liệu khép kín đang dần trở thành hiện thực, khi số lượng các doanh nghiệp, đối tác lớn của Thiên Thanh tham gia vào dự án ngày một dài ra.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản