Gạch ốp lát nội lên ngôi trong mùa cao điểm
T.L - 01/11/2016 13:05
 
Thị trường bất động sản cuối năm nhộn nhịp, cộng với nhu cầu sửa chữa và xây mới nhà để đón Tết đã khiến thị trường gạch ốp lát trở lên sôi động hơn.
Gian hàng Prime tại hội chợ triển lãm Vietbuild - Hồ Chí Minh
Gian hàng Prime tại hội chợ triển lãm Vietbuild - Hồ Chí Minh

Thương hiệu nội, chất lượng ngoại

Đường Võ Văn Kiệt, TP. HCM và đường Cát Linh, Hà Nội từ lâu đã được coi là điểm đến cho những người có nhu cầu xây dựng và sửa chữa nhà tham khảo mặt hàng gạch lát. Tại đây, khi được hỏi về nhu cầu gạch lát, nhiều chủ cửa hàng cho biết, mãi lực thời gian gần đây tăng 20-25% và sẽ còn tiếp tục tăng tới cuối năm. Dù bị cạnh tranh bởi gạch Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Ý, Tây Ban Nha… song tới 65-70% người tiêu dùng vẫn chuộng mặt hàng gạch sản xuất trong nước. Lý do là bởi gạch Trung Quốc, dù giá thành rẻ, mẫu mã đẹp nhưng người mua lại không an tâm về chất lượng và an toàn sức khỏe.

Với hàng nhập từ nước ngoài thì giá gạch cao hơn 40-50% so với gạch trong nước vì phải tốn thêm chi phí nhập khẩu, giá thành vận chuyển. Trong khi đó, hàng sản xuất trong nước có lợi thế không phải chịu phí nhập khẩu, chất lượng cạnh tranh nên giá bán thấp hơn nhiều. Trong những hãng gạch này, nhiều hãng có công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng không thua kém gì gạch ngoại nhập.

Dù mãi lực tăng nhưng theo lời người bán, giá niêm yết vẫn ổn định. Lý do là Việt Nam có khoảng 50 công ty sản xuất gạch trong nước, cung cấp hầu hết các dòng gạch ốp lát với mẫu mã đa dạng. Do có nhiều công ty sản xuất mặt hàng này với sản lượng lớn nên khả năng cung ứng luôn đảm bảo cho nhu cầu khách hàng.

Với các sản phẩm gạch trong nước, các đại lý hay cửa hàng giới thiệu sản phẩm đều có sẵn mẫu cho người mua lựa chọn. Prime là thương hiệu gạch mà người bán đều muốn giới thiệu cho khách hàng bởi giá thành cạnh tranh và Prime là thương hiệu gạch nội đạt chất lượng quốc tế với sự đa dạng về mẫu mã cũng như kích thước và đặc biệt là các hiệu ứng trang trí bề mặt nổi trội.

Theo lời người bán, khách hàng bây giờ rất thông minh và luôn tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm. Ngoài giá thành cạnh tranh, độ bền cao, mẫu mã đa dạng, bắt mắt hợp với thị hiếu người tiêu dùng, thương hiệu tốt, người tiêu dùng còn cân nhắc chọn sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền nước ngoài và đã xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Từ những khảo sát trên thị trường, chúng tôi gặp Ông Chinnachote Mo-on, đại diện thương hiệu gạch Prime đang được ưa chuộng. Ông cho biết: “Thị trường gạch ốp lát có sự cạnh tranh rất khốc liệt từ các doanh nghiệp trong nước cho đến nước ngoài. Do vậy, Prime đã cộng tác với nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới về trang trí gạch ceramic để tạo ra nhiều thiết kế gạch có độ bền cao, mẫu mã và hoa văn đa dạng, tinh tế theo xu hướng mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường trong nước”

Để giữ vững thị phần đạt được gần 20 năm qua, Prime liên tục đầu tư vào 6 công ty sản xuất gạch và 4 công ty khai khoáng để duy trì nguồn nguyên liệu tốt nhất cho đầu vào sản xuất. Công ty đã giới thiệu sản phẩm gạch thiết kế theo phong cách để thỏa mãn thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng từ phong cách mộc mạc cho đến sang trọng, đặc biệt luôn đảm bảo gạch đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Trong mỗi khâu thuộc quá trình sản xuất, gạch đều được đo lường và thử nghiệm dựa trên nhiều thông số để sản phẩm luôn đảm bảo các tiêu chuẩn về độ bền, công  năng, tính thẩm mỹ trong quá trình sử dụng sau này. Các nhà máy sản xuất Prime đã đón nhận những chứng nhận quan trọng về hệ thống quản lý quốc tế và về chất lượng sản phẩm như: BS EN 14411:2006 (Tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu), ISO 14001:2004 (Hệ thống quản lý môi trường), OHSAS 18001:2007 (Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp), …

Góc trưng bày gạch Prime trong một cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội
Góc trưng bày gạch Prime trong một cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội

Cách chọn sản phẩm gạch chất lượng

Trong thị trường gạch đa dạng hiện nay, làm thế nào để chọn được sản phẩm có chất lượng tốt?. Ông Chinnachote Mo-on, đại diện Prime tư vấn: “Rất khó để cho người tiêu dùng có thể kiểm nghiệm được các yếu tố như độ cứng, độ ma sát, khả năng chống chịu chất tẩy rửa,… các yếu tố đảm bảo cho quá trình sử dụng lâu dài và an toàn với sức khỏe  gia đình và môi trường sống tại thời điểm mua. Do vậy điều quan trọng là bạn nên dành thời gian tìm hiểu và mua sản phẩm từ các thương hiệu đã đạt được các chứng nhận trong ngành công nghiệp ceramic. Việc tham khảo thông tin sẽ rất hữu ích để bạn lựa chọn được gạch chất lượng tốt, có công năng như mong đợi và giúp cân đối tài chính của mình.”

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản