
-
Tọa độ quyền năng giữa hai miền di sản
-
Cận cảnh cầu Hoàng Gia trước “giờ G”: Biểu tượng mới “vẽ lại” trung tâm Hải Phòng sau sáp nhập
-
“Săn lùng” thấp tầng Vinhomes Green City với suất đầu tư chỉ từ 550 triệu đồng
-
Flamingo Golden Hill - Địa điểm lưu trú hàng đầu của cộng đồng chuyên gia quốc tế -
Thêm dự án bất động sản tại TP.HCM được gỡ vướng -
Hai dự án lớn tại Đà Nẵng chậm đầu tư hạ tầng xã hội -
Chính sách bán hàng ấn tượng giúp Elysian “chiếm sóng” thị trường khu Đông TP.HCM
Mô hình Flagship phố thương mại ngày càng thu hút các nhà bán lẻ
Thay vì mở vài cửa hàng nhỏ lẻ, các thương hiệu xa xỉ ngày nay có xu hướng đầu tư lớn vào những cửa hàng flagship có không gian rộng lớn, vị trí đắc địa để tập trung đầy đủ sản phẩm đầu bảng của họ cùng với dịch vụ trải nghiệm đặc quyền. Đây cũng chính là lý do các nhà bán lẻ thường lựa chọn đầu tư mặt bằng ở những tổ hợp mua sắm thương mại mô hình siêu điểm đến, nơi tích hợp cả mua sắm lẫn các hoạt động vui chơi, giải trí sôi động suốt ngày đêm, tạo ra chuỗi trải nghiệm bất tận cho khách hàng.
![]() |
Khung cảnh mãn nhãn và tráng lệ ở Mega Grand World Hà Nội kích thích niềm vui trải nghiệm mua sắm của khách hàng |
Điển hình như thiên đường mua sắm Taikoo Li tại Thành Đô, Trung Quốc với hai phân khu quy hoạch ngành hàng là Fast Lane (mua sắm đẳng cấp) và Slow Lane (ăn uống, giải trí). Trong không gian kiến trúc theo phong cách Tứ Xuyên kết hợp concept cao cấp, hiện đại là nơi hội tụ hơn 300 cửa hàng bán lẻ và nhà hàng, trong đó có các flagship store của các nhãn hàng cao cấp như Apple, Cartier, Gucci, Hermes,… Taikoo Li thu hút hơn 30.000 khách mỗi ngày, gần 11 triệu khách mỗi năm, doanh thu bán hàng năm 2022 ghi nhận 1,2 tỷ USD.
Tại Việt Nam hiện nay, người tiêu dùng cũng có nhu cầu và mong muốn về những điểm đến đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí với nhiều điểm dừng chân, theo nghiên cứu mới nhất của Nielsen IQ Việt Nam công bố hồi tháng 7. Tuy nhiên, thực tế cho thấy ở Thủ đô Hà Nội cũng như phía Bắc đang thiếu hụt những mô hình tổ hợp all-in-one tương tự các quốc gia trên thế giới, để lại khoảng trống đầy tiềm năng hấp dẫn các nhà bán lẻ.
Mega Grand World tiên phong dẫn dắt thị trường mua sắm đa trải nghiệm
Nắm bắt xu thế tương lai của ngành bán lẻ toàn cầu, Mega Grand World dự kiến khai trương vào tháng 12 tới ở Hà Nội - được Vingroup mạnh tay đầu tư, với khát vọng không chỉ là trung tâm giao thương đẳng cấp quốc tế mà còn tạo nên tổ hợp phố thương mại kinh doanh ngoài trời, mặt bằng kinh doanh bán lẻ tiềm năng cho các thương hiệu. Tại đây, các con phố thương mại được thiết kế và quy hoạch để tối ưu nhận diện thương mại, công năng sử dụng, cũng như không gian thưởng ngoạn, nhắm đến trải nghiệm đa dạng của khách hàng.
![]() |
Các căn shop ở phân khu Venice nằm ở vị trí đắc địa, với mặt tiền rộng, được thiết kế và quy hoạch để tối ưu nhận diện thương mại, công năng sử dụng, cũng như không gian thưởng ngoạn. |
Với dòng sông Venice dài hơn 800 m, rộng 36 m, tấp nập thuyền Gondola chở khách thưởng ngoạn, cùng quảng trường Piazza rộng 7.000 m2, tháp đồng hồ cao 36m, những căn shophouse rạng rỡ sắc màu tại phân khu Venice càng trở nên nổi bật, mãn nhãn thị hiếu khách hàng. Tất cả các căn shop tại đây đều được bố trí trên hành lang một trục cùng 2 mặt tiền đường thông, mỗi mặt tiền rộng 6-7, thiết kế cao 4-5 tầng và 1 tum, vượt trội hơn các shop thông thường. Công năng sử dụng được tối ưu với tổng diện tích xây dựng mỗi căn lớn từ 238m2 đến 500m2, vỉa hè rộng, đường trước mặt ít nhất rộng 15m, màu sắc bên ngoài trẻ trung, bắt mắt với kiến trúc Châu Âu thời thượng.
Quỹ căn tại The Venice sở hữu vị trí và cảnh quan độc đáo với 2 loại hình gồm dãy shop mặt sông và dãy shop mặt đường lớn. Các căn shop mặt sông mãn nhãn thực khách với tầm nhìn ngắm trọn sông Venice thơ mộng, công viên và quảng trường. Dãy shop mặt đường lớn thì mang ưu thế thuận tiện lưu thông, dễ dàng đón dòng khách khi kế cận rất nhiều bãi đỗ xe. Các căn được bố trí theo 1 trục lớn quanh sông dài hơn 1.7 km, 1 mặt lối đi bộ với mái che màu sắc – tựa phố cổ Tạ Hiện (Hà Nội) đằng sau nhà.
Bên cạnh đó là phân khu K-Town đậm chất Hàn, với thiết kế nổi bật mô phỏng phong cách phố Gangnam, phố văn hóa Itaewon, phố ẩm thực và nghệ thuật Hongdae, cũng như khu mua sắm thời trang và mỹ phẩm Myeongdong, tái hiện một Hàn Quốc hiện đại nhưng vẫn đậm đà bản sắc truyền thống.
Để tối ưu hóa hành trình mua sắm cho du khách, hàng loạt cây cầu đã được bắc qua dòng sông Venice tạo thành 1 vòng tròn khép kín. Du khách có thể di chuyển từ phân khu Venice sang K-Town bằng cầu Đông Tây; từ K-Town sang Vincom qua cầu Sóng, tương tự như các TTTM trong nhà và ngoài trời ở Singapore, Hong Kong đi một ngày không hết các địa điểm mua sắm, vui chơi.
Mega Grand World càng trở nên độc nhất vô nhị khi tối ưu không gian thưởng ngoạn với mật độ xây dựng chỉ 35%, phần còn lại là không gian cho các trải nghiệm khoáng đạt và vạn trò giải trí chỉ trong vài bước chân. Từ bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao của show diễn thực cảnh tương tác trên sông mang tên “The Grand Voyage” tới các trò chơi được “xách tay” từ thiên đường vui chơi VinWonders, hay các sự kiện hoạt náo diễn ra hàng giờ trên mỗi góc phố,… tất cả tạo nên sức hấp dẫn khiến nhiều thương hiệu hàng đầu mong muốn đặt gian hàng Flagship Store của mình tại đây.
Chỉ sau chưa tới 1 tháng ra mắt, Mega Grand World – Điểm hẹn mua sắm - giải trí – văn hoá của miền Bắc hiện đã ký kết thành công với hàng chục nhãn hàng lớn, khẳng định sức hút đầu tư và kỳ vọng trở thành điểm đến “triệu khách du lịch”.
-
“Kiềng 3 chân” bảo chứng “mua 1 lời 1” tại Vinhomes Green City - Dự án hiếm hoi hoàn chỉnh pháp lý tại Tây Bắc TP.HCM
-
Đâu là giá trị khác biệt trong định nghĩa “branded living” của Masterise Homes
-
Hà Nội giao thêm 69.361 m2 đất tại “khu nhà giàu” Tây Hồ Tây
-
Bất động sản dòng tiền chỉ dưới 1 tỷ đồng: “Mua 1 lời 5” với Private Green Parking
-
Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư vào dự án nhà ở xã hội vốn hơn 2.380 tỷ đồng -
Giới thiệu tòa S2, SkyM khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Hạ Long -
Springville “cháy hàng” - 97% tổng sản phẩm có chủ ngay khi vừa ra mắt -
Từ bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ đến vùng duyên hải Việt Nam: Mô hình All-Inclusive đã thay đổi cuộc chơi -
Vera Diamond City - Hấp lực từ siêu phẩm đất nền giới hạn tại trung tâm Móng Cái -
Oriental Square by OSI - Tâm điểm thu hút khách thuê văn phòng hiện đại tại Hà Nội -
Crystal Holidays và Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn ký hợp tác chiến lược về phát triển du lịch
-
1 Thị trường vốn Việt Nam vẫn sôi động bất chấp thiếu vắng "bom tấn" IPO
-
2 Nếu không có doanh nghiệp nhỏ, "đại bàng" sống với ai?
-
3 Miễn phép xây dựng - cơ hội cho thị trường nhà ở giá rẻ
-
4 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng
-
5 Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Hisense mang sự sôi động như sân vận động tới mọi gia đình với PX3-PRO và C2 Ultra
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững