Eurowindow: 15 năm phát triển các dòng sản phẩm xanh
Như Loan - 24/08/2017 16:17
 
Góp phần thực hiện chiến lược xây dựng công trình tiết kiệm năng lượng, công trình xanh, Eurowindow đã không ngừng cho ra đời những dòng sản phẩm đạt các tiêu chí xanh, thân thiện với môi trường.
Sản phẩm Eurowindow góp phần hiện thực hóa những công trình kiến trúc xanh
Sản phẩm Eurowindow góp phần hiện thực hóa những công trình kiến trúc xanh

Trong xu thế phát triển hiện nay, các khu đô thị mới, các công trình cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, các kiến trúc nhà hiện đại được đưa vào sử dụng tới từng nhà dân làm thay đổi bộ mặt của đất nước. Trước sự bùng nổ về khoa học công nghệ và quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, những năm đầu của thế kỷ XXI, Việt Nam đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm nhất giai đoạn đó là phải xây dựng phát triển các đô thị bền vững, chỉ đạo áp dụng các đối sách chiến lược đóng góp vào công cuộc bảo vệ hệ sinh thái môi trường, hạn chế tối đa những ảnh hưởng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Nói đến lĩnh vực xây dựng, không thể không nhắc đến vai trò của cửa trong việc tạo nên vóc dáng kiến trúc của mỗi công trình. Đặc biệt trước yêu cầu bức thiết của việc xây dựng các công trình kiến trúc xanh thì cửa chính là một trong những vật liệu xây dựng quan trọng góp phần hoàn thiện những công trình kiến trúc xanh.

15 năm có mặt trên thị trường, Eurowindow được biết đến là nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa số 1 tại Việt Nam, là doanh nghiệp tiên phong mang những sản phẩm cửa hiện đại có nhiều tính năng ưu việt đã tạo nên cuộc cách mạng về cửa, thay đổi thói quen người tiêu dùng và góp phần hiện thực những công trình kiến trúc xanh, thân thiện môi trường.

Những dòng sản phẩm cửa hiện đại Eurowindow mang đến người tiêu dùng không chỉ đơn thuần để che mưa, che nắng cho ngôi nhà mà quan trọng hơn là mang tới giải pháp cách âm, cách nhiệt, tiết kiệm năng lượng và không gian sống chất lượng cao hơn cho con người.

Nắm bắt được những vấn đề đó, năm 2002 Eurowindow đã quyết định khởi nghiệp bằng việc tiên phong đưa sản phẩm cửa nhựa uPVC đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu vào thị trường Việt Nam. Cửa uPVC Eurowindow được sản xuất từ thanh profile uPVC đạt tiêu chuẩn “Greenline” không có chì, thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho người sử dụng. Sản phẩm có đặc tính nổi trội là không bị ôxy hóa hay ố vàng trong điều kiện bức xạ mặt trời, độ bền và khả năng cách âm, cách nhiệt cao, giúp tiết kiệm điện năng và chi phí bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.

Sau những thành công bước đầu, Eurowindow tiếp tục định hướng đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu sử dụng vật liệu bao che trong xu hướng kiến trúc hiện đại. Năm 2007, Eurowindow tiếp tục phát triển dòng sản phẩm cửa và vách nhôm kính. Dòng sản phẩm này có độ bền cao, chống xước, không bị ăn mòn bởi hoá chất thông thường hay tác động của thời tiết và có thể tái chế được sau vòng đời sử dụng.

Công trình sử dụng sản phẩm vách nhôm kính lớn của Eurowindow
Công trình sử dụng sản phẩm vách nhôm kính lớn của Eurowindow

Đặc biệt, với hệ thống xử lý nước thải hoàn toàn tự động nhập khẩu từ Singapore, nguồn nước thải từ nhà máy của Eurowindow được xử lý đạt mức “A Grade” - tiêu chuẩn cao nhất của Việt Nam về bảo vệ môi trường.

Trước đây, người tiêu dùng vẫn có thói quen sử dụng các loại cửa được làm từ gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, trên thực tế, việc khai thác quá mức nguồn gỗ tự nhiên đang có tác động tiêu cực đến môi trường. Hơn thế, cửa được làm từ gỗ tự nhiên khi đó còn nhiều hạn chế như dễ bị tác động của thời tiết, nhanh cong vênh, co ngót, ảnh hưởng đến chất lượng không gian sống.

Trước tình trạng đó, năm 2010, Eurowindow quyết định tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất cửa gỗ với công nghệ mới, tạo nên giá trị khác biệt cho dòng sản phẩm cửa gỗ mang thương hiệu Eurowindow. Vẫn giữ vững định hướng phát triển các dòng sản phẩm xanh, không tác động tiêu cực đến môi trường, Eurowindow sử dụng nguyên liệu từ gỗ rừng trồng, được chọn lọc kỹ lưỡng và xử lý biến tính trước khi đưa vào sản xuất, nhằm làm tăng tính ổn định và độ bền, hạn chế tối đa sự biến dạng của gỗ trước điều kiện khí hậu Việt Nam. Nguyên liệu gỗ Eurowindow đã đạt chứng nhận FSC - là chứng nhận của tổ chức những người yêu trồng rừng và không mở rộng đến các nguồn gỗ tự nhiên.

Với định hướng phát triển “gắn lợi của doanh nghiệp với lợi ích chung của xã hội và góp phần bảo vệ môi trường”, Eurowindow đã và đang góp sức mình vào công cuộc làm thay đổi diện mạo của đất nước, để môi trường sống và làm việc xanh hơn, đẹp hơn, văn minh hơn và Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế mạnh mẽ hơn.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản