Dừng việc thu hồi hàng trăm sổ hồng tại các dự án liên quan đến ông Lê Thanh Thản
Minh Hải - 19/07/2019 15:43
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có công văn yêu cầu Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan có liên quan dừng việc thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp trong một số dự án phát triển nhà ở.

Để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà ở theo quy định của pháp luật, căn cứ vào các quy định tại Điều 106 của Luật Đất đai năm 2013; Điều 87 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; Khoản 56 Điều 2 của Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có công văn số 3470/BTNMT-TCQLĐĐ gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan có liên quan dừng việc thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng yêu cầu Thành phố chỉ đạo thực hiện việc thanh tra, xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý có liên quan ở địa phương đã để xảy ra sai phạm trong quản lý đầu tư, xây dựng, quản lý quy hoạch, kiến trúc ở địa phương; trên cơ sở đó xem xét, giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận, phải đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người mua nhà.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã ra quyết định thu hồi và hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng) với hàng trăm căn hộ tại các dự án Chung cư và thương mại CT6A, CT6B Bemes (Kiến Hưng Hà Đông), Khu nhà ở Xa La (Phúc La, Hà Đông), toà nhà CT5 (Tân Triều, Thanh Trì). Lý do thu hồi và huỷ sổ là có sai sót, không đúng quy định trong quá trình thẩm định hồ sơ và cấp.

Đây đều là những dự án do Công ty doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên và Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đầu tư. Hai doanh nghiệp này đều liên quan đến ông Lê Thanh Thản - người vừa bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội mới khởi tố về tội Lừa dối khách hàng theo điều 198 Bộ luật hình sự 2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản