
-
Quảng Bình cấp chủ trương đầu tư khu nghỉ dưỡng sinh thái trên cát 210 tỷ đồng
-
Quảng Nam thống nhất triển khai giai đoạn 2 Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
-
“Bộ tứ lợi thế” biến shophouse trung tâm thành Vinh thành “gà đẻ trứng vàng”
-
Đà Nẵng sẽ hoàn thành hơn 1.800 căn nhà ở xã hội trong năm 2025 -
Loại hình bất động sản tiềm năng tại Quy Nhơn -
Nam Định: Hai nhà đầu tư được chấp thuận làm dự án Khu nhà ở xã hội quy mô 1.100 căn hộ -
Phú Thị Riverside - Bất động sản mặt sông tự nhiên hiếm có tại Thủ đô được giới đầu tư "săn đón"
Thực trang di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến Mũi Né
Hiện nay, Bình Thuận đang trở thành điểm du lịch xu hướng thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2018, Bình Thuận đã đón gần 5,8 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 675.000 lượt khách quốc tế. Hiện nay khách du lịch tới Mũi Né chủ yếu di chuyển bằng đường hằng không tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sau đó di chuyển tiếp một chặng đường khoảng 200 km bằng các phương tiện giao thông đường bộ để đến Mũi Né.
![]() |
Xe khách - Một trong những phương tiện di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Mũi Né |
Có 3 phương tiện đang được sử dụng chính đó là xe khách, xe buýt và xe taxi. Đối với phương tiện taxi, du khách có thể tới được điểm đến nhưng với chi phí khá cao khoảng 2 – 3 triệu đồng/lượt. Xe khách và xe buýt chi phí tiết kiệm hơn nhưng điểm hạn chế của hai loại hình này là du khách sẽ không dừng lại đúng điểm nghỉ dưỡng mà sẽ phải di chuyển tiếp một lượt bằng taxi. Như vậy, từ sân bay Tân Sơn Nhất để đến được nơi nghỉ dưỡng tại Mũi Né mỗi du khách sẽ mất từ 2 – 4 lượt di chuyển. Đặc biệt đối với các du khách ngoại quốc việc bất đồng ngôn ngữ và sự xa lạ của vùng đất mới sẽ dễ làm các du khách hoang mang và lúng túng.
Một điểm sáng trong du lịch Bình Thuận trong tương lai là dự án sân bay Phan Thiết và tuyến đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của du khách. Tuy nhiên, để dự án chính thức đi vào hoạt động cần một thời gian nữa.
Apec Group nỗ lực mang đến sự thuận tiện cho du khách khi đến Mũi Né
Apec Group là đơn vị phát triển dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. là dự án condotel 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại tỉnh Bình Thuận.
Một trong các triết lý kinh doanh của Apec Group là “Phụng sự xã hội” và theo đúng triết lý đó mỗi sản phẩm Apec Group phát triển đều xuất phát từ cái tâm, từ sự đồng cảm và thấu hiểu với những khách hàng – những người trực tiếp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Apec Group. Vấn đề di chuyển là một trong những trăn trở mà Apec Group luôn muốn giải quyết thỏa đáng để những du khách đã tin tưởng lựa chọn Apec Mandala Wyndham Mũi Né làm nơi nghỉ dưỡng đươc thoải mái nhất và tạo cảm giác thân thiện cho du khách mỗi khi đặt chân đến Mũi Né.
![]() |
Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né |
Bằng hành động, Apec Group đã lên kế hoạch triển khai 2 tuyến xe buýt hỗ trợ du khách. Một tuyến xe buýt sẽ đón khách từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về thẳng dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Không chỉ thuận tiện di chuyển du khách còn được trải nghiệm cung đường biển đẹp nhất tại Bình Thuận, thỏa sức ngắm nhìn những kiệt tác của thiên nhiên qua khung cửa và dừng chân tại những điểm vui chơi giải trí thú vị.
Tuyến xe buýt thứ 2 là hệ thống xe buýt 2 tầng xuất phát từ dự án tới các địa điểm thăm quan nổi tiếng tại Phan Thiết như Hòn Rơm – Đồi Cát Bay - Làng Chài Mũi Né - Suối Tiên,... Dự kiến sau khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động sẽ có thêm một tuyến xe đón khách từ sân bay Phan Thiết tới dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né.
![]() |
Xe buýt đưa du khách từ sân bay Tân Sơn Nhất dọc đường biển tới dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né (ảnh minh họa) |
Được biết phía Apec Group đã gửi công văn tới UBND tỉnh Bình Thuận, Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bình Thuận, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận để đề xuất triển khai các hệ thống xe đưa đón khách kể trên.
Ông Nguyễn Quang Huy – Phó TGĐ phụ trách Phát triển dự án Tập đoàn Apec cho biết: “Dự án xe buýt sau khi được triển khai sẽ giúp các du khách di chuyển thuận tiện và dễ dàng hơn đồng thời nâng cao hạ tầng đô thị, giảm ô nhiễm môi trường và chi phí xã hội từ các phương tiện cá nhân, ngoài ra còn tạo thêm cơ hội việc làm cho lao động địa phương”.
-
Tránh “bẫy” khi mua bất động sản nhờ ứng dụng công nghệ -
TP.HCM chốt tỷ lệ phần trăm các chi phí, lợi nhuận làm cơ sở định giá đất -
Nguồn hàng được cải thiện, chủ đầu tư tranh thủ mở bán -
Mách nước cho người trẻ mua nhà an toàn -
Hà Nội đề nghị Bộ Xây dựng tháo gỡ vướng mắc trong xây dựng nhà ở xã hội -
Khu đô thị "không bóng người ở" tại Nhơn Trạch -
So kè 2 chung cư mới mở bán tại quận Hà Đông, Hà Nội
-
Tương lai nào cho Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thanh Hà - Đá Nhảy?
-
Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Gian nan tái khởi động
-
Thủ tướng chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm
-
Người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm nếu buông lỏng quản lý vũ khí, vật liệu nổ
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Trung Quốc: Khai mạc Lễ hội xả nước Dujiangyan
-
XCMG chạy đua với thời gian triển khai máy móc hạng nặng để cứu hộ động đất tại Myanmar, Thái Lan
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Bệnh viện Farrer Park và Alliance Healthcare Group Limited hợp tác chiến lược