Dự án Khu đô thị Văn Phú: Biệt thự tồn kho ngày càng khó bán
Hà Quang - 03/05/2016 08:50
 
Sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra ngày 19/3/2016, chủ đầu tư bất động sản tại Khu đô thị mới Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) sẽ mất thêm nhiều thời gian để giải quyết các căn biệt thự tồn kho từ nhiều năm nay.

Hơn 1 tháng sau vụ nổ kinh hoàng tại Dự án Khu đô thị Văn Phú, đến nay, việc tái thiết gần 100 căn nhà  bị ảnh hưởng từ vụ nổ vẫn hết sức ngổn ngang.

Tới nay, hố sâu 2 m, rộng 4 m do vụ nổ tạo ra trên vỉa hè trước khu nhà TT9 đã được người dân lấp bằng với cốt nền vỉa hè. Những tấm biển bị sức ép từ vụ nổ thổi bay vẫn chưa được thu dọn hết. Một số căn nhà liền kề khu TT9 được người người dân quây lưới để bịt các lỗ thủng và làm lại cửa kính.

.

Chị Bùi Thị Nụ, chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng tại Khu TT9 cho biết, những ngôi nhà ảnh hưởng nhẹ từ vụ nổ đã mở hàng kinh doanh trở lại, nhưng không khí vẫn khá nặng nề. Một số căn nhà bị hư hại nặng do vụ nổ, chủ nhà đã dọn đi nơi khác.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú (Văn Phú Invest), Dự án Khu đô thị Văn Phú có diện tích 94,8 ha, có tổng mức đầu tư trên 18.000 tỷ đồng, quy mô dân số khoảng 20.000 người, với sự kết hợp hoàn hảo giữa các khu nhà ở, công viên cây xanh và các công trình xã hội. Dự án bắt đầu giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng từ năm 2007, được xem là đô thị kiểu mới đầu tiên ở Hà Đông, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh thức tiềm năng, khơi nguồn phát triển, làm thay đổi diện mạo của vùng đất phía Tây Thủ đô Hà Nội.

Ông Lê Anh Dũng, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Đức Dũng (đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, vào thời kỳ bất động sản “nóng sốt” trong những năm 2008 - 2009, các căn nhà liền kề tại đây có giá hàng chục tỷ đồng và là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, khu biệt thự này vẫn hết sức vắng vẻ. Được bàn giao  từ những năm 2011 - 2012, song nhiều căn nhà tại khu đô thị này không có người ở, xuống cấp nhanh chóng.

“Sau vụ nổ kinh hoàng chiều 19/3/2016, những người mua để ở ngán ngẩm với “tai bay, vạ gió”, thì những người mua đầu cơ còn lo lắng hơn, bởi sẽ mất thêm nhiều thời gian để thanh lý các căn biệt thự tồn kho từ nhiều năm nay”, ông Dũng nhận định.

Khu đô thị Văn Phú cũng được giới đầu tư biết đến là một trong số những dự án bất động sản có nhiều nhà đầu tư thứ cấp bậc nhất tại Hà Nội. Chỉ tính riêng số nhà đầu tư tổ chức đã lên đến hàng chục doanh nghiệp, cả nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài. Những đơn vị sở hữu diện tích đất lớn tại Văn Phú có thể kể đến như Công ty Kinh doanh dịch vụ dầu khí cao cấp Việt Nam, Công ty TNHH Hibrand Vina, Công ty cổ phần Xây dựng Du lịch Hải Phát…

Bên cạnh các căn biệt thự đã được chủ đầu tư xây xong mà khách hàng chưa đến ở, thì tại đây, khá nhiều công trình xây dựng của các chủ đầu tư thứ cấp đang bị chậm tiến độ, như Khu chung cư Daewoo Cleve, Hanoi Time Towers. Những ông chủ doanh nghiệp này sẽ là những người “đau đầu” nhất khi tiền mua đất đã phải trả, trong khi kế hoạch kinh doanh liên tiếp bị ảnh hưởng bởi những đợt lên xuống của thị trường và nay càng khó khăn hơn do tâm lý người mua ít nhiều bị ảnh hưởng sau sự cố cướp đi 5 mạng người tại khu đô thị rộng lớn này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản