Dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort Đánh thức nàng “công chúa” đang ngủ quên
Lê Thu - 23/12/2017 08:42
 
Tọa lạc tại vị trí đặc địa về cảnh quan thiên nhiên, Dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort tại khu Cát Cò 1& Cát Cò 2, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng đã mang đến Đảo ngọc Cát Bà một kỳ quan mới về kiến trúc nghỉ dưỡng.

Nàng công chúa chờ được đánh thức

Quần đảo Cát Bà là một quần thể gồm 367 đảo, trong đó có đảo Cát Bà nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Về mặt hành chính, quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng, đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2004.

Flamingo Cát Bà Beach Resort - Thiên đường nghỉ dưỡng với vườn treo trên cao.
Flamingo Cát Bà Beach Resort - Thiên đường nghỉ dưỡng với vườn treo trên cao.

Các nhà khoa học đánh giá nơi đây có hệ sinh thái quần đảo đá vôi lớn nhất châu Á. Đây cũng là khu vực có mức độ đa dạng cao nhất của các hệ sinh thái nhiệt đới và cận nhiệt đới điển hình, liền kề, kế tiếp nhau trong khu rừng nhiệt đới nguyên sinh trên đảo, tiếp theo là rừng ngập mặn, vùng triều, hồ nước mặn, san hô.

Các hệ sinh thái này đại diện cho các quá trình sinh thái và sinh học đang tiếp diễn trong quá trình tiến hoá và phát triển của các hệ sinh thái biển và hải đảo, thể hiện qua sự đa dạng cao của các quần xã động vật, thực vật trên đảo và dưới biển cùng với trên 21 loài động vật, thực vật đặc hữu cho khu vực. Đây là nguồn tài nguyên quý giá cho ngành du lịch mà Hải Phòng được sở hữu. Nhưng, nhiều năm qua, phải thừa nhận, Hải Phòng nói chung và Cát Bà nói riêng, đã bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển du lịch nơi này.

.
.

Theo thống kê của huyện Cát Hải, đến 4/11/2017 mới đón tiếp được 2 triệu lượt khách du lịch trong nước và 450 ngàn khách quốc tế, tăng trưởng trên 30% so cùng kì năm 2016. Tăng trưởng cao, nhưng con số tuyệt đối thì thật sự quá khiêm tốn! Và nói như ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thì Cát Bà là “một nàng công chúa đang ngủ quên, chờ được hoàng tử đánh thức”.

Ông Nguyễn Quang Văn, Giám đốc của Công ty CP Đầu tư Văn Minh cho biết, hạ tầng phụ vụ ngành du lịch ở Cát Bà đã có nhiều cải thiện nhưng vẫn còn rất hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách, đặc biệt là những dòng khách đến từ những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ, Nhật,…

Với hệ thống khách sạn ở đây hầu hết ở mức trung bình, công suất phục vụ nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu cho các đoàn khách hội nghị trong nước và quốc tế với công suất lớn và đạt chuẩn hạng sang. Cát Bà đã tự đánh mất đi lượng khách phân khúc cao. Điều này đồng nghĩa, Cát Bà nói riêng và Hải Phòng nói chung mất đi nguồn thu rất lớn từ một ngành dịch vụ không khói - ngành được định hướng là một ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia.

Flamingo Cát Bà Beach Resort – chàng hoàng tử đã đến

Có câu chuyện "con gà và quả trứng" rằng, người nông dân muốn ăn chắc bắt con gà phải đẻ trứng thì mới cho ăn thóc, con gà thì cần phải ăn thóc thì mới chịu đẻ trứng. Chớ trêu thay, tư duy này lại là một trong nhiều lý do khiến du lịch Cát Bà mãi chưa chịu khoác áo mới. Bởi một điều tất yếu trong kinh doanh là phải đầu tư mới thu hút được khách và có khách thì mới có lợi nhuận và để tái đầu tư.

Nhìn cách làm du lịch của Dubai hoặc Singapore, họ không hề được thiên nhiên ưu đãi cho những cảnh đẹp mê hồn như Cát Bà nhưng dưới những bàn tay và khối óc, họ đã biết cách phối hợp cùng thiên nhiên tạo ra hệ sinh thái và những công trình mang đậm tính nghệ thuật, các công trình đều đạt chuẩn để phục vụ các sự kiện tầm cỡ quốc tế. Họ giờ đã trở thành những thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng quốc tế. Lượng khách đến Dubai năm 2014 đã là 80 triệu lượt, còn Singapore năm 2016 là trên 16 triệu lượt. Doanh thu ngành du lịch đóng góp cho các nền kinh tế của quốc gia họ ở con số hàng chục tỷ USD. Năm 2016, Singapore là Hơn 18 tỷ USD, còn Dubai lên đến 64 tỷ USD. Đương nhiên, để làm được điều này thì ngành bất động sản nghỉ dưỡng ở những quốc gia này đã phải đi trước để tạo ra hạ tầng phục vụ du khách.

Hiện nay, cầu Tân Vũ -Lạch Huyện đã xong, đi lại Cát Bà bằng đường bộ thuận tiện. Chưa kể, cùng với hệ thống cáp treo vượt biển do Tập đoàn Sungroup đầu tư đến tháng 6/2019 được hoàn hiện, thì hệ thống giao thông đến Cát Bà sẽ đồng bộ, rút ngắn thời gian di chuyển xuống chỉ còn một nửa. Chính vì thế, Hải Phòng đặt mục tiêu và kỳ vọng, du lịch của thành phố sẽ đón 8 triệu lượt khách trong năm 2020, trong đó Cát Bà đón 5-6 triệu lượt.

Như vậy, theo dự báo, cùng với lượng du khách sẽ tăng mạnh, nhu cầu lưu trú cũng sẽ tăng theo. Nhưng trong khi đó, khả năng đáp ứng các cơ sở lưu trú tại Cát Bà đã quá tải. Nắm bắt được xu hướng này, Tập đoàn Flamingo đã triển khai dự án bất động sản nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà Beach Resort tại khu Cát Cò 1& Cát Cò 2– nơi có bãi tắm đẹp nhất của Cát Bà. Điểm nhấn của dự án này chính là lối kiến trúc xanh đặc trưng, như mang một khu rừng thu nhỏ đến từng căn hộ nghỉ dưỡng. Là dự án án có quy mô 77.843m2, nhưng mật độ xây dựng chỉ chiếm có 13,2%, còn lại là dành cho cảnh quan và các dịch vụ tiện ích đẳng cấp 5 sao. Đặc biệt với việc xây dựng vườn treo trên cao với quy mô 20.000m2 cùng hàng triệu cây xanh, hoa, cỏ và các loại dây leo…

Những thành công từ việc triển khai xây dựng và vận hành dự án Flamingo Đại Lải Resort – Khu resort duy nhất nhận được 34 giải thưởng quốc tế hàng đầu cũng sẽ được Tập đoàn Flamingo mang đến áp dụng với dự án tại Cát Bà. Những khách hàng đầu tư căn hộ của dự án cũng sẽ được sở hữu thẻ “All in Passort Diamond”. Với thẻ này, khách hàng sẽ được sử dụng tất cả các dịch vụ tại tất cả các dự án thuộc Tập đoàn Flamingo với giá ưu đãi lớn. Đặc biệt, chỉ cần khoảng 1 tỷ đồng tiền vốn, khách hàng đã có cơ hội hữu một căn hộ thuộc dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort.

Liên hệ với Nhà đất Văn Minh – Đơn vị phân phối cấp I của dự án:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VĂN MINH
VP: 29 Văn Cao & số 19 lô 7B Lê Hồng Phong, Hải Phòng
ĐT: (0225)3 601 601 – Hotline 24/7: 0904.247.247
Email: [email protected]
Website: http://nhadatvanminh.com.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản