Dự án đô thị Tuần Châu Hà Nội điều chỉnh quy hoạch nhiều khu chức năng
Quang Hưng - 14/03/2017 09:47
 
UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 1668/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các lô đất HT3, CX7 đến CX10, MN3 đến MN6, CV3 và CV4 tại khu A của Dự án với tổng diện tích khoảng 11,18 ha.
.
Dự án đô thị Tuần Châu Hà Nội điều chỉnh quy hoạch nhiều khu chức năng

UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 1668/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các lô đất HT3, CX7 đến CX10, MN3 đến MN6, CV3 và CV4 tại khu A - khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội, tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai.

Theo quyết định, quy mô khu đất trên có tổng diện tích đất lập điều chỉnh quy hoạch khoảng 11,18ha. Về nguyên tắc điều chỉnh đảm bảo khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật trong khu vực, phù hợp với định hướng theo Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội, Quy hoạch chung xây dựng huyện Quốc Oai; Chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng công trình, quy mô diện tích khu đất đề xuất điều chỉnh tuân thủ theo quy hoạch chi tiết khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội, tỷ lệ 1/500 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4798/QĐ-UBND ngày 23/10/2012.  Các ô chức năng khác giữ nguyên theo quy hoạch chi tiết khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội, tỷ lệ 1/500 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4798/QĐ-UBND.

Liên quan đến không gian, kiến trúc cảnh quan khu đất trên, sẽ bố trí sảnh chính đón tiếp, lối ra vào tại Khu Nhà trung tâm điều hành dịch vụ với hình thức kiến trúc hiện đại, gắn kết các khu chức năng: Khu biểu diễn cá heo, sư tử biển; khu biểu diễn múa rối nước và trình diễn thực cảnh; khu hồ bơi có mái che. Hệ thống cây xanh được bố trí kết hợp với các khu vui chơi, tạo cảnh quan, không gian xanh cho toàn bộ dự án. Các khu cây xanh tập trung bố trí sân vườn cảnh quan, không gian vui chơi, nghỉ ngơi để tạo môi trường gắn kết hài hòa giữa các khu chức năng.

Về tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị: Tuân thủ các chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, hình thức công trình đảm bảo hài hòa với các công trình lân cận. Các công trình theo tuyến thống nhất về mầu sắc, ngôn ngữ kiến trúc, đóng góp cho cảnh quan kiến trúc chung của khu vực. Công trình được nghiên cứu đảm bảo hình thức kiến trúc phù hợp với tính chất và chức năng sử dụng của từng công trình.

Về chiếu sáng, tiện ích đô thị, có giải pháp chiếu sáng phù hợp với các khu chức năng khác nhau. Sử dụng các tác phẩm nghệ thuật như điêu khắc, hội họa... vào tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan của công trình cũng như không gian cây xanh, vườn hoa. Bố trí các công trình nhà vệ sinh công cộng quy mô nhỏ tại các khu phụ trợ, khu cây xanh, vườn hoa, với hình thức hài hòa với không gian cảnh quan, có hướng tiếp cận từ bên ngoài thuận tiện cho người tàn tật sử dụng để phục vụ cộng đồng...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản