Dòng tiền tìm lại biệt thự nghỉ dưỡng Đà Nẵng
Hà Quang - 03/06/2015 08:53
 
Trải qua thời gian thăng trầm, biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng – một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh đang chứng tỏ là khoản đầu tư giá trị bền vững.

 

.
Naman Residences do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa – người đã đạt được rất nhiều giải thưởng quốc tế cho những công trình kiến trúc xanh độc đáo.

 

Cách đây gần 6 năm, khi những căn biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên của Hyatt Regency Danang Resort & Spa được bán với mức giá từ trên 1 triệu đến hơn 2 triệu USD, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về khả năng hấp thụ của thị trường. Câu trả lời có sau đó khi các căn biệt thự nghỉ dưỡng đã được bán hết “sạch” và liên tục tăng giá trong một thời gian dài.

Một hiện thực khác còn làm giới đầu tư ngạc nhiên hơn nữa khi mà ngay trong những thời điểm thị trường bất động sản trầm lắng thì các dự án bất động sản du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng lại có nhiều hoạt động khởi công, mở bán và khánh thành khá nhộn nhịp.

Cụ thể, đầu tháng 7/2012 – khi bất động sản Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh hầu như bất động,  Furama Resort Đà Nẵng chính thức nhận bàn giao quản lý 31 căn biệt thự Furama Villas và mở cửa đón khách tham quan các căn biệt thự này. Tính đến thời điểm đó, dự án đã có hơn 70 căn trên tổng số 139 căn biệt thự đã được bán. Trước đó, Hyatt Regency Danang Residences cũng đã bán được khoảng 90% số căn hộ và 22/27 căn biệt thự của dự án.

Nguyên nhân dẫn đến việc các dự án bất động sản nghỉ dưỡng khu vực miền Trung như: Huế, Đà Nẵng, Hội An đang ngày một có giá hơn đó là việc trở thành một điểm đến ưa thích trong hành trình du lịch của nhiều du khách quốc tế. Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, năm 2014, lượng khách du lịch đến tham quan Đà Nẵng ước đạt 3,8 triệu lượt. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 955.000 lượt, vượt 8,5% so với kế hoạch năm 2014 và tăng 28,5% so với năm 2013. Khách nội địa ước đạt 2.845.000 lượt, vượt 4,6% so với kế hoạch và tăng 19,8% so với năm 2013. Năm 2014 cũng là năm thứ 2 liên tiếp Đà Nẵng được Tạp chí Du lịch trực tuyến Châu Á Smart Travel Asia bình chọn vào Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Mới đây nhất, trang tư vấn và bình chọn du lịch uy tín TripAdvisor (Mỹ) bình chọn Đà Nẵng xếp thứ nhất trong Top 10 điểm đến mới nổi của thế giới.

Đó cũng là lý do vì sao thời gian gần đây, nhiều chủ đầu đã quay trở lại đầu tư vào sản phẩm bất động sản du lịch nói chung và biệt thự nghỉ dưỡng nói riêng tại Đà Nẵng. Cụ thể, cuối năm 2014, VNG Land đã giới thiệu ra thị trường dự án The Fisherman’S Village Hoi An (Trước đây được gọi với tên Khu nghỉ dưỡng Cẩm An - Hội An). Gần hơn nữa, cuối tháng 1/2015, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô đã chính thức đưa Khu nghỉ dưỡng 5-sao Naman Retreat vào hoạt động.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định: “Đà Nẵng vẫn luôn là một thị trường đầy tiềm năng bởi nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố xúc tác quan trọng cho sự phát triển địa ốc. Cùng với đó, Luật sửa đổi nhà ở có hiệu lực vào tháng 7 tới đây sẽ khiến cho nhu cầu sở hữu bất động sản tại Đà Nẵng tăng lên đáng kể, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng”.

.
Naman Residences gồm 34 căn biệt thự biển với diện tích  từ 380m2 đến 935m2.

 

Ông Nguyễn Thành Nam – Phó Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô cho biết, Naman Retreat được xây dựng và phát triển trên đường Trường Sa, nơi tập trung quần thể khu nghỉ dưỡng ven biển đẳng cấp của Thành phố Đà Nẵng. Khu nghỉ dưỡng có quy mô 102 phòng, bao gồm 32 phòng Babylon, 68 Biệt thự có hồ bơi riêng và 02 căn Biệt thự Sóng. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa – người đã đạt được rất nhiều giải thưởng quốc tế cho những công trình kiến trúc xanh độc đáo, kết hợp với thiết kế nội thất tinh tế do công ty tư vấn thiết kế nội thất danh tiếng là EDC Design Consultants chủ trì thực hiện từ những vật liệu truyền thống và tự nhiên như tre, gỗ, đá, …

Savills Việt Nam đã ký hợp đồng hợp tác cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô lần đầu tiên chính thức giới thiệu dự án biệt thự biển cao cấp Naman Residences tại Đà Nẵng đến khách hàng. Naman Residences được khởi công xây dựng từ 10/2014, bao gồm 34 biêt thự, với diện tích  từ 380m2 đến 935m2. Đợt mở bán chính thức sẽ diễn ra tại Hà Nội trong tháng 6 tới đây với mức giá từ 10,9 tỉ/căn cùng nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho các khách mua đầu tiên.

Bản thân đơn vị tư vấn Savills Việt Nam cũng rất tự tin  với dự án đầy tiềm năng này, bởi “Naman Residences nổi bật giữa rất nhiều dự án nghỉ dưỡng trong khu vực bởi sự kết hợp hài hòa giữa  cảnh quan  thiên nhiên cùng nội thất hiện đại của từng căn biệt thự. Bên cạnh đó, Naman Residences là một trong số ít các dự án có điều kiện bàn giao tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tin tưởng rằng Naman Residences sẽ có sức hút đặc biệt và sức cạnh tranh cao so với các dự án trong khu vực.”, theo Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội.

 

Naman trong tiếng Phạn có nghĩa là “bản chất là tốt” của sự vật và con người. Đúng như tên gọi và ý nghĩa, Naman Residences được xây dựng bằng những vật liệu tốt nhất và hết sức thân thiện với môi trường, nhằm mang đến cho cư dân cảm giác gần gũi với biển và thiên nhiên một cách chân thực. Đồng thời, không gian xanh tuyệt đối như một khu vườn treo bên bờ biển đẹp nhất miền Trung là đặc điểm nôi bật tại Naman Residences. Chúng tôi mong muốn mang đến cho cư dân của Naman Residences một môi trường sống thư thái và thanh bình tuyệt đối, khác biệt hoàn toàn với những khu biệt thự nghỉ dưỡng khác”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản