Dồn vốn vào dự án trung tâm Hà Nội: Ocean Group kỳ vọng lật ngược thế cờ
Chí Tín - 02/10/2016 09:03
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương vừa khởi động một dự án được coi là niềm hy vọng số 1 trong mảng bất động sản của doanh nghiệp này. Với động thái đó, liệu Ocean Group có lật ngược thế cờ sau cú ngã cách đây 2 năm liên quan đến Ocean Bank?
TIN LIÊN QUAN

Dự án mới được Ocean Group khởi động là Dự án Trung tâm Thương mại - Văn phòng - Khách sạn - Căn hộ cho thuê tại 25 - Trần Khánh Dư, Hà Nội (Dự án Trần Khánh Dư), với diện tích mặt bằng lên tới 5.400 m2, trong đó, gần 3.000 m2 được triển khai xây dựng tòa nhà hỗn hợp. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đi vào khai thác, vận hành trong quý IV/2018.

Đây là dự án do Ocean Group hợp tác với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và là niềm hy vọng số 1 của tập đoàn này trong kinh doanh giai đoạn tới. Do vậy, Dự án đã được Ocean Group ấp ủ cả năm trời. Năm 2015, Ocean Group đã thực hiện đóng 5 tỷ đồng tiền thuê đất và hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch.

.
.

Để triển khai thực hiện Dự án, Ocean Group đã thành lập Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh bất động sản TKD Việt Nam do Ocean Group góp 98% vốn. Với vai trò có tính quyết định của dự án này, lãnh đạo Ocean Group cũng kỳ vọng vào đóng góp trực tiếp của Dự án Trần Khánh Dư trong hoạt động kinh doanh, cũng như mở đường cho Tập đoàn vực dậy mảng kinh doanh bất động sản trong thời gian tới.

Ông Lê Huy Giang, Tổng giám đốc Ocean Group cho biết, Dự án Trần Khánh Dư là bước khởi đầu quan trọng trong cam kết tái khởi động các hoạt động đầu tư của Ocean Group với các cổ đông. “Đây còn là dấu mốc trong nỗ lực chuyển mình qua giai đoạn khó khăn và chúng tôi cam kết vận dụng các nguồn lực tốt nhất với những kinh nghiệm về đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản để thực hiện Dự án”, ông Giang nói.

Rõ ràng, việc tái khởi động một dự án được đặt nhiều kỳ vọng như Dự án Trần Khánh Dư cho thấy, Ocean Group cũng đang phát đi những thông điệp mới nhằm lấy lại hình ảnh sau những biến cố hồi cuối năm 2014, đầu 2015, khi ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch của cả Ocean Group và Ocean Bank bị bắt vì những sau phạm tại Ocean Bank. Tháng 4/2015, Ocean Bank đã bị Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng. Điều này đồng nghĩa với toàn bộ vốn góp của Ocean Group tại Ocean Bank phút chốc đã tan thành mây khói.

Sau biến cố đó, Ocean Group buộc phải gồng mình làm lại từ đống đổ nát. Vốn liếng phần nào được gỡ lại trong thương vụ chuyển nhượng cổ phần của Ocean Group tại Công ty cổ phần Ngôi sao Xanh diễn ra vào tháng 8/2015, với lợi nhuận thu về 1.700 tỷ đồng. Chính thương vụ này đã giúp Ocean Group có được lợi nhuận hơn 861 tỷ đồng trong năm 2015.

Tuy nhiên, việc có được lợi nhuận nhờ một thương vụ chuyển nhượng cổ phần cho thấy, hoạt động kinh doanh của “đại gia” vang bóng một thời này còn khá bấp bênh. Giới đầu tư cũng vẫn chưa thực sự tin tưởng việc Ocean Group có thể đứng vững trở lại sau cú ngã tại Ocean Bank. Do đó, năm 2016 được coi là năm có tính quyết định đối với “đại gia” này trong quá trình tái cơ cấu sau khủng hoảng và những gì Ocean Group hé lộ chính là việc dọn dẹp lại các dự án bất động sản.

Ngoài Dự án Trần Khánh Dư, Ocean Group cho biết sẽ chú tâm một dự án được đánh giá có tính thanh khoản cao, giá trị lớn và doanh thu tốt.

Đó là Dự án Tòa nhà hỗn hợp Văn phòng - Căn hộ cho thuê Fafim tại 19 - Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, cung cấp 3.500 m2 diện tích sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Quy mô dự án này còn bao gồm 14.655 m2 nhà ở chung cư, 3.923 m2 nhà vườn và 5.835 m2 diện tích văn phòng, siêu thị.

Bên cạnh đó, Ocean Group sẽ hợp tác với Công ty TNHH VNT để thực hiện Dự án Công viên - Hồ điều hòa Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), với diện tích đất 112.410 m2, tổng mức đầu tư dự kiến là 1.600 tỷ đồng.

Một dự án nữa cũng đang được Ocean Group đặt nhiều kỳ vọng là Dự án Tòa nhà hỗn hợp văn phòng và chung cư Lê Văn Lương (Licogi 19), với vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng, diện tích 4.632 m2, mật độ xây dựng 40%.

Với việc dồn vốn vào một số dự án trọng điểm, một số dự án khác có thể sẽ được Ocean Group chuyển nhượng, dừng triển khai, hoặc kêu gọi thêm đối tác như cụm dự án tại Quảng Ninh, Dự án Lega Fashion House (TP.HCM), Dự án Khu đô thị số 1 TP. Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang)…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản