Doanh nghiệp địa ốc tung "lộc xuân" đãi khách đầu năm
Hà Quang - 25/02/2016 09:58
 
Doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản đang tận dụng mọi cơ hội kéo khách hàng về phía mình ngay từ những ngày đầu năm.

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố triển khai chương trình “Tri ân khách hàng - nhận vàng đầu xuân” từ ngày 17/2/2016 dành cho toàn bộ khách hàng đặt mua các sản phẩm bất động sản ở tất cả các dự án của Tập đoàn trên khắp cả nước, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 cây vàng. Trong đó, tại phân khúc bất động sản thương mại, khách hàng khi mua căn hộ thuộc các dự án tại Hà Nội sẽ được tặng từ 3 chỉ đến 1 cây vàng, tùy thuộc vào từng dự án cũng như diện tích căn hộ.

Là đơn vị phân phối nhiều dự án bất động sản lớn, Công ty cổ phần Dịch vụ và địa ốc Đất Xanh miền Bắc cũng vừa giới thiệu loạt chương trình khuyến mãi cho khách hàng tại nhiều dự án như: Khu đô thị Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), Five Star Kim Giang (quận Thanh Xuân), Khu chung cư Hateco (quận Hoàng Mai), Park Hill & Park Hill Premium, Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng), Goldmark City (quận Bắc Từ Liêm), hay Season Avenue (quận Hà Đông).

Gamuda Land Vietnam có chiến dịch khuyến mãi đầu năm tại Gamuda Garden
Gamuda Land Vietnam có chiến dịch khuyến mãi đầu năm tại Gamuda Garden

Theo đó, từ ngày 15/2 đến 31/3, tùy theo từng dự án, khách mua nhà có thể được tặng quà là các sản phẩm có giá trị như: iPhone 6S, xe gắn máy, máy giặt, máy hút ẩm, vàng miếng, hoặc tiền mặt chiết khấu trực tiếp vào giá trị hợp đồng.

Để giữ chân những khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới, chủ đầu tư nhiều dự án đã bỏ ra những khoản tiền lớn để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trong khuôn viên dự án. Chẳng hạn, Vihajico mới đây đã bỏ ra hơn 3,5 tỷ đồng tổ chức Lễ hội hoa xuân tại Khu đô thị Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Hay Gamuda Land Việt Nam tri ân khách hàng với chương trình “Gamuda Appreciation Night” tại Khu đô thị Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trao đổi về chiến dịch khuyến mãi “dồn dập” từ phía chủ đầu tư và các đơn vị phân phối bất động sản, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản muốn tranh thủ sự ấm lên của thị trường trong năm 2015. Mặt khác, họ cũng cảm nhận được sức ép cạnh tranh mạnh mẽ và muốn lôi kéo khách hàng về với mình ngay từ những ngày đầu năm.

Theo ông Đính, nếu thị trường bất động sản đã có một năm 2015 thuận lợi khi nguồn cầu tăng nhanh do bị “dồn nén” trong các năm thị trường đóng băng, thì năm 2016, nguồn cầu này sẽ tăng chậm lại trong khi nguồn cung tại các dự án mới khởi động trong năm 2015 lại tăng nhanh. Do đó, sức ép cạnh tranh sẽ lớn hơn, các chương trình kích cầu, khuyến mãi sẽ ngày càng quyết liệt hơn.

Dự báo về nguồn cung bất động sản năm 2016, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Việt Nam cho biết, thị trường phải đối mặt với nguồn cung cực lớn. Chỉ riêng tại Hà Nội, thị trường sẽ đón nhận thêm khoảng 24.000 căn hộ mới từ 43 dự án đang triển khai. Lũy kế đến quý IV/2015, tổng nguồn cung căn hộ tại Hà Nội đã lên đến trên 134.000 căn hộ. Tuy nhiên, do kinh tế vĩ mô năm 2016 được dự báo tiếp tục ổn định, số người có nhu cầu mua nhà tiếp tục gia tăng, nên giá bất động sản tại những vị trí tốt sẽ tăng nhẹ. Giá các dự án ở những vị trí kém hấp dẫn hơn về cơ bản sẽ ổn định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản