
-
Thị trường bất động sản Dĩ An “bội thực” nguồn cung
-
VARS: Việc phát triển nhà ở xã hội không thể phó mặc cho cơ chế thị trường
-
Lo nhà ở xã hội thành kênh đầu tư siêu lợi nhuận
-
Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai -
Mở rộng tiêu chí, đối tượng thụ hưởng các chính sách nhà ở xã hội -
Hé lộ những doanh nghiệp sẽ làm khu nhà ở xã hội tập trung đầu tiên tại Hà Nội -
Gia đình đông con sắp được hưởng ưu đãi nhà ở xã hội?
![]() |
Bcons đang triển khai kế hoạch mở rộng tệp khách hàng. Trong ảnh: Một buổi giới thiệu dự án mới của Bcons. Ảnh: Gia Phú |
Quyết định “Bắc tiến”
Lãnh đạo Tập đoàn Bcons mới đây tiết lộ, Bcons đang tìm kiếm đơn vị phân phối, giới thiệu các sản phẩm bất động sản của Tập đoàn tại Hà Nội.
Cụ thể, Bcons tìm đơn vị phân phối Dự án nhà phố Bcons City (5 ha, tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương), gồm 22 căn nhà phố đã hoàn thiện thô; Dự án chung cư Bcons City (2.000 căn) và Dự án Bcons Plaza (1.258 căn)…
Được biết, khu nhà phố, biệt thự mà Bcons mang ra chào sàn tại Hà Nội đã được doanh nghiệp này phát triển từ năm 2022, từng được các sàn môi giới mở bán, song không thành công. Giá bán được phía Bcons đưa ra hiện nay khoảng 8 - 9 tỷ đồng/căn.
Cuối tuần trước, Tập đoàn Gamuda Land cũng tổ chức một hội thảo về cơ hội đầu tư địa ốc phía Nam tại TP. Hà Nội. Theo đại diện Gamuda Land, sự kiện này giúp doanh nghiệp quảng bá các dự án như chung cư cao cấp như Eaton Park (TP. Thủ Đức, TP.HCM), Artisan Park (Bình Dương).


- Ông Nguyễn Hoàng, chuyên gia bất động sản
Không chỉ tìm kiếm khách hàng, một số chủ đầu tư đã quyết định “Bắc tiến” để phát triển dự án. Tập đoàn Quốc tế Năm Sao cho biết, doanh nghiệp quyết định thay đổi kế hoạch kinh doanh và đã tiến hành thực hiện thủ tục xin cấp phép, xây dựng dự án tại TP. Nam Định. Với dự án này, Năm Sao sẽ phát triển dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự. Ông Phùng Quang Hải, Tổng giám đốc Năm Sao cho biết, thủ tục pháp lý đang dần hoàn thiện và doanh nghiệp có thể mở bán dự án vào đầu năm 2025.
Tương tự, Tập đoàn Hưng Thịnh mới đây phát đi thông báo mở bán dự án chung cư Hà Nội Melody tại Linh Đàm. Dự án có diện tích 3,28 ha, gồm 4 block chung cư cao 29 tầng, tổng số 1.857 căn hộ.
Trước đó, Tập đoàn Nam Long cũng đánh dấu sự có mặt tại thị trường phía Bắc với Dự án Nam Long Hải Phòng nằm trong Khu đô thị VSIP Hải Phòng, diện tích 21 ha, quy mô xây dựng 850 biệt thự, shophouse, nhà liền kề và 2.200 căn hộ chung cư. Nam Long cho biết, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm tại Hải Phòng, Tập đoàn cũng giới thiệu tới khách hàng ở phía Bắc các dòng sản phẩm của doanh nghiệp được xây dựng tại các tỉnh phía Nam.
Cuộc tìm kiếm khách hàng
Thực tế, đây không phải lần đầu các doanh nghiệp phía Nam ra Bắc tìm kiếm khách hàng. Trước đây, có khá nhiều doanh nghiệp đã thực hiện việc này, nhưng không thực sự hiệu quả.
Đơn cử, năm 2018, Tập đoàn Vạn Phúc ra Bắc tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm nhà phố, biệt thự tại Dự án Van Phuc City (TP. Thủ Đức, TP.HCM), tuy nhiên, kết quả không mấy khả quan. Tập đoàn Novaland cũng từng mở sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội vào năm 2019 để giới thiệu các dự án mà doanh nghiệp này phát triển ở phía Nam.
Theo ông Nguyễn Hoàng, chuyên gia bất động sản độc lập, làn sóng Bắc tiến để tìm kiếm khách hàng được các doanh nghiệp địa ốc đẩy mạnh trong giai đoạn này xuất phát từ thực tế thị trường phía Bắc đang “tăng nhiệt”, các dự án ở khu vực này được nhà đầu tư săn đón, tìm kiếm.
“Khách hàng ở phía Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng rất thực tế, nhu cầu chính của họ là đầu tư. Thời điểm này, thị trường Hà Nội đang khan hiếm nguồn cung mới và giá quá cao, nhà đầu tư có thể chuyển hướng để chọn nơi đầu tư thích hợp. Thị trường phía Nam luôn là điểm đến của các nhà đầu tư cá nhân, tuy nhiên, việc tiếp cận thông tin về dự án tại phía Nam của các nhà đầu tư phía Bắc tương đối hạn chế. Chính vì vậy, các doanh nghiệp phía Nam quyết định Bắc tiến để mời gọi khách hàng là điều dễ hiểu, nhất là khi thị trường phía Nam đang khan hiếm khách”, ông Hoàng phân tích.
Ngoài ra, ông Hoàng lưu ý, văn hoá đầu tư bất động sản của hai vùng miền có sự khác biệt nhất định, vì vậy, các doanh nghiệp địa ốc phía Nam nên tìm kiểu kỹ về văn hóa đầu tư của khách hàng ở phía Bắc để nâng cao hiệu quả.
Từ kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh, ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc Khối nghiên cứu thị trường bất động sản DKRA Group chia sẻ, thực tế nhiều năm qua, lượng nhà đầu tư phía Bắc vào Nam mua bất động sản thường chiếm tỷ trọng lớn trong các dự án mở bán. Bởi vậy, ở thời điểm hiện tại, việc các doanh nghiệp địa ốc phía Nam tiếp tục ra Bắc tìm kiếm khách hàng là chiến thuật hợp lý.
Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả của việc Bắc tiến, ông Thắng cho rằng, doanh nghiệp cần có sự thay đổi trong cơ cấu bán hàng, chính sách đầu tư và dòng sản phẩm. Bởi sau năm 2022 và 2023, nhiều nhà đầu tư phía Bắc vẫn “mắc kẹt” với các khoản đầu tư bất động sản ở phía Nam, trong đó đa phần là các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng, nhà phố, biệt thự tại các dự án lớn.
Chính vì vậy, để chinh phục được khách hàng và nhà đầu tư phía Bắc, các doanh nghiệp cần có động thái cụ thể nhằm lấy lại lòng tin của họ.
-
Vingroup đầu tư 1.730 tỷ đồng xây tổ hợp bất động sản tại Thanh Hóa -
Hàng loạt tiện ích mới vừa có mặt tại Gamuda Gardens -
TP.HCM ban hành quy định mới về hạn mức đất -
Thành lập Khu Công nghệ cao công nghệ sinh học hơn 200 ha tại Đồng Nai -
Hà Tĩnh: Khởi công dự án phát triển Thành phố loại II -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Quốc Oai -
Dream Home - Một không gian châu Âu trong lòng Hà Nội
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
5 Thủ tướng: Đã "bắt được bệnh lãng phí", đang hoàn thiện thể chế để "chữa bệnh"
-
Bộ Xây dựng thúc ACV khẩn trương khắc phục tồn tại Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
“Rót” hàng ngàn tỷ đồng, TP.HCM vẫn cứ mưa là ngập - Bài 2: Hơn 30 năm di dời nhà, kênh rạch vẫn nghẽn dòng
-
Thủ tướng: Báo chí tăng cường thông tin về những nguy hại của buôn lậu, hàng giả
-
Tiến độ giải phóng mặt bằng 3 dự án của Công ty Bách Đạt An ra sao?
-
Volvo Trucks Driver Challenge - Một bước tiến hướng tới giảm phát thải trong ngành vận tải
-
IIJ ra mắt giải pháp Safous Privileged Remote Access
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế