-
Khánh Hòa dự kiến vượt chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội Thủ tướng giao
-
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc: Hạ tầng hiện đại - Lực đẩy cho khát vọng hóa rồng của Việt Nam
-
Thuận tiện trong cấp sổ đỏ lần đầu
-
Tâm huyết kiến tạo biểu tượng sống đẳng cấp tại khu Nam Sài Gòn -
Khánh Hòa: Đất nền, nhà chung cư dự báo sẽ “chiếm sóng” nửa cuối 2025 -
Gam màu sáng - tối trên thị trường địa ốc TP.HCM -
Bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi chậm
![]() |
Các công cụ quảng cáo trực tuyến cần được nhận diện là một mảnh ghép trong chiến dịch truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp |
Tại Hội thảo “Data Driven: Làm động thị trường bất động sản” vừa được tổ chức tại TP.HCM, ông Ban La, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cho biết, trong đợt mở bán căn hộ Làng Sen, Công ty đã mạnh dạn xây dựng một đội ngũ chuyên trách mảng tiếp thị trực tuyến, kết quả là thời gian bán hết căn hộ nhanh gấp 3 lần chỉ tiêu đề ra.
Tương tự là câu chuyện của Cityland. Ông Võ Hữu Khoa, Phó tổng giám dốc Cityland cho biết, kết quả khảo sát nhóm khách hàng hiện hữu của Công ty cho thấy, 30% khách biết và quyết định mua sản phẩm của Cityland thông qua các kênh trực tuyến.
Dù thừa nhận hiệu quả, nhưng đa số doanh nghiệp tham gia Hội thảo cho biết, họ chỉ dành khoảng 10% kinh phí tiếp thị cho các công cụ trực tuyến.
Khá thẳng thắn, ông La chia sẻ, nguyên nhân khiến doanh nghiệp BĐS và tiếp thị trực tuyến chưa ngồi lại được với nhau vì đa phần những người ra quyết định thuộc thế hệ 6x, 7x, không hiểu nhiều về tiếp thị trực tuyến, trong khi các đơn vị cung cấp dịch vụ này chưa đưa ra được những thông tin đủ sức thuyết phục.
Nguyên nhân nữa liên quan đến tính bảo mật thông tin.
Ngoài ra, với các sản phẩm có giá trị cao, 3 tỷ đồng trở lên, khách hàng chủ yếu là người lớn tuổi, không thường xuyên tiếp cận Internet, nên tiếp cận trực tuyến dễ bỏ qua nhóm đối tượng này.
Chia sẻ những khúc mắc trên, ông Trương Như Quốc Khiêm, Tổng giám đốc Dsquare cho biết, để giải quyết bài toán niềm tin, Dsquare thường đóng vai trò là đối tác của các doanh nghiệp BĐS. Cả hai cùng tìm hiểu thị trường, tham gia từ lúc tìm dữ liệu đến giai đoạn bán sản phẩm.
Về vấn đề bảo mật dữ liệu, ông Khiêm nhìn nhận rằng, đây là chuyện khá nhức nhối, nhưng chỉ có cách tin tưởng lẫn nhau để cùng làm việc.
Còn theo ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Firstcom Digital, đối với các khách hàng có khả năng mua nhà giá trị cao, mẫu quảng cáo phải thể hiện rõ thông tin về dự án mới hấp dẫn được họ. Bên cạnh đó, phải xem các công cụ quảng cáo trực tuyến trong trường hợp này là một mảnh ghép trong chiến dịch truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp.
Ở góc độ tư vấn cho doanh nghiệp, ông Đinh Lê Đạt, chuyên gia Big Data của Tập đoàn FPT cho rằng, hiện nay, doanh nghiệp BĐS sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến chưa hiệu quả là do việc chọn hình thức quảng cáo chưa phù hợp. Bên cạnh đó, khả năng tin học hóa quy trình bán hàng và tiếp thị của nhiều doanh nghiệp BĐS vẫn còn rất yếu.
Theo ông Đạt, sự yếu kém trong khâu tin học hóa quy trình bán hàng cũng khiến việc khai thác thông tin khách hàng không mấy hiệu quả.
-
Thị trường căn hộ tạo điểm sáng tích cực cho bất động sản Đà Nẵng
-
Khánh Hòa dự kiến vượt chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội Thủ tướng giao
-
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc: Hạ tầng hiện đại - Lực đẩy cho khát vọng hóa rồng của Việt Nam
-
Phường Bình Dương: Từ đô thị vệ tinh đến “vùng lõi mở rộng” của TP.HCM mới
-
Thuận tiện trong cấp sổ đỏ lần đầu -
Tâm huyết kiến tạo biểu tượng sống đẳng cấp tại khu Nam Sài Gòn -
Sức bật mới của Aqua City -
Vincom Shophouse Diamond Legacy - Biểu tượng thành công mới của giới thành đạt xứ Nghệ -
Đề xuất thành lập Quỹ Nhà ở quốc gia với số vốn từ 5.000 - 10.000 tỷ đồng -
The Global City - "thành phố điểm hẹn" tại siêu đô thị lớn nhất Việt Nam -
Chung cư Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới, Tây Hồ Tây liên tục “cháy hàng”
-
1 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
2 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
3 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
4 Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
5 Lo đội giá theo bảng giá đất mới
-
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Doanh nghiệp bảo hiểm dự kiến chi trả hơn 14,2 tỷ đồng
-
Khi công lý được thực thi, niềm tin… vỡ òa - Bài 3: Domino mảnh vỡ niềm tin
-
Chủ tịch Hà Nội ban hành Công điện khẩn, triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó bão số 3
-
Miễn giảm tiền thi hành án cho 621 trái chủ Vạn Thịnh Phát
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
LEPAS định nghĩa lại lĩnh vực di chuyển cao cấp tại Triển lãm ô tô Indonesia
-
UnionPay khởi động Chiến dịch Nghỉ hè toàn cầu với loạt ưu đãi du lịch độc quyền
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới