-
Lương công chức vài trăm năm mới mua được nhà; Hà Nội không còn chung cư bình dân mở bán mới trong năm 2025 -
Hà Nội bãi bỏ 2 quyết định quy định thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất -
Thị trường địa ốc Đà Nẵng kỳ vọng vào hiệu ứng khu thương mại tự do -
Bình Định chuẩn bị đấu thầu tìm nhà đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội -
Bất động sản Đông Nam Bộ lên ngôi -
Ninh Thuận có 3 dự án khu đô thị được phê duyệt nhưng chưa có nhà đầu tư -
Huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh sắp có thêm hơn 12.000 căn nhà ở xã hội
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Digital Marketing lên ngôi
Gõ vào công cụ tìm kiếm Google Search cụm từ: “Khóa học đào tạo Digital Marketing”, chỉ trong nháy mắt, đã có hơn 500.000 kết quả tìm kiếm liên quan. Việc giảng dạy và theo học bộ môn thời thượng này là đáng khích lệ. Tuy nhiên, việc học với việc hành đôi khi trên thực tế lại khác xa nhau, thậm chí còn có nhiều chuyện “dở khóc, dở cười”.
Thực tế, Digital Marketing không quá khó để thực hiện nếu nhìn về góc độ kỹ thuật. Chi phí cho mỗi chiến dịch (Campains) không quá tốn kém, tùy vào ngân sách marketing của doanh nghiệp. Ngay cả nhân viên kinh doanh cũng có thể tranh thủ sử dụng công cụ này. Tuy nhiên, việc sử dụng tràn lan, vô tội vạ mà không hiểu tâm lý khách hàng cần gì, muốn gì từ thông tin hay thông điệp của họ đưa ra lại là lợi bất cập hại.
Để một chiến dịch Digital Marketing thành công không chỉ dựa vào yếu tố kỹ thuật mà còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng và sự sáng tạo của người làm công tác marketing (makekter). Các marekter chuyên nghiệp được đào tạo về kỹ năng Content Marketing (Marketing nội dung) để làm một Viral Video hay Viral Stories được cộng đồng khách hàng mục tiêu đón nhận. Để có được những kỹ năng trên, đòi hỏi các marketer phải có kinh nghiệm thực tiễn, hiểu được tâm lý khách hàng, văn phong lưu loát…
Cùng với sự lên ngôi của xu hướng Digital Marketing, vài năm gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đẩy mạnh tuyển dụng nhân viên Digital Marketing với mức lương khá cao. Không chỉ những doanh nghiệp phân phối, mà cả các chủ đầu tư lớn cũng đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự mảng này.
Tuy nhiên với thước đo cho sự thành công của các marketer là doanh thu, áp lực bán hàng đã khiến các nhân viên này mất đi cảm hứng sáng tạo. Họ thường đi ngược lại “tôn chỉ” tối thượng của marketer chân chính là lấy chất lượng sản phẩm làm trọng tâm cho hoạt động marketing. Họ bất sử dụng những chiêu trò gian dối nhằm phô trương quá đà chất lượng sản phẩm…
Cốt lõi là xây dựng thương hiệu
Ngày nay, ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh bất động sản ngày càng được nâng cao và phát triển rầm rộ, từ xây dựng Fanpages bán hàng, đến ứng dụng công nghệ tương tự Uber. Khách hàng gần như choáng ngợp trước các thông tin về sản phẩm bất động sản.
Tuy nhiên, hiện nay, khách hàng đã kỹ tính hơn nhiều, họ chọn lựa sản phẩm dựa vào nhiều yếu tố, trong đó uy tín và thương hiệu của chủ đầu tư là những yếu tố cốt lõi. Rất hiếm khách hàng chọn mua sản phẩm của nhà đầu tư “lạ”, ít thông tin chính thống trên thị trường.
Nói như thế không phải ứng dụng Digital Marketing là không tốt, mà nó phải gắn với thương hiệu của chủ đầu tư, chất lượng của sản phẩm.
Để có một kế hoạch Marketing thành công, trước khi đưa sản phẩm ra thị trường phục vụ khách hàng, cần xem xét các yêu tố như “vị trí” thương hiệu của chủ đầu tư ở đâu trên thị trường, đối thủ cạnh tranh là ai? Ưu và nhược điểm sản phẩm?
Sau đó, cần lên kế hoạch đào tạo, truyền cảm hứng cho chuyên viên marketing, chuyên viên bán hàng, giúp họ nắm vững kiến thức sản phẩm để tư vấn khách hàng tốt hơn.
Tuy nhiên, hiện nay, công tác định hướng và kiểm soát thông tin của các chuyên viên marketing và chuyên viên bán hàng rất hiếm doanh nghiệp kinh doanh địa ốc chú trọng. Chính yếu tố này có thể sẽ làm phát sinh những “khủng hoảng truyền thông”, mà doanh nghiệp, chủ đầu tư phải rất mất công sức và tiền bạc để xử lý.
Ứng dụng Digital Marketing có nhiều ưu điểm, nó giúp thông tin sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh nhất, ấn tượng nhất với chi phí không quá lớn. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề cốt lõi, mà yếu tố cốt lõi vẫn là thương hiệu của doanh nghiệp.
Trong khi đó, hiện nay, hầu hết doanh nghiệp kinh doanh địa ốc chỉ chú trọng đầu tư cho marketing bán hàng hơn đầu tư và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Đó là tư duy cũ, theo lối nói dân gian là kinh doanh kiểu “mì ăn liền”.
Không chỉ doanh nghiệp, chính các nhân viên marketing và nhân viên bán hàng cũng phải xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân. Điều này hỗ trợ tốt cho công tác bán hàng hơn là đăng hàng loạt thông tin về sản phẩm theo kiểu “giật gân, tin hot”.
-
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam chạy đua giải phóng hàng tồn kho -
Doanh nghiệp địa ốc tung chiêu hút khách hàng cuối năm -
Huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh sắp có thêm hơn 12.000 căn nhà ở xã hội -
Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Quân: Chưa bao giờ giá nhà ở xã hội rẻ như bây giờ -
Bất động sản Đà Nẵng: Đất nền đi ngang, căn hộ dần hồi phục -
Người dân không dám vay mua nhà, dù lãi suất đã giảm -
Đất đấu giá Thanh Oai “hạ sốt” nhưng giá trúng vẫn lên tới 90 triệu đồng/m2
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu