-
Libera Nha Trang và tư duy tiếp cận mới, góp phần đưa đô thị biển miền Trung vươn ra thế giới -
Quảng Bình mời gọi nhà đầu tư dự án khu đô thị cao cấp gần 800 tỷ đồng -
Thị trường bất động sản sôi sục đón chờ Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc -
Phú Yên chấp thuận Dự án Khu nhà ở chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ đồng -
Đồng Tháp đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án khu dân cư, vốn 3.408 tỷ đồng -
Lời giải tối ưu cho bài toán đầu tư tại “vùng trũng giá” Cẩm Phả -
Căn hộ resort The Oasis Vân Đồn chỉ từ 1,5 tỷ đồng - “Két vàng thông minh, sinh lời bền vững”
Một góc đảo Phú Quốc. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn được TTXVN dẫn lời nhấn mạnh, giao thông vận tải đảo Phú Quốc là một bộ phận quan trọng trong kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội cần được ưu tiên đầu tư phát triển. Việc điều chỉnh lại quy hoạch phát triển giao thông vận tải này phù hợp với định hướng phát triển kinh tế-xã hội; phù hợp với điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng cũng như các quy hoạch khác mới được phê duyệt liên quan đến phát triển đảo Phú Quốc.
Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông bền vững đảo Phú Quốc bao gồm: Đường bộ, cảng biển, cảng hàng không nhằm tăng khả năng giao lưu giữa đảo Phú Quốc với đất liền, với các đảo ở vùng `biển Tây Nam và các nước trong khu vực; làm cơ sở pháp lý để triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kêu gọi đầu tư.
Theo đó, đầu tư phát triển khoảng 22 tuyến đường bộ, tổng chiều dài hơn 255 km trên đảo đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình đồng bằng và đồi; đường cấp II, III, IV địa hình vùng núi; bố trí bến xe tại 2 thị trấn Dương Đông và An Thới, khu vực Suối Cái với diện tích tối thiểu 15.000 m²/bến; trạm dừng xe buýt trên các tuyến đường…
Nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn ICAO, bảo đảm phục vụ cho các loại máy bay B777, B787, A350 hoặc tương đương; công suất 4-6 triệu khách/năm và 100.000-200.000 tấn hàng hóa/năm vào năm 2020; 15 triệu hành khách/năm và 500.000 tấn hàng hóa/năm vào năm 2030.
Tiếp đến, quy hoạch hệ thống cảng biển tại 2 thị trấn Dương Đông và An Thới; các khu vực Vịnh Đầm, mũi Đất Đỏ, Bãi Vòng, Đá Chồng phục vụ tập kết hàng hóa và hành khách. Xây dựng bến cảng cá và du thuyền tại những trung tâm đánh bắt hải sản như Hàm Ninh, Cửa Cạn, Bãi Thơm, Gành Dầu, Rạch Tràm. Xây dựng các cảng du lịch Hòn Thơm, Bãi Trường, mũi Móng Tay, Rạch Vẹm.
Tổng quỹ đất dành cho phát triển giao thông hơn 1.745 ha, chiếm 3% diện tích đất đảo Phú Quốc. Tổng vốn đầu tư đến năm 2020 khoảng 5.940 tỷ đồng và sau năm 2020 là 21.250 tỷ đồng từ các nguồn trung ương, địa phương và những nguồn hợp pháp khác.
Trên cơ sở điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông bền vững đảo Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các ngành hữu quan và huyện Phú Quốc công bố quy hoạch; lập kế hoạch đầu tư 5 năm và kế hoạch hàng năm theo quy định; tổ chức giới thiệu dự án, xúc tiến đầu tư để tạo nhiều cơ hội về nguồn vốn đầu tư các công trình giao thông trên đảo.
Tỉnh cũng giao Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc chịu trách nhiệm trong việc quản lý điều hành và kiểm soát việc thực hiện quy hoạch.
-
Nhu cầu sống xanh khi môi trường tại TP.HCM báo động -
Wyndham Lynn Times Thanh Thủy “xuất khẩu” căn hộ nghỉ dưỡng sang Nhật Bản -
Cấp tập chạy đua lên quận, Thanh Trì mong dự án mở rộng đường 70 - Phan Trọng Tuệ sớm về đích -
"Đứng hình" phân khúc căn hộ chung cư -
Sống chuẩn cao cấp tại Bách Việt Areca Garden -
Tân Hoàng Minh và hành trình theo đuổi giấc mơ kiệt tác -
Đề xuất hủy xây Bảo tàng TP.HCM ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, chuyển về quận 9 cho... xứng tầm
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng